Là công ty có giá trị vốn hóa thị trường lớn nhất nước Mỹ, bản báo cáo công bố vào ngày thứ 3 vừa qua của Apple đã cung cấp một lượng thông tin phong phú mà dựa vào đó, các nhà đầu tư có thể hình dung ra kế hoạch và chiến lược của gã khổng lồ này.

Trong đó, 4 con số đáng chú ý nhất phải kể đến: doanh số iPhone, doanh thu và lợi nhuận dự tính cho quý 4, doanh thu tại Trung Quốc, doanh thu từ dịch vụ.

Doanh thu iPhone

Là sản phẩm chủ lực từ trước tới nay, doanh thu sơ bộ của iPhone sẽ cho chúng ta thấy xu hướng của người tiêu dùng hiện nay đối với iPhone 8, và giúp hãng sản xuất đặt mục tiêu cho cả năm. Có thể thấy, những ai đang sở hữu iPhone 6 đều rất sẵn lòng nâng cấp smartphone của mình.

Doanh thu iPhone trong quý 3: 25,52 tỉ USD.

Doanh thu và lợi nhuận dự tính cho quý 4

Con số này sẽ cho biết Apple muốn bán được bao nhiêu chiếc iPhone 8 và có dự tính phát hành vào tháng 9 như thường lệ để đạt được mức doanh số ấy không.

Mục tiêu doanh thu quý 4: 49,21 tỉ USD

Doanh thu tại Trung Quốc

Trung Quốc đại lục là thị trường lớn thứ 2 của Apple, sau Mỹ, nhưng nó đang gây không ít rắc rối với hàng loạt các quy định luật pháp khắt khe. Sức cạnh tranh của các hãng smartphone nội địa cũng gây sức ép không nhỏ. Điều này góp phần lý giải tại sao thị phần của Apple ở các khu vực đều tăng, chỉ trừ ở Trung Quốc.

Doanh thu tại Trung Quốc quý 3: 8,57 tỉ USD

Doanh thu từ dịch vụ

Ngoài iPhone, đây là nguồn thu lớn và quan trọng nhất của Apple. Tim Cook đã từng tuyên bố rằng doanh thu từ các dịch vụ: Apple Store, Apple Music, Apple Care sẽ tăng gấp đôi vào năm 2020. Còn theo các chuyên gia dự tính, lĩnh vực này có thể giúp doanh thu của Apple tăng thêm 20% trong 5 năm tới. Tuy nhiên, con số trong báo cáo cho thấy, Apple sẽ vẫn phải trông chờ nhiều hơn vào sản phẩm iPhone.  

Doanh thu từ dịch vụ trong quý 3: 7,07 tỉ USD