Trước mắt, 4 nữ sinh lớp 12 của trường THPT Phan Đình Phùng và THPT Thành Sen (TP Hà Tĩnh) bị xếp hạnh kiểm yếu của học kỳ I (năm học 2014 - 2015). Khi có kết luận của cơ quan công an, các trường sẽ có hình thức kỷ luật phù hợp đối với các nữ sinh này.

Ngày 24/1, Trần Thái Toàn, Hiệu phó trường THPT Thành Sen (TP Hà Tĩnh) cho biết, sau khi xem xét, 2 nữ sinh là L.T.B (lớp 12B), N.T.H.P (lớp 12C) phải nhận hạnh kiểm yếu của học kỳ I (năm học 2014 - 2015) vì liên quan tới hành vi "áp tải" em T.T.A.T (học sinh lớp 10A8, trường THPT Phan Đình Phùng) vào khách sạn rồi đánh "hội đồng".

{keywords} 

Tình hình sức khỏe của em T đã ổn định và có thể trở lại trường.

 

"Trước mắt thì 2 nữ sinh B và P phải nhận hạnh kiểm yếu còn hiện tại, nhà trường vẫn đang chờ kết luận cuối cùng từ công an phường Văn Yên rồi mới họp hội đồng kỷ luật và có hình thức xử lý phù hợp", thầy Toàn thông tin.

Trong sự việc này, còn có 2 nữ sinh là T.T.T (lớp 12D3), N.T.H.N (lớp 12D1) học trường THPT Phan Đình Phùng cũng tham gia đánh em T trong khách sạn cũng phải nhận hạnh kiểm yếu trong kỳ I.

Thầy Nguyễn Hồng Cường, Hiệu trưởng trường THPT Phan Đình Phùng cho hay, sau khoảng thời gian 10 ngày điều trị ở BV Xanh Pôn (Hà Nội), sức khỏe ổn định hơn, em T (học lớp 10A8) đã trở lại trường.

Khi T đi học lại, bên phía công an phường đã tới gặp. Tại đây, T cũng đã làm bản tường trình về sự việc. Tuy nhiên, trường cũng phải chờ kết quả giám định từ cơ quan điều tra rồi mới đưa ra hinh thức xử lý với 2 nữ sinh lớp 12, thầy Cường nói.

Còn ông Trương Huy Phương, Trưởng công an phường Văn Yên (TP Hà Tĩnh) cung cấp, phía công an đang chờ kết luận giám định thương tật từ cơ quan pháp y tỉnh Hà Tĩnh.

Liên quan tới sự việc, bà Trần Thị Xuân (trú phường Thạch Quý, mẹ nữ sinh T.) vẫn tỏ ra hết sức bức xúc, bởi sau khi sự việc 4 nữ sinh đưa con bà vào khách sạn đánh, gia đình các nữ sinh này vẫn có thái độ thờ ơ, không quan tâm tới tình hình sức khỏe của T. Chỉ khi nào gia đình gọi thì gia đình các nữ sinh mới tới.

"Sức khỏe của T đã đỡ hơn trước nhưng đầu vẫn còn đau. Mắt thì vẫn còn một vệt tụ máu nhỏ ở phần đuôi mắt, vì thế mắt nhìn chưa rõ lắm. Hiện một tháng T phải tới BV 3 lần để kiểm tra", bà Xuân lo lắng.

Gia đình các nữ sinh xin chúng tôi không làm đơn kiện mà muốn "giải quyết nội bộ" nhưng từ khi T điều trị ở BV Xanh Pôn về (khoảng 10 ngày), các gia đình mới tới 1 lần. Còn sau đó, chúng tôi có gọi thì họ mới tới, vẫn lời bà Xuân.

Trước đó, khoảng 14 giờ ngày 22/12, trong lúc đang nằm ngủ tại nhà riêng ở khối phố Trung Quý (phường Thạch Quý, TP Hà Tĩnh), em T.T.A.T được các nữ sinh L.T.B và T.T.H.T đến gọi dậy sau đó đưa thẳng đến phòng 205 khách sạn L.N (phường Văn Yên).

Tại đây, L.T.B và T.T.H.T gọi thêm 2 nữ sinh đến rồi đánh hội đồng T.T.A.T. Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, thấy T.T.A.T bê bết máu trên đầu, mặt mày thâm tím nhiều chỗ, nhóm học sinh trên mới chở nạn nhân đến bỏ trước cổng chợ TP Hà Tĩnh.

Sau đó, nạn nhân được gia đình đưa vào BV ĐK Hà Tĩnh cấp cứu và chuyển ra Hà Nội điều trị.

Nguyên nhân được cho là mâu thuẫn trong chuyện tình cảm giữa nữ sinh B và em T.

Văn Đức