Lạm dụng các thiết bị điện tử có thể hạn chế sức sáng tạo của trẻ 

Trong một nghiên cứu tại khoa Thần kinh học và Nhận thức thuộc Đại học Dartmouth tại Đức, một nhà khoa học đã làm một cuộc thí nghiệm trên 10 đứa trẻ, được chia thành 02 nhóm. Nhóm 01 sẽ biết được về nàng Bạch Tuyết qua mẩu chuyện kể và nhóm 02 sẽ được tiếp xúc qua phim ảnh. Sau đó, các bé sẽ vẽ lại nàng trong tưởng tượng của mình. Kết quả thu được cho thấy nhóm 01 có những ý tưởng về nàng công chúa phong phú và đa dạng hơn nhóm 02. Từ đó, các nhà khoa học kết luận rằng việc xem TV có thể trau dồi và giúp ghi nhớ về hình ảnh nhiều hơn, nhưng lại hạn chế sức sáng tạo của các bé. 

anh 1.jpg

Các nội dung trên điện thoại hay TV ngày nay có nhiều loại nội dung và đa số các loại có thời lượng ngắn thường ảnh hưởng nhiều sức sáng tạo của trẻ. Các đoạn hình ảnh hay đoạn nhạc có thể kích thích sự tò mò của bé, tuy nhiên việc xem các loại nội dung với chất lượng và giá trị thấp có thể khiến con bị cản trở trong quá trình hình thành sự sáng tạo ở bản thân. 

4 quy tắc bố mẹ cần nhớ để khi cho con tiếp xúc với thiết bị điện tử 

Để có thể kích thích sự sáng tạo của bé nhiều hơn, bố mẹ có thể không cần “cấm tiệt” việc sử dụng các thiết bị điện tử, và áp dụng thử các quy tắc sau: 

Chọn lọc nội dung

Bố mẹ nên chọn lọc nội dung để con có thể tận dụng tối đa thời gian sử dụng các thiết bị để trau dồi thêm kiến thức. 

Đặt giới hạn

Bố mẹ nên đặt giới hạn thời gian khi con dùng các thiết bị điện tử. Trẻ nên ý thức rằng thời lượng mình có thể sử dụng các thiết bị điện tử là bao lâu.

Sử dụng các thiết bị điện tử để giúp ích cho các môn học

Các thiết bị điện tử cũng có thể trở nên có ích khi bố mẹ biết cách kết hợp sử dụng thiết bị với các môn học năng khiếu để con có thể vừa học, vừa chơi. 

Học các môn năng khiếu

Ngoài việc học, bố mẹ có thể điều hướng con khám phá các nhạc cụ hoặc tham gia các lớp học âm nhạc để hạn chế “thời gian chết” khi sử dụng thiết bị điện tử. 

anh 2.jpg

Phát triển tiềm năng âm nhạc trong con cùng trường âm nhạc Yamaha chuẩn Nhật Bản 

Bên cạnh các loại nhạc cụ được tích hợp thêm ứng dụng trên thiết bị điện tử hỗ trợ cho việc tập luyện, bố mẹ còn có thể cho con tham gia các lớp năng khiếu âm nhạc để con có thể có thêm nhiều thời gian bổ ích. Tại các lớp học thuộc Trường âm nhạc Yamaha, bên cạnh giáo trình độc quyền từ Nhật Bản, con sẽ được học thêm những bài học thú vị khi luyện tập trên đàn, hoặc cách thức tự rèn luyện tại nhà bằng các thiết bị điện tử. 

Bên cạnh đó cơ sở vật chất tại các Trường âm nhạc Yamaha rất tiên tiến sẽ giúp trẻ vừa học vừa chơi một cách thông minh và hiện đại nhất.

anh 3.jpg
anh 4.png
5 ava.jpg

Trường âm nhạc Yamaha - Địa điểm đào tạo âm nhạc chuẩn Nhật Bản

Trường Âm Nhạc Yamaha là thương hiệu với lịch sử lâu đời và uy tín, được công nhận trên toàn thế giới đã có mặt trên 40 quốc gia và khu vực với hơn 5 triệu học viên toàn cầu đã tốt nghiệp cùng Hệ Thống Chứng Chỉ Âm Nhạc Yamaha (YGES) được công nhận quốc tế. Trường âm nhạc Yamaha mang đến các khóa học như: Cảm thụ âm nhạc, Piano, Guitar, Violin, Trống, Thanh nhạc… được xây dựng với giáo trình chuẩn Nhật Bản qua nhiều năm nghiên cứu và xây dựng của Tập Đoàn Yamaha. 

Để nhận được tư vấn về lộ trình học chi tiết và các chương trình ưu đãi khác liên hệ: 

Website: https://vn.yamaha.com/vi/education/

Facebook: Yamaha Music School Vietnam

Hotline: 1900 299 279

Hồng Nhung