Động cơ mạnh mẽ, vận hành vượt trội

Khác với những chiếc xe phổ thông, SUV được sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người sử dụng trên đa dạng các cung đường. Trước đây, các mẫu xe SUV thường sẽ sử dụng động cơ Diesel dung tích lớn từ 2,8 - 3,2L mới đủ mạnh mẽ. Nhưng 5 năm trở lại đây, hầu hết các mẫu xe SUV đã có động cơ mới, dung tích nhỏ hơn mà vẫn đảm bảo sức mạnh.

Xuất phát từ nhu cầu thay thế chiếc sedan để phù hợp với công việc thường xuyên phải di chuyển ở các cung đường hỗn hợp, anh Thi (Quảng Ninh) cho biết, anh có ý định tìm một mẫu SUV đáp ứng đa dạng các yếu tố, nhưng mạnh mẽ và chắc chắn phải được đặt lên hàng đầu.

“Đúng là hiện tại có nhiều mẫu mã, nhiều sự lựa chọn, nhưng với nhu cầu công việc thường xuyên phải di chuyển giữa thành phố tới các huyện thị, với tôi đó phải là một chiếc xe lái ngon, công suất lớn và mang lại cảm giác lái thật tay. Ngồi xe to thì cũng đỡ đau lưng hơn nữa”, anh Thi nói.

{keywords}
 Anh Thi đã lựa chọn chiếc SUV MG HS 2.0T với công suất tối đa 225HP/5300 rpm, tăng tốc tối đa 0 - 100km chỉ trong 7 giây cho nhu cầu của mình

Tính thẩm mỹ cao

Song song với việc sở hữu động cơ mạnh mẽ, cùng các tính năng an toàn được trang bị “tận răng” thì một chiếc xe đa dụng đúng nghĩa cũng cần đáp ứng yêu cầu về tính thẩm mỹ. Đối với những người trẻ, điều này thậm chí còn trở thành yếu tố quan trọng để quyết định lựa chọn xe. Chính vì thế, những mẫu SUV luôn được các nhà sản xuất chú trọng tới thiết kế, từ ngoại thất cho tới nội thất.

Đặc biệt là nhiều thương hiệu đến từ Anh quốc đã thành công trên thị trường với các sản phẩm được đánh giá cao bởi ngoại hình sang trọng và khỏe khoắn. Các chi tiết như mặt ca lăng, bộ mâm, hệ thống đèn báo hay ống xả đều tạo nên cảm giác hiện đại, thể thao. Đây cũng là chia sẻ của anh Châu (TP.HCM) khi quyết định sở hữu cho mình mẫu MG HS mới nhất.

{keywords}
 Anh Châu chia sẻ: “Điểm đầu tiên khiến tôi bị thu hút bởi chiếc xe này là do thiết kế khỏe khoắn, thể thao từ trong ra ngoài, đặc biệt là ghế ngồi bọc da Bader kết hợp cùng da Alcantara cao cấp...”

Không chỉ là ngoại thất, khoang nội thất các mẫu SUV của MG HS cũng được đầu tư với các chi tiết như bảng táp lô, vô lăng, ghế ngồi bọc da hay cửa sổ trời giúp chủ nhân có thêm trải nghiệm ấn tượng mỗi khi sử dụng, dù là đi làm, đi chơi hay đi dự tiệc.

Tiện nghi sử dụng hàng ngày

Qua khảo sát, ngày nay các mẫu xe SUV đa phần được khách hàng đánh giá tốt về những tiện ích khi di chuyển hàng ngày. Với khả năng cách âm vượt trội, dù các mẫu SUV thường sở hữu bộ mâm lốp cỡ lớn, nhưng vẫn không ảnh hưởng đến khả năng triệt tiêu tiếng ồn. Các trang bị khác như cảnh báo điểm mù, hỗ trợ chuyển làn và cảnh báo phương tiện cắt ngang… cũng là những tính năng giúp xe vận hành an toàn trong điều kiện đường xá đông đúc vào giờ cao điểm.

Thoát ra khỏi đô thị với tâm lý thoải mái hơn, những mẫu SUV như “lột xác” hoàn toàn, mạnh mẽ và thể thao hơn khi bắt đầu nhấn mạnh dần chân ga. Cùng với nhiều chế độ lái như Eco, Normal hay Sport, các mẫu SUV hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu di chuyển đa dạng, dù gần hay xa của chủ xe.

Đạt tiêu chuẩn an toàn ở mức cao

Về mặt kỹ thuật, một chiếc SUV đúng nghĩa cần phải bảo vệ tối ưu sự an toàn cho người lái cũng như hành khách vì di chuyển trên nhiều điều kiện khác nhau. Những chiếc SUV ngày nay phần lớn đều sở hữu tiêu chuẩn Asean hay Euro NCAP 5 sao cùng các tính năng hỗ trợ như 6 túi khí, hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), cân bằng động (VDC), kiểm soát độ bám đường (TCS), khởi hành ngang dốc (HHC), hỗ trợ đổ đèo (HDC); kết hợp với các tính năng an toàn trong phố như Cảnh báo phương tiện cắt ngang (RCTA), Cảnh báo điểm mù (BSD), Cảnh báo mở cửa (DOW), Cảnh báo chuyển làn (LCA)…

Thúy Ngà