Cao 1,6 m, nặng 40 kg nhưng Jessica Lê lại sở hữu "eo bánh mỳ" khiến cơ thể mất cân đối. Sau 6 tháng thay đổi chế độ ăn uống và luyện tập, 9X giảm được 6 cm bụng và vòng 3 nảy nở.

Jessica Lê sinh năm 1998, là du học sinh ở Melbourne, Úc. Từng tự ti vì quá gày, người mỏng dính, yếu ớt, 9X đã lột xác thành công khi tăng 7 kg, vóc dáng khỏe mạnh, cân đối bằng chế độ luyện tập trong 30 ngày.

{keywords}

Jessica Lê giảm được 6 cm vùng bụng và tăng 9 cm vòng ba sau 30 ngày kiên trì tập luyện.

Dưới đây là bài chia sẻ của Jessica Lê với Zing.vn về chế độ tập luyện và dinh dưỡng để sở hữu vóc dáng nóng bỏng:

Từ nhỏ, tôi đã rất gầy, người mỏng dính. Cao 1,6 m nhưng tôi chỉ nặng 40 kg, sức khỏe kém và gặp bất lợi trong quá trình học tập, làm việc. Quyết tâm cải thiện vóc dáng, tăng cường thể trạng, tôi tìm tới gym.

Thời gian đầu, tôi tự tìm hiểu những bài tập đơn giản trên mạng, chủ yếu là dành cho vùng cơ bụng và mông. Sau khi tìm thấy bảng tập với những động tác cơ bản, có cường độ tăng dần cho 30 ngày, tôi liền áp dụng theo.

Bảng đầu tiên dành cho vùng cơ bụng gồm 4 phần động tác: Sit ups, Crunches, Plank, Leg raise.

{keywords}

Bảng tập luyện trong 30 ngày dành cho vùng cơ bụng của Jessica Lê.

Sit ups: Nằm ngửa, hai chân co thành hình tam giác (lưu ý, không duỗi thẳng), tay giơ lên, gập bụng. Mỗi lần gập, tay chạm vào đầu gối.

Crunches: Nằm ngửa, hai chân giơ thẳng lên, gập bụng. Mỗi lần gập, tay chạm bàn chân.

Leg raise: Nằm ngửa, hai chân để thẳng, khép vào nhau, tay đặt song song bên người. Nâng chân lên 90 độ so với người, rồi hạ xuống. Lưu ý, thực hiện động tác với tốc độ chậm.

Plank:

- Kiểu 1: bắt đầu trong tư thế chống đẩy, hai chân khép vào nhau. Từ cổ đến gót chân thành một đường thẳng. Giữ đúng vị trí theo thời gian quy định.

- Kiểu 2: bắt đầu trong tư thế chống đẩy, gập khuỷu tay và giữ cơ thể bằng cẳng tay, thay vì bàn tay như kiểu 1. Từ vai đến mắt cá chân tạo thành đường thẳng. Giữ đúng vị trí theo thời gian qui định.

{keywords}

Bảng tập động tác squat với cường độ tăng dần trong 30 ngày của 9X.

Bảng thứ hai dành cho vùng mông. Các bạn nên tập kèm với tạ hoặc bóng nặng để thêm hiệu quả.

Squat: Bước hai chân rộng bằng vai, đầu gối hơi chùng xuống, song song với mũi chân. Hai tay song song trước mặt, hoặc nắm như hình, có thể kết hợp với tạ hoặc bóng. Hạ thân xuống, mỗi cái squats thành góc 90 độ.

Các bạn phải chú ý, khi thấy căng, mỏi đùi và mông, các bạn tập đúng. Nếu không, hãy xem kỹ lại hình ảnh hướng dẫn hoặc hỏi thêm huấn luyện viên.

Chỉ sau 2 tuần áp dụng bảng trên, tôi đã thấy cơ thể thay đổi rõ rệt. Sau một tháng, vòng eo "bánh mỳ" 65 cm xuống còn 59 cm, mông tăng từ 79 cm lên 88 cm. Quan trọng, dù tăng 7 kg nhưng những đường cong lại xuất hiện rõ rệt.

Chạy bộ, đạp xe, nhảy dây

Sau đó, tôi kết hợp các bài tập kể trên với chạy bộ và đạp xe cùng máy. Mỗi tuần, tập từ 3-4 buổi, mỗi buổi khoảng 1 tiếng.

Bắt đầu từ đi bộ nhanh, chuyển sang chạy với tốc độ chậm, tăng dần tới nhanh. Theo tôi, mọi người nên tự biết sức mình để lựa chọn bài tập. Thay vì chạy nhanh, bạn có thể chạy ở tốc độ trung bình nhưng trong khoảng thời gian dài hơn.

Ngoài ra, một cách tập rất đơn giản nhưng cực kì hiệu quả là nhảy dây. Việc này giúp nâng cao độ bền và làm thon chắc các cơ chân, mông.

{keywords}

9X chụp lại sự thay đổi của cơ thể theo từng tuần để có thêm động lực tập luyện.

Ngoài gym, tôi cũng dành thời gian để đi bơi và múa đương đại. Bơi lội giúp săn chắc tay và chân. Múa đương đại lại mang tới cơ bụng săn chắc và nâng cao độ dẻo dai.

Theo tôi, các chị em nên tập thêm các môn thể thao khác để góp thêm phần nâng cao sức khoẻ và làm đẹp cơ thể. Và đừng nghĩ, chỉ người mập mới cần tập gym.

Chế độ dinh dưỡng

- Bữa sáng: 3 quả trứng luộc vẫn còn lỏng khuấy với xì dầu + 1 cốc protein shake + hoa quả xay. Hoặc ức gà rán + sữa chua không đường + 1 cốc protein shake.

- Bữa trưa: 1 bánh mì kẹp ức gà + 1 cốc sữa nguyên kem + 1 quả trứng gà. Hoặc salat rau xanh + nước trộn salat balsamic + 1 quả trứng gà.

- Bữa tối: 1 ít thịt bò với rau xanh, hoa quả. Trước khi đi ngủ, uống 1 cốc sữa.

- Các bữa phụ, trước khi tập gym: hoa quả, đặc biệt là chuối, cà chua bi và các loại hạt như hạt điều, hạt dẻ... hoặc 1 bát ngũ cốc với sữa.

Mọi người đừng nghĩ chỉ cần ăn kiêng khắc nghiệt và tập gym với cường độ cao, cơ thể sẽ đẹp. Trước hết, bạn cần phải tập đúng và sau đó, có chế độ ăn khoa học. Hãy nghĩ các môn thể thao giúp chúng ta có thân hình chắc khoẻ, tươi tắn, từ đó, sẽ có động lực để cải thiện các số đo.

Chúc các bạn thành công!

(Theo Zing.vn)