4h sáng ngày 23/12, các thành viên của GEIN Academy tập trung tại Trạm Tôn - điểm bắt đầu của hành trình. Nhiệt độ tại Trạm Tôn xuống dưới 4 độ C, sương mù dày đặc khiến tầm nhìn còn vài mét, nhưng quanh sân tập trung của đoàn lúc ấy chỉ vang tiếng hô “sẵn sàng” của gần 300 con người đang sục sôi tinh thần.

Đoàn gần 300 người của GEIN Academy tập trung tại Trạm Tôn để chuẩn bị xuất phát

Gần 6h sáng, cả đoàn bắt đầu hành trình chinh phục đỉnh Fansipan. Lộ trình từ Trạm Tôn (1934m) đến trạm nghỉ đầu tiên tại cột mốc 2.200m gói gọn trong 2 từ “mờ mịt”. Mặt trời chưa lên kết hợp với sương mù dày đặc khiến đoàn nhích từng bước một. Đoàn người dựa vào những ánh sáng ít ỏi, những lời nhắc nhở của poster và đồng đội để bước qua quãng đường khó khăn. Quãng đường tuy không dài nhưng phải mất tới 3 tiếng đồng hồ để hoàn thành cột mốc.

 Các thành viên di chuyển trong sương mù dày đặc

Không để đôi chân nghỉ ngơi, đoàn GEIN Academy lại bắt đầu hành trình bởi lẽ những thử thách thực sự mới chỉ bắt đầu. Những vách núi cheo leo bắt đầu lộ diện. Vô số những tảng đá lớn mấp mô, gập ghềnh làm những bước tiến trùng xuống. Có những con dốc dựng đứng khiến các thành viên phải dùng cả cơ thể để bám víu vào những bậc thang lạnh lẽo. Tại đây, đã có những vấp ngã đầu tiên nhưng ngay khi được y tế hỗ trợ, họ lại tiếp tục.

Các thành viên vượt qua vách đá dựng đứng một cách khó khăn

Bước đến Trạm dừng 2800m - khi đã thấm mệt, các thành viên phải đối mặt với những thách thức khốc liệt nhất: không khí lạnh cuồn cuộn táp thẳng vào mặt, nồng độ không khí giảm xuống mức thấp, những vách đá dựng đứng, hiểm trở... Không ít thành viên phải chịu những cơn đau cơ, chuột rút khiến bước chân nặng trĩu.

 Thành viên trong đoàn bị chuột rút liên tục 

Nhưng vượt qua những thách thức, khó khăn, các thành viên GEIN Academy luôn khắc sâu câu nói của CEO Diệu Thu “người thành công là người không bao giờ bỏ cuộc, kẻ bỏ cuộc là kẻ không bao giờ thành công” và vững vàng bước tiếp những bậc thang cuối cùng.

Đến 12h50 phút, những thành viên đầu tiên của GEIN Academy đã “về đích”. Đoàn đã ghi dấu ấn chinh phục thành công đỉnh Fansipan với số lượng đông đảo, thời gian di chuyển ngắn.

Anh Lang Công Đạt, Co-Founder của GEIN Academy, một trong những người đầu tiên chinh phục đỉnh Fansipan trong đoàn chia sẻ: “Nếu chúng tôi không bước đi thì chúng tôi cũng không nghĩ là mình sẽ làm được. Trên quãng đường đi có rất nhiều lúc tôi muốn bỏ cuộc, chân của tôi đã bị chuột rút liên tục nhưng tôi đã cố gắng bởi suy nghĩ nếu bây giờ mình bỏ cuộc thì rất nhiều người cũng sẽ bỏ cuộc. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục với một tinh thần vượt ngưỡng.” 

 Top 20 thành viên của GEIN Academy chinh phục đỉnh Fansipan sớm nhất

Chị Nguyễn Thị Thạch Thảo, 1 trong 3 Founder của GEIN Academy chia sẻ: “Thể lực chưa bao giờ là điểm mạnh của Thảo, nhưng mình đã rất cố gắng để chuẩn bị cho thử thách này. Thảo nghĩ rằng trong bất kỳ công việc gì mà mình luôn nỗ lực thì không bao giờ mình thất bại cả. Chắc chắn mình sẽ đến đích và thành công”.

Qua chương trình GEIN Academy tiếp tục lan toả tinh thần tích cực trong toàn đội ngũ: chỉ cần niềm tin vững vàng và đủ lớn, con người có thể chạm tay tới bất cứ cột mốc vinh quang nào trong cuộc đời.

Hồng Nhung