4 kiểu mua sắm phổ biến của tín đồ Shopee

Một khảo sát người dùng do Shopee Việt Nam thực hiện cho thấy, ở Việt Nam có 4 nhóm khách hàng thường xuyên mua sắm trực tuyến với những yếu tố tác động đến quyết định mua hàng khác nhau.

Ông Trần Tuấn Anh - Giám đốc Shopee Việt Nam cho biết: “Mùa mua sắm giữa năm là thời điểm sôi động ở Shopee. Chúng tôi nhận thấy rằng, ngày càng có nhiều người Việt mua sắm trực tuyến để đáp ứng nhu cầu của bản thân. Cùng với đó, sở thích và thói quen mua sắm của người dùng cũng ngày một đa dạng. Đó là lý do chúng tôi luôn lắng nghe phản hồi của người dùng và cải thiện các tính năng, dịch vụ, sản phẩm, có thêm có chương trình khuyến mãi.

Sự kiện “Shopee 7.7 Siêu hội hoàn xu” lần này cũng không ngoại lệ. Chương trình sẽ tung loạt ưu đãi nổi bật như hoàn đến 777 triệu Shopee Xu mỗi ngày, hứa hẹn mang lại nhiều giá trị, sự thú vị và đa dạng hơn cho tất cả người dùng”.

{keywords}
4 nhóm người dùng thường mua sắm online ở Việt Nam

“Săn hàng giá tốt”

Đại diện Shopee Việt Nam cho biết, 57% người dùng được khảo sát nằm trong nhóm những người dùng “Săn hàng giá tốt”, với 3/4 trong số đó là nữ giới. Phụ nữ Việt Nam thường ưu tiên tìm kiếm các ưu đãi tốt, có giá thấp khi mua sắm để tiết kiệm chi tiêu.

“Những đặc điểm khác của nhóm khách hàng này bao gồm: thường xuyên mua sắm - 87% người dùng mua sắm online ít nhất 2 lần/tháng; tham khảo đánh giá sản phẩm - 57% người dùng nhóm này cho rằng nếu sản phẩm có nhiều lượt đánh giá tích cực thì đó là một sản phẩm tốt; mua sắm dứt khoát - hơn một nửa người dùng thuộc nhóm này chỉ xem tối đa 5 sản phẩm trước khi mua hàng”, đại diện Shopee Việt Nam cho hay.

Với “Shopee 7.7 Siêu hội hoàn xu”, nhóm người dùng “Săn hàng giá tốt” sẽ tha hồ “săn” các deal hời mỗi ngày trong loạt khung giờ “vàng”: 0h - Sale khủng nhất ngày, 9h - Siêu sale hàng hiệu, 12h - Siêu bão hoàn xu, 21h - Deal giá sốc.

“Dạo - mua ngẫu hứng”

Chiếm 16% số người dùng được khảo sát là nhóm “Dạo - mua ngẫu hứng”, chỉ những người dùng xem đa dạng loại sản phẩm một cách ngẫu hứng. Đại diện Shopee Việt Nam cho biết, 51% người dùng thuộc nhóm “Dạo - mua ngẫu hứng” thường duyệt qua trên 10 mặt hàng khác nhau trước khi mua. Ngoài ra, có đến 70% người dùng chọn mua 1 món hàng chỉ bởi vì họ cảm thấy thích vào thời điểm đó.

Trong “Shopee 7.7 Siêu hội hoàn xu” sắp tới sẽ có loạt ngày mua sắm theo chủ đề như: 2/7 - Siêu sale thời trang, 3/7 - Siêu sale thương hiệu, 5/7 - Siêu sale bách hóa. Mỗi chủ đề trong dịp này sẽ mang đến loạt sản phẩm giảm giá từ các ngành hàng phổ biến.

“Thuận tiện là trên hết”

Theo khảo sát của Shopee, nhóm “Thuận tiện là trên hết” chiếm 13% số người tham gia khảo sát. Họ ưu tiên mua sắm trực tuyến vì dễ dàng chọn lựa, mua hàng và giao hàng tận nhà nhanh chóng.

Đại diện Shopee Việt Nam chia sẻ: “Thực tế, những người dùng này là một trong những nhóm mua sắm tích cực nhất, với 83% trong số họ mua sắm online nhiều hơn 1 lần/tuần. Điều này có thể lý giải bởi họ yêu thích sự thoải mái và tiện lợi của mua sắm trực tuyến.

51% sẽ chọn mua sản phẩm nếu sản phẩm đó được người mua trước đánh giá tích cực. Ngoài ra, cứ 10 người được khảo sát lại có 1 người trả lời rằng: họ sẽ chọn mua một sản phẩm nếu nó đi kèm với giao hàng miễn phí hoặc chuyển phát nhanh”.

Chiếm 1/3 nhóm này là những người thường mua hàng online từ các thương hiệu chính hãng. Khi mua sắm online càng càng thuận tiện, họ cũng dễ tiếp cận với những ưu đãi từ thương hiệu nhiều hơn.

Trong dịp sale 7.7 sắp tới, nhóm người dùng “Thuận tiện là trên hết” có thể trải nghiệm sự thuận tiện khi mua sắm với hàng loạt mã giảm giá phí vận chuyển, thanh toán đơn giản, tiện lợi khi dùng ví ShopeePay, cùng hàng loạt ưu đãi độc quyền từ Shopee Mall và Shopee Premium.

“Thợ săn quà tặng”

Đại diện Shopee Việt Nam cho hay: “Đối với một số người dùng Việt Nam, việc mua sắm trực tuyến sẽ mang đến nhiều hứng khởi hơn khi đi kèm với quà tặng. Cứ 10 người được khảo sát lại có 1người cho biết, họ thường tìm kiếm phần thưởng và quà tặng miễn phí. Gần 1/3 người dùng trong nhóm này đều thuộc nhóm dưới 18 tuổi, cho thấy các thanh thiếu niên rất đam mê việc xem, lướt sản phẩm, nhấp chuột và nhận về những phần quà may mắn”.

Trong chương trình “7.7 Siêu hội hoàn xu” sắp tới, nhóm “Thợ săn quà tặng” sẽ thỏa sức nhận loạt phần thưởng từ các trò chơi trên ứng dụng Shopee, bao gồm: Quà tặng Shopee chia kho 40 triệu Xu với với “Phi vụ tìm rồng”; Phiên chợ Vouchers chia kho 777.000 Xu khi tham gia các trò chơi tương tác trên fanpage Shopee; đặc biệt là giải thưởng 300 triệu đồng tiền mặt từ “Số gì đây” với 3 phiên quay số 9H-12H-20H.

Doãn Phong

tin nổi bật

Lý do nhiều nơi ở Thanh Hóa bị Hàn Quốc dừng nhận lao động

Năm 2022, tỉnh Thanh Hóa vẫn còn 2 địa phương bị tạm dừng tiếp nhận lao động đi làm việc tại Hàn Quốc. 4 huyện khác cũng từng bị liệt vào danh sách này.

TPBank được vinh danh ‘nơi làm việc tốt nhất châu Á’

TPBank vừa được tạp chí HR Asia vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”, với kết quả khảo sát 97% TPBanker khẳng định sẽ tiếp tục gắn bó với TPBank trong nhiều năm tiếp theo. Đây là lần thứ hai TPBank được nhận giải thưởng này.

Ém thông tin về vốn, DN xây dựng bị phạt hàng trăm triệu đồng

Vì không công bố thông tin sử dụng vốn thu được từ đợt chào bán cổ phiếu ra công chúng năm 2019, Nam Mê Kông, tiền thân là Vinaconex 3, bị phạt 210 triệu đồng.

Giá thép lao dốc, tiếp tục giảm lần thứ 14 liên tiếp

Giá thép trong nước tiếp tục được điều chỉnh giảm lần thứ 14 liên tiếp với mức giảm cao nhất tới 710.000 đồng/tấn, kéo giá bán về mức 14-15 triệu đồng/tấn.

Oản nghệ thuật đính kim tuyến, hạt ngọc giá 6 triệu đồng một mâm

Vật liệu trang trí cho oản nghệ thuật được lấy cảm hứng từ những ngôi đền, tháp cổ kính, bên ngoài đính kim tuyến, lá cây, hạt ngọc, bên trong chủ yếu là gạo nếp cái hoa vàng, nước hoa bưởi và đường. Giá một mâm đắt nhất lên tới 6 triệu đồng.

T&T Group, SHB hợp tác chiến lược với Vietnam Airlines, Đường sắt Việt Nam

Ngày 12/8, Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR).

Nhãn ồ ạt xuống phố, giá rẻ bằng mớ rau muống

Miền Bắc đang vào vụ thu hoạch lớn, nhãn lồng ồ ạt xuống phố Hà Nội. Trong đó, nhãn miền thiết xuất hiện khắp các tuyến đường, ngõ chợ với giá rẻ như rau.

Vinamilk: 10 năm liền trong Top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất của Forbes Việt Nam

Từ năm 2013, đã có tổng cộng 138 doanh nghiệp được xét chọn và vinh danh trong Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam của Forbes Việt Nam và chỉ có chưa đến 10 doanh nghiệp góp mặt đầy đủ trong cả 10 lần xếp hạng, trong đó có Vinamilk.

Cổ phiếu vừa lên đỉnh, lãnh đạo nhanh tay đồng loạt chốt lời

Sông Đà 11 đang chứng kiến “làn sóng” các lãnh đạo chủ chốt đồng loạt thoái vốn, khiến cổ phiếu SJE lao dốc.

'Vua me' với những tác phẩm bonsai hái tiền tỷ

Gắn bó với cây kiểng bằng niềm đam mê, nghệ nhân Bùi Quốc Nam từ một người chạy xe ôm nay đã được nhiều người biết đến với cái tên "vua me", gắn liền với những tác phẩm me bonsai tiền tỷ.

Người trẻ dễ vỡ nợ thẻ tín dụng

Việc dễ dàng mở thẻ tín dụng, sử dụng thẻ nhưng lại không có kế hoạch quản lý chi tiêu khiến nhiều bạn trẻ nợ tiền, mất khả năng chi trả...

3 cặp anh em đại gia quyền lực bậc nhất Việt Nam

Những cặp anh em đại gia này khiến nhiều người trầm trồ thánh phục bởi tài kinh doanh và khối tài sản đáng mơ ước.

Xe sang núp bóng quà biếu tặng, Tổng cục Thuế quyết làm mạnh

Trước những lùm xùm liên quan đến siêu xe "đội lốt" quà biếu tặng nhằm trốn thuế, Tổng cục Thuế yêu cầu chuyển thẳng hồ sơ sang công an các vụ có dấu hiệu vi phạm liên quan đến nhập ô tô, xe gắn máy không nhằm mục đích thương mại.

Bộ Tài chính bất ngờ 'tuýt còi' quỹ phát triển đất: Doanh nghiệp khóc ròng

Sau một thời gian dài để các địa phương “tự tung, tự tác” với lượng tiền rất lớn ở Quỹ phát triển đất (QPTĐ), Bộ Tài chính ra thông báo “xiết” vào khuôn khổ, khiến nhiều công trường ngưng trệ, nhà thầu xây dựng khóc ròng vì QPTĐ bị “đóng băng”.

Môi trường làm việc lý tưởng, văn hoá doanh nghiệp ấn tượng của Stavian Group

Không chỉ là một trong những tập đoàn đa ngành, đa quốc gia dẫn đầu về phân phối hạt nhựa nguyên sinh & sản phẩm hoá dầu, Tập đoàn Stavian (Stavian Group) còn nằm trong top những nơi làm việc tốt nhất châu Á và sở hữu văn hoá doanh nghiệp ấn tượng.