Trong khi đó, các phụ huynh nước này chi gần 300 USD/ tháng/ trẻ cho giáo dục ngoài giờ ở cấp phổ thông - báo cáo từ cơ quan thống kê Hàn Quốc cho hay.

Cũng theo báo cáo này, dựa trên nhiều cuộc khảo sát và nghiên cứu, 69,6% người được hỏi cho biết, việc có con là cần thiết sau khi kết hôn.

{keywords}
 

Hàn Quốc hiện là một trong những quốc gia có tỷ lệ sinh thấp nhất thế giới.

Cơ quan thống kê nước này dự báo dân số quốc gia sẽ đạt đỉnh vào năm 2028 ở mức 52 triệu người trước khi nó bắt đầu có xu hướng giảm.

Theo dự đoán, dân số Hàn Quốc sẽ giảm xuống còn khoảng 39,3 triệu người vào năm 2067. Tính đến cuối năm 2019, con số này đang ở mức 51,7 triệu người.

Báo cáo cũng tiết lộ độ tuổi sinh con đầu lòng của phụ nữ Hàn Quốc là 31,9 tuổi vào năm 2018 - tăng 0,3 năm so với năm 2018.

Nếu xét theo giới tính, có 33,4% phụ nữ cho rằng sinh con là không cần thiết, trong khi con số này ở nam giới là 27,4%.

Khảo sát cũng cho thấy những người có trình độ học vấn càng cao thì càng có xu hướng không thích có con. Cụ thể, 36,2% người có bằng đại học trở lên không cho rằng sinh con là cần thiết, trong khi chỉ có 29,3% người có bằng phổ thông nghĩ như vậy. Con số này ở những người chỉ có bằng tiểu học là 18,9%.

Nguyên nhân chủ yếu của tỷ lệ sinh thấp là do chi phí cho giáo dục tư nhân quá đắt đỏ, gây áp lực tài chính cho các bậc phụ huynh.

Năm 2019, 74,8% học sinh trung học Hàn Quốc đăng ký học thêm ngoài giờ học chính khóa. Cha mẹ nước này cũng chi trung bình 266 USD/ trẻ cho việc học tập ngoài giờ.

Tuổi thọ trung bình của người Hàn Quốc không thay đổi so với năm 2018 - ở mức 82,7 tuổi.

Người trẻ Hàn Quốc đang ngập đầu trong nợ nần

Người trẻ Hàn Quốc đang ngập đầu trong nợ nần

Nhiều gia đình Hàn Quốc đang ngập đầu trong nợ nần vì nhiều lý do khác nhau, từ bội chi thẻ tín dụng cho tới thất nghiệp, thua lỗ cờ bạc.  

Nguyễn Thảo (Theo Yonhap)