VTA1.jpg
Viễn Thông A dựa báo điện thoại 3G sẽ được tiêu thụ mạnh trong năm 2010

Bà Hoàng Ngọc Vy, Tổng Giám đốc Viễn Thông A nhận định, trong năm 2009, thị trường ĐTDĐ tăng chậm lại so với các năm trước. Trong đó, các nhãn hiệu lớn vẫn giữ vị trí đứng đầu. Tuy nhiên, các dòng sản phẩm giá thấp của các nhãn hiệu như Q-Mobile, MobiStar, Mobell, Cayon... có sự tăng trưởng đáng kể trong năm 2009.

Hiện tại, hàng tháng Viễn Thông A bán ra trên 700.000 sản phẩm. Tuy nhiên, các dòng sản phẩm với giá bán từ 3 - 4 triệu được khách hàng quan tâm nhiều hơn. Theo nhận định của Viễn Thông A , những nhãn hiệu giá thấp này sẽ tiếp tục tăng trưởng vì giá cả phù hợp với đa số người sử dụng trong dịp mua sắm ĐTDĐ dùng vào dịp Tết.

Bà Vi cho rằng doanh số của các dòng điện thoaij hỗ trợ 3G sẽ tăng trưởng nhanh chóng khi các nhà cung cấp dịch vụ triển khai đầy đủ dịch vụ 3G tại Việt Nam. Hiện tại, các dòng sản phẩm 3G cũng đang dần chiếm lĩnh thị trường với hơn 12% số lượng máy bán ra tại Viễn Thông A. Dự đoán trong năm 2010, lượng máy 3G bán ra tại Viễn Thông A chiếm trên 30%. Đón đầu công nghệ 3G tại Việt Nam, Viễn Thông A tập trung đẩy phát triển cụm dịch vụ LiveZone, cung cấp các sản phẩm và dịch vụ giá trị gia tăng cộng thêm: tải game nhạc có bản quyền, chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong năm 2010.

Theo Viễn Thông A, thị trường điện thoại di động năm 2010 sẽ khởi sắc hơn năm 2009. Nhu cầu của thị trường ĐTDĐ sẽ tăng trưởng trên 30% so với năm 2009. Bà Vy còn chia sẻ thêm, trong năm 2010 Viễn Thông A vẫn tiếp tục khai trương thêm 72 chi nhánh để hoàn thành kế hoạch dài hạn mở rộng mạng lưới rộng khắp. 

Tính đến cuối tháng 12/2009, Viễn Thông A đã đạt 100% chỉ tiêu với 65 Siêu thị và Trung tâm bảo hành trên toàn quốc. Trong đó, phát triển thêm 3 siêu thị mới và 19 siêu thị với mô hình “Shop in Shop”tại hệ thống trung tâm thương mại lớn như BigC, CoopMart, Lotte Mart…