Ngày 25/2, Sở TN-MT TP Đà Nẵng phát động chương trình thí điểm kiểm soát khí thải xe mô tô, xe gắn máy đang lưu hành trên địa bàn thành phố.

Chương trình triển khai từ 25/2 đến tháng 11/2022, dự kiến đo kiểm khí thải cho khoảng 3.000 xe mô tô, xe gắn máy. Người dân Đà Nẵng được kiểm tra khí thải xe máy miễn phí khi chủ động mang xe đến 8 trạm kiểm định ở các quận Ngũ Hành Sơn, Cẩm Lệ, Hải Châu, Thanh Khê sẽ được chuyên gia của các hãng tư vấn về tình trạng xe và các giải pháp khác nhằm đảm bảo an toàn giao thông, hạn chế phát thải gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe.

{keywords}
Đà Nẵng triển khai bảo dưỡng miễn phí khí thải xe gắn máy cho người dân

Đối với xe máy đăng ký trước năm 2017 về trước, chủ phương tiện được tặng dầu nhớt; trường hợp xe không đạt tiêu chuẩn khí thải sẽ được hỗ trợ một phần chi phí bảo dưỡng, tối đa không quá 200.000 đồng/xe để sửa chữa các bộ phận liên quan đến khí thải.

Ông Tô Văn Hùng, Giám đốc Sở TN-MT Đà Nẵng cho biết, thời gian qua, Bộ TN-MT đã có hướng dẫn các thành phố xây dựng Kế hoạch quản lý chất lượng không khí tại địa phương. Việc thí điểm kiểm soát khí thải xe máy đang lưu hành là một hoạt động triển khai rất phù hợp với định hướng của Chính phủ và hướng đến mục tiêu xây dựng Đà Nẵng trở thành TP môi trường...

Hồ Giáp

Nghìn xe ở Hà Nội đo khí thải, chưa chủ nào đủ điều kiện nhận 4 triệu

Nghìn xe ở Hà Nội đo khí thải, chưa chủ nào đủ điều kiện nhận 4 triệu

Gần 1.000 phương tiện hưởng ứng việc Hà Nội đo kiểm khí thải xe máy cũ đang lưu hành nhưng chưa chủ xe nào đủ điều kiện nhận hỗ trợ đến 4 triệu đồng nếu mua xe máy mới.