Nhóm BTS dự kiến tạm dừng các hoạt động giải trí cho đến năm 2025 sau khi có xác nhận từ công ty 4 thành viên Jungkook, Jimin, V và RM sẽ nhập ngũ trong thời gian sắp tới. Họ tiếp nối Jin nhập ngũ tháng 12/2022, J-Hope (tháng 4/2023) và Suga (tháng 9/2023).

bts001 cac thanh vien bts tien anh ca jin len duong nhap ngu hoi thang 12 nam ngoai.jpeg
Các thành viên BTS tiễn anh cả Jin lên đường nhập ngũ hồi tháng 12 năm ngoái.

Tin tức được Big Hit Music công bố có nội dung: “Chúng tôi xin thông báo RM, Jimin, V và Jungkook đã bắt đầu quá trình chuẩn bị thực hiện nghĩa vụ quân sự. Chúng tôi sẽ cập nhật tình hình việc nhập ngũ trong thời gian thích hợp và mong nhận được sự ủng hộ, tình yêu thương của các bạn cho đến ngày RM, Jimin, V và Jungkook hoàn thành nghĩa vụ quân sự và trở lại. Công ty sẽ nỗ lực hết sức để hỗ trợ cho các nghệ sĩ”.

screen shot 2023 11 22 at 140424.png
BTS quảng bá sản phẩm âm nhạc 'PROOF' với đầy đủ 7 thành viên trước khi lần lượt tham gia nhập ngũ.

Tại Hàn Quốc, nam giới khỏe mạnh phải nhập ngũ từ 18 - 21 tháng. Trước đó, truyền thông Hàn Quốc đưa tin 4 thành viên BTS được phép hoãn nghĩa vụ quân sự cho đến cuối năm khi họ bước sang tuổi 30 theo luật nghĩa vụ quân sự sửa đổi năm 2020. Tuy nhiên, các thành viên lựa chọn đẩy nhanh thời gian nhập ngũ và sẽ nhập ngũ cuối năm nay hoặc đầu năm 2024 với hy vọng 7 thành viên sẽ tái hợp năm 2025.

Kể từ khi "anh cả" Jin nhập ngũ gần 1 năm trước, BTS ngừng hoạt động nhóm, thay vào đó là hoạt động solo của các thành viên. Tuy nhiên, các thành viên BTS đã gia hạn hợp đồng với công ty quản lý lần thứ hai, sẵn sàng cho các hoạt động nhóm sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự. 

bts003 fan ham mo mong cho man tai hop day du 7 thanh vien cua nhom vao nam 2025.jpg
Fan hâm mộ mong chờ màn tái hợp đầy đủ 7 thành viên của nhóm vào năm 2025.

“HYBE và Big Hit Music sẽ làm mọi thứ có thể để hỗ trợ và nâng cao vị thế của BTS”, đại diện Big Hit Music chia sẻ.

MV “Dope” - sản phẩm làm nên tên tuổi nhóm nhạc nam đình đám BTS:

Hoàng Ngô (Theo Variety)