- Sáng 15/6, tổ chức VietAbroader tổ chức họp báo công bố 4 dự án hè năm 2016.

{keywords}
Các khách mời chia sẻ tại buổi họp báo

VietAbroader là một tổ chức phi lợi nhuận được thành lập vào năm 2004 tại New York, Hoa Kỳ và được điều hành bởi các học sinh, sinh viên Việt Nam trong và ngoài nước. Với sứ mệnh “Truyền lửa cho Tuổi trẻ Việt Nam”, VietAbroader mong muốn tạo cơ hội phát triển cho giới trẻ Việt Nam thông qua ba mảng hoạt động trọng tâm: tài nguyên du học, phát triển kỹ năng tuổi trẻ, và kinh doanh và nghề nghiệp.

Tiếp nối thành công của mùa hè năm trước, VietAbroader sẽ đem 4 dự án trọng điểm trở lại với quy mô lớn hơn và chuyên nghiệp hơn vào mùa hè năm nay. Bốn dự án bao gồm: hội thảo du học 2016, trại hè tân sinh viên YOFO, hội thảo nghề nghiệp và cuộc thi thử thách lãnh đạo iLead Challenge.

Với lần tổ chức thứ 11, hội thảo du học 2016 sẽ được đưa đến 6 tỉnh thành trên cả nước từ ngày 16-24/7. Chương trình hội thảo bao gồm các buổi tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm nộp đơn tuyển sinh, chia sẻ trải nghiệm du học, các hoạt động phân tích hồ sơ, tư vấn trực tiếp và hỏi đáp với các khách mời, triển lãm du học với sự góp mặt của đại diện các trường từ hơn 100 đại học hàng đầu tại Mỹ như Harvard, Stanford, Yale, Duke…

Trong khi đó, trại hè tân sinh viên YOFO là trại hè dành cho các bạn tân sinh viên đại học Mỹ sắp nhập học vào mùa thu cùng năm. Tại trại hè diễn ra từ 27-30/7, các bạn trại sinh sẽ được trải nghiệm các lớp học giả định, chuyên đề thảo luận hay trò chuyện với khách mời. Mô hình trại hè 3 ngày 2 đêm của YOFO còn tạo cơ hội cho trại sinh thiết lập những mối quan hệ lâu dài, xây dựng cộng đồng du học Mỹ khăng khít.

Cuối tháng 7 cũng là thời điểm diễn ra hội thảo nghề nghiệp với sự góp mặt của các diễn giả nổi tiếng ở các ngành nghề đang có nhu cầu tuyển dụng cao. Khác với những năm trước, hội thảo năm nay tập trung hoàn toàn vào thị trường tuyển dụng Việt Nam.

Cuộc thi Thử thách lãnh đạo iLead Challenge là chuỗi chương trình phát triển kỹ năng mềm, kết hợp với cuộc thi gây quỹ cộng đồng dành cho các bạn học sinh, sinh viên từ 16-20 tuổi. Tham gia cuộc thi từ ngày 28/5 đến 30/7, các nhóm dự thi sẽ lên kế hoạch và thực hiện một dự án cộng đồng của riêng mình. VietAbroader sẽ cung cấp những buổi huấn luyện kỹ năng mềm, kỹ năng lãnh đạo và hỗ trợ số vốn có tổng giá trị lên đến 40 triệu đồng cho các nhóm. Các giải thưởng cho nhóm và cá nhân có tổng giá trị lên đến 30 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi họp báo, đồng chủ tịch Nguyễn Anh Huy cho rằng: “VietAbroader rất vui mừng khi những nỗ lực dành cho giới trẻ Việt Nam của tổ chức đã được các bạn trẻ đón nhận tích cực trong suốt thời gian qua. Tổ chức chúng tôi tin rằng tuổi trẻ Việt là một nhân tố quan trọng có khả năng tạo nên những thay đổi tích cực và vững bền cho cộng đồng, bắt nguồn từ những thay đổi ở bản thân. Chính vì vậy, VietAbroader luôn khẳng định trách nhiệm của chúng tôi đối với sứ mệnh “Truyền lửa cho Tuổi trẻ Việt Nam” thông qua những dự án đang không ngừng phát triển, với hi vọng phát huy được tiềm lực của thế hệ trẻ nước nhà”.

  • Nguyễn Thảo