Tập 1 series Muse it, Thu Minh đến tận nhà mời Noo Phước Thịnh. Họ bắt đầu trò chuyện từ quyển album lịch sử báo Hoa Học Trò.

15 năm trước, Noo Phước Thịnh vào nghề với vai trò người mẫu ảnh với cát-sê đầu tiên là 12 triệu đồng. Lần đầu kiếm tiền lại nhận con số lớn, anh rất xúc động. 

Dù gia cảnh không khó khăn, anh vẫn tìm công việc từ sớm vì không thích tiêu tiền của cha mẹ. Thời học sinh, Noo Phước Thịnh được mẹ cho tiền quà sáng mỗi ngày nhưng hầu như không dùng.

Ca sĩ Noo Phước Thịnh trong chương trình.

"Đến tận bây giờ, tôi vẫn không biết tiêu tiền. Cuộc sống nhiều áp lực khiến tôi có xu hướng rúc vào vỏ ốc của mình", anh nói.

Noo Phước Thịnh cũng bật mí cát-sê tham gia series của Thu Minh chỉ là một bữa ăn. 

Khi tiến hành đo quãng giọng - hoạt động đặc trưng trong series Muse it, Noo Phước Thịnh tiết lộ cấu tạo mũi 'lạ' tạo giọng nên giọng hát đặc trưng.

"Tôi thở bằng 1,5 lỗ mũi thôi vì bị vẹo vách ngăn và có một phần xương mặt chắn ngang trên mũi. Đây cũng là lý do tôi thường bị viêm xoang", ca sĩ cho hay.

Từ giữa chương trình, Noo Phước Thịnh và host Thu Minh chia sẻ sâu về nghề. Là nghệ sĩ nổi tiếng, họ vì giữ hình tượng mà không thể hiện con người thật. 

Noo Phước Thịnh bên Thu Minh. 

Đến nay Noo Phước Thịnh muốn sống như một nghệ sĩ thay vì thần tượng như trước. Anh chia sẻ nhiều hơn về con người thật, chấp nhận những tranh cãi để thể hiện quan điểm chừng mực.

Trong showbiz, nhiều người truyền miệng thông tin Noo Phước Thịnh hay đưa ra yêu sách. Anh giải thích: "Trong công việc, tôi phải bảo đảm các nguyên tắc để mang đến khán giả tiết mục hoàn hảo.

Tôi mong mỏi nhưng không ra lệnh cho người khác. Khi trao đổi, tôi luôn để bên còn lại ra điều kiện trước. Nếu đôi bên không tìm được tiếng nói chung thì hẹn dịp khác".

Thu Minh nói người nghệ sĩ có cái tôi nghệ thuật cao và không phải cỗ máy trên sân khấu. Họ muốn phần trình diễn hoàn hảo theo cách riêng mới có thể thăng hoa, khiến hàng nghìn người khác hòa chung nhịp cảm xúc.

Phần hát, hai ca sĩ hát ca khúc B52. Thu Minh gây cười khi yêu cầu Noo Phước Thịnh thể hiện bài hát với phong cách 'hư đốn, bất cần'. 

Thu Minh và Noo Phước Thịnh song ca 'B52'