Chiều 21/7, tàu Cảnh sát biển 7011 thuộc Hải đoàn 32, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 đưa 4 ngư dân của tàu cá Bình Thuận bị nạn vào đất liền tại thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa), chuyển đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe. 

Các ngư dân gồm, Nguyễn Thành Luyến, Hà Văn Tấn, Trần Theo và Trần Thuận Thanh được phát hiện trên thuyền thúng lênh đênh giữa biển. Vị trí các ngư dân được cứu vớt cách 240 hải lý về phía Đông Đông Bắc, gần đảo Trường Sa.

Sau khi được đưa về bờ, các ngư dân sức khỏe khá yếu. Trong đó, thuyền viên Trần Thuận Thanh bị thương, được chăm sóc y tế và đưa lên băng ca, chuyển tới bệnh viện.

Các ngư dân trông phờ phạc, sức khỏe khá yếu

Tàu Cảnh sát biển 7011 thuộc Hải đoàn 32, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 đã tiếp cận, đưa các nạn nhân về bờ.

Đây là bốn thuyền viên trong nhóm 15 ngư dân đánh bắt cá của ông Bùi Văn Toàn, 50 tuổi, quê Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, làm thuyền trưởng. Tàu dài hơn 19 m, có công suất 310 CV, xuất bến Phan Thiết ra vùng biển Trường Sa đánh cá ngừ, từ ngày 21/6.

Đến hôm 10/7, khi đang về bờ thì bị sóng đánh chìm, vị trí cách đảo Phú Quý 84 hải lý về hướng Tây Bắc và cách cảng Phan Thiết 126 hải lý hướng Bắc Tây Bắc.

Lúc gặp nạn, 15 thuyền viên bỏ hai chiếc thuyền thúng xuống biển, chia làm hai nhóm (mỗi nhóm 7, nhóm khác 8 người) để thoát thân. Trong 7 ngư dân trên thuyền thúng, có ba người chết trong quá trình trôi dạt, phải bỏ xuống biển. Còn thuyền thúng 8 người khác chưa có thông tin.

Ngư dân Trần Thuận Thanh sức khỏe khá yếu, được chăm sóc y tế.

Trước đó, ngày 12/7, người vợ của ngư dân không thấy tàu chồng về như lịch đã hẹn, nghi có chuyện, đã báo cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận.

Chi cục Thủy sản Bình Thuận khi trích xuất dữ liệu, xác định thiết bị giám sát hành trình trên tàu có tín hiệu cuối lúc 5h ngày 10/7, vị trí cách đảo Phú Quý 84 hải lý (khoảng 155 km) và cảng Phan Thiết 126 hải lý (233 km).

Những ngày qua, lực lượng chức năng điều 11 tàu, một máy bay tham gia tìm kiếm. Trong đó có 3 tàu của biên phòng, cảnh sát biển, Trung tâm phối hợp Tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực III và 8 tàu cá ngư dân. 

Xuân Ngọc