'Hàm Hương' Lưu Đan trong phim Hoàn Châu Cách Cách:

{keywords}

Lưu Đan nổi tiếng với vai công chúa Hàm Hương trong bộ phim “Hoàn Châu Cách Cách” của nữ sĩ Quỳnh Dao. Lưu Đan sinh năm 1975, tại Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc. Cô có niềm đam mê nghệ thuật từ nhỏ nên được bố mẹ cho đi học múa và chập chững bước vào ngành giải trí năm 18 tuổi với vài vai diễn phụ trong: Tể tướng lưu gù Tân Long Môn khách sạn, Tây Du Ký 2... Sự nghiệp diễn xuất của cô bước sang một trang mới khi được Quỳnh Dao cùng đoàn làm phim chọn vào vai công chúa Hàm Hương. Đạo diễn Lý Bình chia sẻ anh chọn Lưu Đan vì nét đẹp dịu dàng và một phần là nhờ vào khả năng múa của cô.

{keywords}

Sau thành công của Hoàn Châu Cách Cách, nữ diễn viên bắt đầu gặt hái được một số thành công khi lần đầu được nhận vai chính trong bộ phim ''Khách sạn tình nhân'' hợp tác cùng với nam diễn viên Chu Hoành Gia. Nhưng số mệnh lại trớ trêu với mỹ nhân Cáp Nhĩ Tân khi một lần đi sự kiện vào tháng 6/2000, chiếc xe chở cô gặp tai nạn thảm khốc, Lưu Đan ra đi ở tuổi 25. Cái chết của ngôi sao Hoa ngữ trẻ tuổi đã gây chấn động làng giải trí lúc bấy giờ. "Vận mệnh của Lưu Đan như hòa vào phận số của nhân vật trong truyền thuyết Hàm Hương. Người đẹp đã hóa thành bướm và bay lên trời" – khán giả Trung Quốc tiếc thương cho cô.

{keywords}
Nàng “Lâm Đại Ngọc bước ra từ Hồng Lâu Mộng” là tên gọi yêu thương mà khán giả tặng cho nữ diễn viên Trần Hiểu Húc bởi vai diễn để lại ấn tượng sâu đậm. Nét đẹp của nữ diễn viên như cái tên Hiểu Húc nghĩa là “ánh nắng buổi sớm” mà bố mẹ đặt cho cô. Sinh ra trong một gia đình có bố là đạo diễn sân khấu nên tình yêu và tài năng của cô cũng được thừa hưởng từ đây. Cô tham gia thử vai cho Hồng Lâu Mộng và vượt qua hàng nghìn người khác để được nhận vai Lâm Đại Ngọc. Đạo diễn Vương Phù Lâm cho biết bị chinh phục bởi vẻ mộc mạc của Hiểu Húc cùng sự hiểu biết của cô đối với tiểu thuyết này.
{keywords}
Trải qua một lần hôn nhân tan vỡ với diễn viên Tất Ngạn Quân, cô tìm được bến đỗ hạnh phúc khác với đạo diễn Hách Đồng. Hai người cùng mở công ty giải trí truyền thông và giành được nhiều thành công. Năm 2006, cô thấy sức khỏe suy giảm và gia đình khuyên cô đi khám nhận được tin bị ung thư giai đoạn cuối. Trần Hiểu Húc không tập trung chữa trị mà lên chùa an tịnh những ngày tháng cuối đời. Trần Hiểu Húc ra đi vào tháng 5/2007 ở tuổi 42 trong sự xót xa thương cảm của người thân cùng những khán giả yêu thương cô.

 

{keywords}

Một tuyệt sắc khác của màn ảnh Hong Kong thập niên 1980 là nữ diễn viên Lam Khiết Anh. Nói về nhan sắc của cô, cho đến tận bây giờ thế hệ 7X, 8X vẫn không khỏi suýt xoa vì vẻ đẹp “băng thanh ngọc khiết” khiến khán giả không muốn rời mắt. Người đẹp sinh năm 1963 từng “làm mưa làm gió” làng giải trí Hoa ngữ khi những bộ phim cô tham gia đều trở thành kinh điển như: Đại thời đại, Nghĩa bất dung tình, Chân mệnh thiên tử…

Tuy nhiên sau bộ phim Đại thời đại, Lam Khiết Anh không thể thoát vai, luôn u uất trầm mặc và sự nghiệp bắt đầu chững lại rồi dần xuống dốc. Cuộc đời khó khăn với cô hơn khi bạn trai tự tử và tin đồn cô bị cưỡng hiếp bởi hai người đàn ông ở Singapore gây xôn xao dư luận. Năm 2004, Lam Khiết Anh từng tự tử không thành, cô bắt đầu có biểu hiện rối loạn tâm thần, khán giả thường xuyên bắt gặp Lam Khiết Anh lang thang gào khóc trên đường phố.
{keywords}
 Năm 2017, Lam Khiết Anh phát hiện có khối u ở tử cung nhưng do kinh phí không đủ chữa trị nên cô đã có một khoảng thời gian khó khăn để chống chọi với bệnh tật. Ngày 3/11/2018, Lâm Khiết Anh được phát hiện đã đột tử tại nhà riêng. Sự ra đi của cô ở tuổi 55 khiến không ít người tiếc thương cho một tuyệt sắc giai nhân nhưng phải sống cuộc đời đoản mệnh.
{keywords}
Ông Mỹ Linh là diễn viên nổi tiếng của Hong Kong thập niên 1980 với vai diễn Hoàng Dung trong bộ phim Anh Hùng Xạ Điêu bản 1983. Cô chinh phục khán giả hoàn toàn bởi hình tượng nhân vật nhí nhảnh, thông minh và cá tính. Cô cũng từng bị thương trong quá trình quay phim và diễn viên Thang Trấn Nghiệp đã chăm sóc giúp đỡ cô rất nhiều. Hai người từ đó nên duyên và công khai tình cảm trước công chúng, họ nhận được sự ủng hộ của đông đảo người hâm mộ lúc bấy giờ.
{keywords}
Chuyện tình đẹp của đôi “tiên đồng ngọc nữ” chưa êm đềm được bao lâu, vì cả hai đều là nhân vật có tiếng trong giới giải trí. Thang Trấn Nghiệp sang Đài Loan đóng phim, vì vẻ điển trai lãng tử nên anh có tin đồn tình ái với nhiều đồng nghiệp nữ. Về phía Ông Mỹ Linh, cô cũng được nhiều người theo đuổi nên mối quan hệ tình cảm dần có những nghi ngờ và trở nên rắc rối. 
{keywords}
Năm 1985, trong một lần cãi vã, nữ diễn viên nói lời chia tay với bạn trai và sáng hôm sau, cô phát hiện đã qua đời do tự tử bằng thuốc ngủ và bình hơi ga. Qua đời ở tuổi 26, dòng chữ cuối cùng cô để lại cho Thang Trấn Nghiệp trên quyển lịch để bàn là: ”Anh yêu, em yêu anh”.

Minh Ngọc

14 tuổi cao 1m80, cô công chúa nổi bật của sao Hoa ngữ 'Tình Giai'

14 tuổi cao 1m80, cô công chúa nổi bật của sao Hoa ngữ 'Tình Giai'

– Nhậm Tình Giai là con gái của tài tử Nhậm Đạt Hoa và bà xã – cựu siêu mẫu Kỳ kỳ. Ở tuổi 15, cô gây ấn tượng với nhan sắc, đặc biệt chiều cao vượt trội 1m80 so với bạn bè đồng trang lứa.