- Thực tế cho thấy, con mắt của giới phê bình nghệ thuật và công chúng không phải khi nào cũng đồng nhất. Năm 2015 có rất nhiều chương trình thú vị trên màn ảnh Hàn Quốc, nhưng không phải chương trình nào cũng thu hút được sự quan tâm của khán giả.

Bí mật ngôi làng Achiara

Bộ phim hơi “kén” người xem với không khí tăm tối và có phần nặng nề ngay từ những tập đầu tiên. Việc chủ yếu tập trung vào giải quyết nội dung sự việc mà không đi sâu khai thác tính cách hay hành động của các nhân vật cũng là yếu tố không thu hút nhiều khán giả. 

{keywords}

Bí mật ngôi làng Achiara.

Tuy nhiên, đây vẫn là một bộ phim rất đáng xem với chủ đề về tình yêu và gia đình. Nó đặt ra câu hỏi cho mọi người rằng, tình yêu của người mẹ có bao giờ là sai khi đó là vì con cái.

Khi mẹ nổi giận (Angry Mom)

Bạo lực học đường và sự “mục nát” của bộ máy trường học được mô tả trong bộ phim chính là một trong những điều bất hợp lý của xã hội ngày nay. Vì lợi ích của trường học, người ta có thể làm bất cứ điều gì và những giá trị nhân văn được học ở trường cũng có thể dễ dàng bị vứt bỏ. 

{keywords}
Khi mẹ nổi giận (Angry Mom).

Khi mẹ nổi giận cho thấy niềm hy vọng mới qua tình yêu của người mẹ không chịu khuất phục trước những cám dỗ ấy. Dù gặp phải bất cứ thử thách nào, chúng ta vẫn phải tìm ra sự thật, và người làm sai sẽ phải nhận hình phạt thích đáng.

'Cùng dùng bữa nào' - phần 2

Chương trình giải trí “thống trị” màn ảnh Hàn Quốc là những chương trình về ẩm thực và nấu ăn. Thế nhưng, Cùng dùng bữa nào lại không được nhiều người chờ đón như mong đợi. Có vẻ như một bộ phim được tiến hành với nhiều phần và nội dung ăn uống được khai thác trong phim đều không mấy hấp dẫn. 

{keywords}

Cảnh trong phim.

Tuy nhiên, điều đặc biệt nhất chính là thông điệp nhất quán xuyên suốt hai phần của bộ phim. Cùng dùng bữa nào tập trung vào những người sống cô đơn một mình và đặt ra một nghi vấn, liệu có phải chúng ta đang cố gắng lấp đầy một trái tim đói khát bằng một cái bụng no đủ hay không?

Đội đọc sách bí mật

Mọi người dễ dàng nghĩ rằng đã là chương trình giải trí thì phải là chương trình vui vẻ và gây cười. Nhưng, “Đội đọc sách bí mật” là một chương trình trái ngược hoàn toàn với quan niệm đó. Những người tham gia chương trình không chỉ giới thiệu về một cuốn sách đặc biệt mà họ còn tranh luận với nhau. 

{keywords}

Đội đọc sách bí mật.

Thông qua những suy nghĩ và ý kiến trái chiều, khán giả có thể nhận được những thông điệp mới mẻ. Mỗi cuốn sách được giới thiệu trong chương trình đều trở thành sản phẩm bán chạy ngay sau đó.

Thanh Tâm