Liên quan đến vụ phụ huynh phản đối sáp nhập trường, 54 học sinh không được đi học, chiều 14/9, bà Lê Thị Thanh Xuân - Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hoà Bắc (huyện Hòa Vang), cho hay đã có 37 học sinh đến Trường Tiểu học Hoà Bắc.

“Trong số các em còn lại, có hơn 10 em đau mắt đỏ. Những ngày tới, các em khỏi bệnh, gia đình sẽ đưa con tới trường”, bà Xuân cho biết.

Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hoà Bắc chia sẻ thêm nhà trường và chính quyền đang tiếp tục vận động các học sinh còn lại đến điểm trường mới học. Hiện đã bước vào tuần thứ 2 của năm học mới, bằng mọi cách phải đưa các em đến trường để không ảnh hưởng đến việc học của các em.

Đến thời điểm này, có 37 học sinh được phụ huynh đưa đến ngôi trường mới học

Liên quan đến việc phụ huynh yêu cầu giữ điểm trường Tiểu học Hoà Bắc tại thôn Nam Yên, ông Nguyễn Thúc Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoà Vang, cho hay ngôi trường sẽ được làm điểm sinh hoạt cộng đồng hoặc phòng chức năng cho trường mầm non.

Như VietNamNet đưa tin, Trường Tiểu học Hòa Bắc vừa được xây mới và đưa vào sử dụng trong năm học 2023-2024. Sau đó, dồn ghép học sinh các điểm trường lẻ gồm thôn Nam Yên, An Định, Lộc Mỹ và Nam Mỹ về cơ sở mới này để học tập. Trong đó, hai điểm trường Hòa Bắc và Nam Yên cách nhau gần 2km.

Tuy nhiên, nhiều phụ huynh tại điểm trường thôn Nam Yên chưa đồng ý với việc sáp nhập này vì một số nguyên nhân như: việc sáp nhập trường phải từ nơi ít học sinh về nơi nhiều học sinh nên các điểm trường khác phải sáp nhập vào điểm trường con em họ học; đường xa; phụ huynh lo ngại về việc mất an toàn trong mùa mưa lũ...

Tổng cộng có 54 em không được phụ huynh đưa đến lớp. Sau đó, chính quyền huyện Hòa Vang đã tổ chức các buổi đối thoại với người dân để đưa ra phương án giải quyết.