Chamonix - Thị trấn mộng mơ nép mình dưới chân núi tuyết

Thị trấn Chamonix Thụy Sĩ cùng du khách EuroTravel. Ảnh: EuroTravel

Là một thị trấn nhỏ nằm ở độ cao 1035m, Chamonix có nguồn gốc lịch sử khá lâu đời và là điểm dừng chân lý tưởng thu hút hàng triệu khách du lịch đến ngắm nhìn đỉnh Montblanc - đỉnh núi tuyết thần tiên hùng vĩ nhất dãy Alps, xứng tầm “nóc nhà Châu Âu” với độ cao lên đến 4810m.

Mang khí hậu lục địa, nếu Chamonix mùa hè ấm áp ôn hòa, mùa đông lạnh với tuyết rơi, thì vào thu, nơi đây như biến mình trở thành một thảm vàng đầy thơ mộng cùng không khí mang chút se lạnh vô cùng thư giãn. Du khách có thể tản bộ quanh những con đường lát đá nhỏ trong thị trấn, ngắm nghía những ngôi nhà xinh xắn ấm áp bên cạnh những tán cây úa vàng sắc thu, len lỏi chút ánh nắng mặt trời, ngẩng lên chút lại chiêm ngưỡng đỉnh núi Mont Blanc hùng vĩ phủ đầy tuyết trắng. Sự đối lập thú vị này của thiên nhiên sẽ mang đến cho du khách những xúc cảm diệu kỳ.

Zermatt - Ngôi làng cổ tích đầy thơ mộng

Du Khách đi bộ khám phá làng Zermatt - Thụy Sĩ. Ảnh: EuroTravel

Là một ngôi làng nhỏ ở Thuỵ Sĩ, Zermatt luôn thu hút rất đông du khách ghé thăm bởi vẻ đẹp thơ mộng yên bình cùng không khí trong lành. Đặc biệt khi vào thu, nơi đây còn điểm thêm sắc vàng bắt mắt. Dọc các sườn núi là những ngôi nhà gỗ ấm áp và xinh xắn, những con suối trong xanh, không gian vào thu tại Zermatt với những hàng cây lá vàng thơ mộng như những nét chấm phá tuyệt vời tạo nên một bức tranh mùa thu nhẹ nhàng nhưng lôi cuốn. 

Dạo bước trên những con đường mòn trải đầy lá vàng, Zermatt vào thu không ồn ào xe cộ, không khói bụi, rất thanh bình và êm dịu. Tuyệt vời hơn nữa là khoảnh khắc ngọn đuốc Matterhorn “bừng cháy” dưới ánh hoàng hôn chiều thu - một vẻ đẹp đắt giá mà bất cứ du khách nào cũng nên chiêm ngưỡng một lần trong đời khi du ngoạn trên cung đường Địa Trung Hải.

Cinque Terre - Làng chài ven biển rực sắc thu

 Vẻ đẹp thơ mộng làng chài ven biển Cinqe Terre

Được ví von như “viên ngọc nước Ý”, Cinque Terre - làng chài kiêu hãnh nằm ven bờ biển hùng vĩ sẽ là điểm du lịch mùa thu trên cung đường Tây Nam Âu hấp dẫn. Nằm cheo leo trên vách núi, nhìn từ trên cao, Cinque Terre như những bông hoa xinh tươi cạnh bờ biển đang vươn mình rực rỡ khoe sắc, nổi bật trên nền sắc thu vàng úa đầy thơ mộng. 

Ven theo con những con đường trên vách núi một bên là vẻ đẹp dịu dàng của Cinque Terre đầy sắc màu, một bên là vẻ đẹp có lúc dữ dội lúc lại dịu êm của đại dương mênh mông. Trong tiết trời đầu thu mát mẻ, dạo bước trên những con đường mòn trải đầy hoa dại tiếp nối giữa các ngôi làng tại Cinque Terre, lắng nghe tiếng sóng vỗ, nhìn ngắm hoàng hôn mùa thu ngay bờ biển Địa Trung Hải sẽ là một khoảnh khắc đáng giá. 

Barcelona - Thành phố sôi động trong sắc thu vàng

Sân vận động Nou Camp - điểm đến nổi tiếng tại Barcelona, Tây Ban Nha. Ảnh: EuroTravel

Là thành phố du lịch quyến rũ nhất Tây Ban Nha, không chỉ nổi tiếng với đội bóng đá khổng lồ cùng tên, Barcelona còn là thủ phủ của xứ Catalonia và được mệnh danh là một trong 10 thành phố đẹp nhất thế giới. Nơi đây thu hút hàng triệu khách du lịch ghé thăm mỗi năm, nhất là mùa thu. Không khí vào thu tại Barcelona so với các vùng Bắc Âu có nhiệt độ ấm áp hơn, dù vậy vẫn mang đậm sắc vàng với không khí nhẹ nhàng, dịu dàng và đầy xúc cảm. 

Du khách có thể dạo bước trên những con đường đá hoa cương La Rambla, sân vận động Nou Camp nổi tiếng, chiêm ngưỡng những công trình vĩ đại như nhà thờ La Sagrada Familla, bảo tàng nghệ thuật Picasso... Hay đơn giản là ngắm nhìn nhịp sống sôi động thường nhật bên bờ biển Barcelona hòa tấu cùng sắc thu dịu nhẹ với thật nhiều chiếc xe đạp trên đường phố, những chú bồ cầu xinh đẹp... thì thật bình yên và thư giãn.

Những điểm đến không thể bỏ qua

 Du lịch Milan - Italia. Ảnh: EuroTravel

Ngoài 4 thành phố đặc biệt và mới lạ trong bài, trên cung đường Tây Nam Âu tuyệt đẹp còn những kinh đô nổi tiếng không thể bỏ qua như : Paris - Milan - Florence - Pisa - Marseille... với thật nhiều trải nghiệm thú vị trong khung cảnh mùa thu nồng nàn và đáng nhớ.

EuroTravel là đơn vị chuyên tour cao cấp, với những tour đi các nước Châu Âu, Úc... Sở hữu hành trình độc lạ, khác biệt luôn được cập nhật và nghiên cứu kỹ lưỡng, cùng dịch vụ hàng không, khách sạn 4-5 sao, những bữa ăn cao cấp và mang đậm nét văn hóa ẩm thực tại từng điểm đến, mỗi chuyến đi cùng EuroTravel sẽ mang lại nhiều trải nghiệm tuyệt vời. EuroTravel sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho hành trình thưởng ngoạn thu vàng châu Âu, giúp chuyến đi trở nên trọn vẹn và đáng nhớ.

Vì lẽ đó, các chương trình tour Châu Âu tại EuroTravel luôn nhận được sự tin tưởng của hàng trăm khách hàng quan tâm và đăng ký tour hàng tháng. 

Quý Khách có thể tham khảo thêm nhiều tour du lịch Châu Âu hấp dẫn đang được đông đảo du khách quan tâm tại website: www.eurotravel.com.vn hoặc liên hệ hotline: 1800 1021

Hà Vi