Trong 10 tháng đầu năm, tổng lượng khách quốc tế đạt gần 10 triệu lượt, tăng 4,2 lần so với cùng kỳ năm ngoái và bằng 69% so với năm 2019. Kết quả đạt được vượt xa mục tiêu đặt ra đầu năm là đón 8 triệu lượt khách trong năm nay.

Đầu tháng 10, Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch (VHTTDL) cho biết sẽ báo cáo Chính phủ nâng mục tiêu đón khách quốc tế năm 2023 từ 8 triệu lên 12,5-13 triệu lượt khách. 

Trong tổng số gần 10 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam từ đầu năm đến nay, khách đến bằng đường hàng không đạt hơn 8,7 triệu lượt người, chiếm 87,5% lượng khách quốc tế đến Việt Nam và gấp 4,2 lần cùng kỳ năm trước; bằng đường bộ đạt gần 1,2 triệu lượt người, chiếm 11,8% và gấp 4,5 lần; bằng đường biển đạt 69,5 nghìn lượt người, chiếm 0,7% và gấp 93,2 lần.

W-rung-tram-tra-su2-32-1.jpg
Du khách quốc tế thăm rừng tràm Trà Sư (An Giang)

Báo cáo cho thấy, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất trong 10 tháng đầu năm 2023 với 2,9 triệu lượt; thị trường Trung Quốc đạt 1,3 triệu lượt, xếp ở vị trí thứ 2. Tính riêng lượng khách từ 2 thị trường này chiếm 42% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam.

Tiếp theo là Mỹ (thứ 3): 667 nghìn lượt, Đài Loan (Trung Quốc) (thứ 4) 606 nghìn lượt, Nhật Bản (thứ 5): 469 nghìn lượt.

Ở châu Âu, 3 thị trường gửi khách lớn nhất đến Việt Nam gồm có: Anh (206 nghìn lượt), Pháp (169 nghìn lượt) và Đức (159 nghìn lượt). Thị trường Nga đạt 98 nghìn lượt.

Tháng 10, lượng khách Thái Lan đến Việt Nam đạt gần 41.000 lượt, bằng 128% so với tháng 9. Trong 10 tháng đầu năm lượng khách Thái Lan đến Việt Nam đạt 392.000 lượt, tăng gần 3,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái và gần bằng trước dịch Covid-19.

Trong tháng 10, ngành du lịch Việt Nam đón hơn 5,2 triệu lượt khách nội địa, trong đó 3,7 triệu lượt khách có lưu trú. Tổng số khách nội địa 10 tháng đầu năm đạt gần 100 triệu lượt.

Tổng thu từ khách du lịch 10 tháng đầu năm 2023 ước đạt 582,6 nghìn tỷ đồng.