Hẹn bình yên, cùng nhau đi "ăn hết thành phố"

Nguyễn Hồ Trí Dũng là sinh viên ngành Điều dưỡng - Gây mê hồi sức, Đại học Y Dược TPHCM, còn Phạm Nguyễn Hương Ngân đang theo học ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, Đại học Công nghiệp TPHCM. Cả hai đều sinh năm 2001 và cùng quê ở thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Trí Dũng và Hương Ngân biết nhau từ lâu qua mạng xã hội, nhưng khi Ngân quyết định tham gia tình nguyện chống dịch tại TPHCM cũng là lúc cơ duyên gặp gỡ và trò chuyện giữa hai bạn trẻ bắt đầu.

Ngân làm các nhiệm vụ hỗ trợ tiêm vaccine, nhập liệu, điều phối và tham gia đội ngũ hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng mở rộng của Thành đoàn TPHCM, còn Dũng tham gia lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng theo diện sinh viên y dược.

4 cặp đôi nên duyên nhờ cùng đi tình nguyện chống dịch - 1

Tấm ảnh chụp chung của Trí Dũng và Hương Ngân trong lần hỗ trợ chung một địa điểm.

Ngân cảm thấy may mắn vì gặp được Dũng, chuyện tình cảm của cả hai cũng là động lực để họ cố gắng hơn mỗi ngày trong công tác tình nguyện. Hai người trẻ được "tặng" người yêu khi đi chống dịch đều chỉ đang ước mong những điều rất giản dị. "Tụi mình nghĩ tới những ngày được cùng hẹn nhau ra quán cà phê học bài, hoặc gọi video cho nhau cùng học. Mình nghĩ tới những ngày TPHCM bình yên, sẽ cùng hẹn nhau một ngày để đi ăn tại tất cả hàng quán trong thành phố", Hương Ngân cho biết.

Luôn cùng nhau trên mọi nẻo đường

Lê Thị Bích Trâm (18 tuổi) và Trương Cao Long (22 tuổi) tham gia công tác tình nguyện lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân phường Vạn Thạnh (Nha Trang, Khánh Hòa). Đó là những ngày hẹn hò đặc biệt của cặp đôi này, bởi tình yêu của họ được khẳng định, bồi đắp gắn liền với nhiệt huyết tuổi trẻ dành cho đất nước. Cả hai đều cảm thấy tự hào và mãn nguyện.

4 cặp đôi nên duyên nhờ cùng đi tình nguyện chống dịch - 2

Cao Long và Bích Trâm cùng nhau tới điểm lấy mẫu xét nghiệm theo phân công.

Bích Trâm cho biết: "Tụi mình đều tự nguyện đăng ký tham gia với mong muốn có thể góp một phần sức nhỏ, hỗ trợ các nhân viên y tế sớm tìm ra các F0, F1 trong cộng đồng. Mặc dù có chút lo lắng về sức khỏe bản thân nhưng mình và bạn trai đều nghĩ rằng đây là thời điểm để chúng mình được cống hiến đúng với tinh thần xông pha của tuổi trẻ".

Hình ảnh cặp đôi mặc đồ bảo hộ trong khi tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Nha trang được Bích Trâm đăng tải trên diễn đàn mạng. Cô hãnh diện viết: "Luôn cùng nhau trên mọi nẻo đường" để khẳng định tình yêu và chia sẻ hành trình tình nguyện của hai người.

Thời gian ở bên nhau là những trang đẹp nhất của tuổi trẻ

Võ Kim Shotika (sinh năm 2002), tình nguyện viên chống dịch tại quận 12, TPHCM và nửa kia của cô là D. (sinh năm 1992), chiến sĩ cảnh sát giao thông. Đôi trẻ quen nhau khi cùng trực chốt kiểm soát dịch từ tháng 7.

4 cặp đôi nên duyên nhờ cùng đi tình nguyện chống dịch - 3

Shotika cảm thấy may mắn khi có bạn trai là chỗ dựa tinh thần trong đại dịch.

Với mong muốn góp sức và đem năng lượng tích cực tới cho mọi người, Shotika xin đi hỗ trợ chốt kiểm soát dịch ở gần nhà. Ban đầu, thấy nữ tình nguyện viên 19 tuổi hay ca hát yêu đời, D. chỉ nghĩ cô khá "trẻ con". Tuy nhiên, suy nghĩ của chàng cảnh sát giao thông thay đổi khi được biết về những đóng góp của Shotika cho công cuộc chống dịch.

Sau khi làm quen, hai người trò chuyện nhiều hơn và nhận thấy quan điểm sống hợp nhau. Dù biết gia đình Shotika dự định sang Mỹ định cư sau khi hết dịch, D. vẫn quyết định tỏ tình với cô gái kém 10 tuổi. Trước câu nói chân thành "Để anh chăm sóc em được không?" của D., Shotika đã gật đầu đồng ý.

Từ khi thành đôi, nữ tình nguyện viên và D. là chỗ dựa tinh thần cho nhau trong giai đoạn khó khăn. Vì công việc bận rộn, đôi trẻ gần như không có nhiều thời gian gặp gỡ. Thỉnh thoảng, khi hết ca trực ở đội và chốt kiểm dịch, D. mới có thể chở bạn gái đi lấy mẫu, tiêm vaccine. Để bạn gái bớt bận tâm, D. nói dù bên nhau lâu dài hay không, với anh, thời gian ở bên cô vẫn là những trang đẹp nhất của tuổi trẻ.

Đôi khi không tránh khỏi cảm giác tủi thân, chạnh lòng

Trần Thị Ngọc Hiếu, đoàn viên hỗ trợ công tác chống dịch tại Thành đoàn thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) và K., bạn trai Hiếu. học viên Trường Sĩ quan Lục quân 2 (Đồng Nai) là đôi trẻ quen nhau khi cùng đi chống dịch vào giữa tháng 7/2021.

4 cặp đôi nên duyên nhờ cùng đi tình nguyện chống dịch - 4

Hiếu và K. trở thành một đôi khi cùng tham gia hỗ trợ chống dịch ở Đồng Nai.

Quen nhau vào khoảng thời gian đặc biệt, Hiếu thừa nhận đôi khi cô không tránh khỏi cảm giác tủi thân, chạnh lòng vì nhớ nhưng không thể gặp, buồn cũng không thể tâm sự với bạn trai. Tuy vậy, Hiếu cho rằng điều đó tạo động lực cho mình trở thành cô gái mạnh mẽ, biết cách tự vượt qua nỗi buồn.

Hiếu và K. hẹn khi hết dịch sẽ chở nhau đi ăn món ngon mỗi chiều thứ 6. Chàng quân nhân gốc Hà Nội cũng hứa có dịp sẽ dẫn bạn gái ra thủ đô đi tham quan và chụp ảnh.

Theo Dân Trí

Cặp đôi tổ chức cưới tưng bừng rồi quỵt tiền 40 mâm cỗ vì lý do ‘khó đỡ’

Cặp đôi tổ chức cưới tưng bừng rồi quỵt tiền 40 mâm cỗ vì lý do ‘khó đỡ’

Sau đám cưới, cả cô dâu và chú rể ra về mà không trả tiền 40 mâm cỗ khiến nhà hàng bức xúc.