4 bí mật giúp bán hàng online đắt khách nhưng 80% người kinh doanh thường bỏ lỡ

Bán hàng online không khó nhưng cũng không phải chuyện dễ dàng. Cùng tham khảo 6 mẹo bán hàng đắt khách mà 99% đến người kinh doanh lâu năm cũng thường bỏ lỡ.

Bí mật số 1: Tập trung vào website là cách bán hàng đắt khách
 
Bán sản phẩm trực tuyến cũng giống như bắt đầu bất cứ hoạt động kinh doanh nào. 

Ở Việt Nam hiện nay, cách bán hàng trên mạng hiệu quả thường là bán trên nhiều kênh. 

Có hàng trăm nghìn trang bán hàng online, nhưng chỉ có một số website nhất định, có uy tín sẽ thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Xây dựng một website bán hàng không hề tốn “trăm triệu” như nhiều người nghĩ. Bất cứ một ngành nghề nào cũng có thể lập website bán hàng: từ thiết kế website khách sạn, cho tới website thời trang, nhà hàng ăn uống, việc lập website khiến cho bạn dễ dàng tiếp cận với khách hàng tiềm năng hơn.

{keywords}
Ảnh minh họa.

Sau khi có website, bạn cần cải thiện cách bán hàng online đắt khách bằng việc chạy quảng cáo. Vì bạn biết đấy, thu hút khách hàng truy cập vào website rất khó, nên thật đáng tiếc nếu khách hàng thoát trang và không để lại đơn hàng nào. 

Thực tế, bạn chỉ có tối đa 10 giây để thu hút sự chú ý của họ khi lần đầu tiên họ ghé thăm trang web của bạn. Đừng đặt những trở ngại theo cách của họ hoặc làm cho khách hàng phải suy nghĩ xem có nên đăng nhập hay không. Ba nguyên tắc vàng là:

- Không buộc người truy cập đăng ký khi họ lần đầu tiên ghé thăm trang website của bạn. Luôn hiển thị nút home (điều hướng) ở đầu trang, thuận tiện, và không quá phức tạp để sử dụng.

- Không làm quá trình mua hàng lâu dài, họ có thể nhanh chóng mua và thanh toán càng nhanh càng tốt. 

- Không yêu cầu đăng nhập thông tin khách hàng trước bước thanh toán.

Bí mật số 2: Chọn đúng thị trường ngách 

{keywords}
Ảnh minh họa.

Đam mê kinh doanh online là một chuyện, nhưng lựa chọn đúng sản phẩm và luôn đặt câu hỏi “tôi nên bán sản phẩm gì trực tuyến” là xuất phát điểm đầu tiên để có cách bán hàng online đắt khách. Bạn có thể bán sản phẩm kỹ thuật số, hàng hoá, dịch vụ.

Đó chính là cách bạn nhắm mục tiêu và quyết định xem mình sẽ bán sản phẩm trực tuyến nào. Có một điều đáng lưu ý là, các ngách nhỏ hơn, sự cạnh tranh ít hơn, bạn có nhiều cơ hội hơn để người mua tìm thấy bạn. Nhưng, thị trường ngách quá nhỏ, cũng có nghĩa là ít người mua tiềm năng. Vì vậy, bạn cần phải cân bằng mức độ cạnh tranh với quy mô của thị trường.

Với kinh doanh trực tuyến khoảng cách địa lý không hề khó khăn. Dù có cách bán hàng online đắt khách nào đi chăng nữa, sản phẩm cần tốt trước mới được.

Bí mật số 3: Cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời

Vì mọi người mua hàng từ trang web, luôn có xu hướng tìm kiếm sự đảm bảo trước khi mua hàng. Chính vì thế, bên cạnh việc bán hàng nhắm tới lợi ích của bạn thì bạn cũng cần quan tâm đến lợi ích của khách hàng. Chẳng hạn như, nếu bạn bán hoa quả, đừng chỉ chăm chăm vào việc bán, hãy giới thiệu đến khách hàng cách làm nước ép ngon, hoặc cách bảo quản hoa quả. Cũng như hoa quả theo mùa như thế nào.

Đừng quên những feedback về sự hài lòng của những khách hàng trước đã từng giao dịch với cửa hàng. Thay vì việc bạn tự khen ngợi sản phẩm của mình.

Bí mật số 4: Chiến lược về giá

{keywords}
Ảnh minh họa.

Trong kinh doanh online, không phải cứ áp dụng những chiến lược khủng thì bạn sẽ thu được kết quả tương ứng. Đôi khi chỉ cần những mẹo bán hàng online nhỏ về giá mà doanh thu của bạn đã tăng lên đáng kể. 

- Nâng giá một lựa chọn

Tạo ra một số combo khuyến mại khác nhau. Trong số các gói này hãy tập trung làm nổi bật một combo sản phẩm chủ đích bạn muốn. Điều đó sẽ giúp thu hút sự chú ý của khách hàng  vì họ nhìn thấy nó tối ưu hơn hẳn so với các combo khác.

- Số 9 kỳ diệu

Tới các siêu thị, cửa hàng hay các shop quần áo, bạn sẽ thấy rằng nhiều sản phẩm có giá kết thúc bằng con số 9. Hầu như ai cũng sẽ hiểu rằng không có gì khác biệt lớn về giá giữa một sản phẩm giá 60.000 và một sản phẩm giá 59.000. Tuy nhiên, việc ghi giá kết thúc bằng con số 9 đã giúp các shop có thể bán đắt hàng hơn 24% so với các sản phẩm có giá niêm yết tròn chục đặt cạnh.

- Ảo tưởng về sự sang trọng

Nếu bạn đi du lịch và nghỉ ngơi tại 1 khách sạn 5 sao thì liệu bạn sẽ sẵn sàng chi trả bao nhiêu cho 1 chai bia được bán trong khách sạn mặc dù nó chỉ đáng giá 10K nếu bạn mưa ở siêu thị. Đương nhiên chai bia ở khách sạn sẽ luôn đắt hơn rất nhiều so với chai bia ở siêu thị dù nó chẳng khác gì về chất lượng.

Mẹo đó là bạn hãy đầu tư nội dung và hình ảnh cho website cũng như nên chú trọng vào bao bì sản phẩm trông có vẻ sang trọng và tạo cảm giác sản phẩm đắt tiền, bạn sẽ bán được giá cao hơn.

- Nghệ thuật tương phản giá

{keywords}
Ảnh minh họa.

Nếu như bạn muốn bán một chiếc áo sơ mi với giá 600K, hãy để nó bên cạnh những mẫu áo sơ mi khác có giá 700K, 1,2 triệu. Lúc này khách hàng sẽ cảm thấy 600K cho một chiếc áo sơ mi là không quá đắt.

Bạn cũng có thể tận dụng phương pháp này khi sắp xếp các sản phẩm cùng loại trên website bán hàng. Bạn nên cho hiển thị sản phẩm từ giá cao đến thấp, xu hướng khách hàng sẽ lựa chọn sản phẩm ở tầm trung và những sản phẩm giá rẻ hơn cũng dễ bán hơn.

- Không thể tham chiếu

Khi bán một sản phẩm quen thuộc, bạn sẽ rất khó nâng giá cao hơn so với các cửa hàng khác, vì khách hàng có thể nhận dạng và tham chiếu giá của sản phẩm. Bạn có thể đổi tên sản phẩm, đồng thời thay đổi trải nghiệm mua hàng cho khách. Điều này sẽ khiến khách hàng không thể tham chiếu giá sản phẩm và họ dễ dàng chấp nhận mua hàng hơn.

- Hiệu ứng khách hàng với Quy luật 100 

Bạn cần nhớ quy luật 100, phương pháp đang được rất nhiều cửa hàng bán lẻ, hay siêu thị điện máy áp dụng. Với các sản phẩm giá thấp (thông thường dưới 100K) thì nên để giảm giá khuyến mại dưới dạng % sẽ kích thích khách hàng hơn. Ví dụ một chiếc áo phông 100K, nếu để giảm giá 30% sẽ ấn tượng hơn là giảm 27K, trong khi bản chất chúng hoàn toàn không có gì khác biệt.

Với các sản phẩm giá cao (trên 1 triệu) thì nên để giảm giá dưới dạng số tiền sẽ ấn tượng hơn. Ví dụ bạn bán một chiếc máy giặt giá 15 triệu đồng, khi nói giảm giá là 3 triệu sẽ thu hút hơn hẳn là giảm 20%, dù rõ ràng 2 cách giảm giá này là hoàn toàn tương đương nhau.

- Hiển thị giá một phần

{keywords}
Ảnh minh họa.

Nếu đã từng mua vé máy bay online thì chắc chắn bạn đã được “nếm thử” chiến lược giá rất “ngọt” này. Giá vé hiển thị rất rẻ nhưng khi bạn click vào đặt vé thì các chi phí như phí dịch vụ, thuế… mới hiện ra và những chi phí này có khi còn nhiều gấp đôi thậm chí gấp nhiều lần giá vé.

Tương tự khi đăng sản phẩm lên website, bạn nên hiển thị giá của sản phẩm, còn các chi phí như phí vận chuyển hay các loại phí khác chỉ nên được đưa ra ở trang thanh toán. Khi đã đến bước thanh toán khách hàng sẽ ít bỏ giỏ hàng vì đã mất thời gian lựa chọn đồ. 

- Làm nổi bật mức giá lý tưởng

Nếu bạn đang kinh doanh dịch vụ và có một bảng giá với nhiều mức giá khác nhau thì bạn nên thiết kế mức giá lý tưởng sao cho nổi bật nhất khiến khách hàng chú ý ngay lần đầu. Bạn nên lựa chọn một mức giá không cần phải rẻ nhất nhưng hợp lý nhất và dễ chấp nhận nhất với đa số khách hàng.

- Tặng quà đính kèm

Nếu như bạn không thể cạnh tranh về giá với đối thủ mà vẫn muốn bán được nhiều hàng thì đây là một mẹo không thể bỏ qua. Ví dụ 2 cửa hàng điện tử cùng bán một sản phẩm tai nghe, 1 cửa hàng bán với giá 500K, cửa hàng bạn bán với giá 510.000 đồng nhưng khách hàng được tặng kèm một túi đựng tai nghe. Phần lớn mọi người đều khó cưỡng với những món quà hấp dẫn và hữu ích như vậy.

(Theo Pháp Luật và Bạn Đọc)

tin nổi bật

Từ 1/7, mức trợ cấp thất nghiệp tối đa lên đến 23,4 triệu đồng/tháng

Từ 1/7, số tiền trợ cấp thất nghiệp tối đa là 23,4 triệu đồng/tháng (đối với người lao động đóng BHTN theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định).

Đóng đủ 20 năm BHXH rồi nghỉ hưu, người lao động nhận được những khoản tiền nào?

Người lao động nếu đã đóng đủ 20 năm BHXH và chờ đến tuổi nghỉ hưu sẽ được hưởng các quyền lợi dưới đây:

Cảnh giác trước chiêu "nhầm tiền" của trạm xăng trong thời buổi bão giá

Lợi dụng việc tài xế không xuống xe khi tiếp nhiên liệu, nhân viên trạm xăng có thể cố tình đọc sai số tiền phải trả, khiến người mua chịu thiệt; nếu bị phát hiện thì chỉ giải thích là "nhầm lẫn".

Cảnh giác với lừa đảo tiền điện tử trên không gian mạng

Ngày càng có nhiều vụ lừa đảo, tấn công và cả những dự án sụp đổ liên quan đến tiền điện tử, bộc lộ điểm yếu của một lĩnh vực đang nằm trong khoảng trống pháp lý tại nhiều quốc gia.

Tăng mức hưởng trợ cấp thất nghiệp từ 1/7

Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp sau khi tăng lương tối thiểu tương ứng là 23,4 triệu đồng với vùng I; 20,8 triệu đồng với vùng II; 18,2 triệu đồng với vùng III và 16,25 triệu đồng với vùng IV.

Để không bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng cần cảnh giác 5 thủ đoạn tinh vi phổ biến

Giả danh công an, toà án, giả mạo cán bộ ngân hàng hay đại diện công ty điện lực, công ty của các sàn thương mại điện tử để lừa đảo đang là hình thức phổ biến hiện nay.

Lo ngại tăng phí khi giao dịch ATM bằng căn cước công dân

Chi phí lắp đặt thêm thiết bị là rào cản lớn khiến các ngân hàng lo ngại trên lộ trình thực hiện phổ biến giao dịch ATM bằng căn cước công dân.

Bí quyết bật, chỉnh điều hòa tiết kiệm điện

Điều hòa là thiết bị tiêu tốn rất nhiều điện năng, nhưng nếu bạn biết cách sử dụng thì tiền điện hàng tháng chỉ là “chuyện nhỏ”. Dưới đây là cách bật điều hòa để căn phòng vừa mát lại vừa tiết kiệm tiền điện.

Chính sách lao động - tiền lương có hiệu lực từ tháng 7/2022

Nhiều chính sách về lao động - tiền lương bắt đầu có hiệu lực từ tháng 7/2022.

Từ 1/7, tăng lương thế nào?

So với hiện hành, từ 1/7, mức lương tối thiểu vùng tăng bình quân 6% (tương ứng tăng từ 180.000 đồng - 260.000 đồng).

Muôn kiểu lừa đảo mùa cao điểm du lịch

Kỳ nghỉ hè lại đến trong sự háo hức của những du khách. Tuy nhiên, nhiều kẻ gian cũng đã sẵn sàng cho những chiêu trò để lừa đảo chuộc lợi.

Tại sao nhiều người không thiết tha gửi tiết kiệm USD tại ngân hàng?

Gửi tiết kiệm bằng VND, người dân được nhận tiền lãi hấp dẫn hơn gửi tiết kiệm USD tại ngân hàng.

Hàng loạt vụ mất tiền trong tài khoản vì bị lừa đảo qua điện thoại

Vì nghe theo lời chỉ dẫn của kẻ giả mạo cán bộ công an, người phụ nữ tại thị xã Sơn Tây (TP. Hà Nội) đã bị mất hơn 1 tỷ đồng trong tài khoản.

Lương tháng 10 triệu có nên đi vay mua nhà?

Ước mơ "an cư lạc nghiệp" là chính đáng của mỗi người trẻ, song không ít trường hợp chưa biết thu nhập bao nhiêu là đủ để mua nhà và thường hay có những trường hợp "vung tay quá trán".

Đi vay để mua nhà, người trẻ cần lưu ý những gì?

Để thỏa giấc mơ "an cư lạc nghiệp", không ít người trẻ đã tìm đến các gói vay mua nhà. Thế nhưng phần lớn lại không biết cách đi vay cũng như cách tối ưu dòng tiền của mình.