Không khó giải thích tại sao người Hàn Quốc thường tự hào gọi Seoul là Soul of Asia (Linh hồn của châu Á), bởi sự cuốn hút mãnh liệt, khiến du khách vừa đặt chân tới đã đem lòng si mê.

Mới mẻ

Một "đại dương cao ốc" chọc trời với những con đường 8 làn xe lại chứa trong mình những ngõ phố đẹp mê hồn, những dãy hàng quán đậm nét truyền thống. Một giao diện thành phố hiện đại mà cổ kính, sầm uất nhưng thanh lịch. Hấp dẫn đến nỗi ai đã lạc chân vào là chỉ muốn miên man khám phá.

{keywords}

Khu phố hút chân du khách mạnh mẽ nhất là Myongdong, với hơn 1 triệu lượt người ghé thăm mỗi ngày. Myongdong được mệnh danh là thiên đường thời trang đúng nghĩa, nơi quy tụ các hãng thời trang và mỹ phẩm hàng đầu xứ Kim Chi và cũng là nơi khởi nguồn của nhiều trào lưu mới tại Hàn Quốc.

{keywords}

Cảnh tượng được du khách Việt Nam cho là rất lạ, nếu chưa chứng kiến coi như chưa đến Seoul, là nghi lễ đổi gác của đội Cảnh vệ Hoàng gia trước cung điện Gyeongbokgung, trong 15 phút, mỗi giờ 1 lần, từ 10h đến 15h hàng ngày.

{keywords}

Thú vị

Seoul còn là thành phố đốn tim du khách bởi cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp 4 mùa: hoa anh đào hồng rực phố xá khi xuân tới, bầu trời cao huyền ảo khi vào hạ, lá vàng giữa thu, và tuyết trắng mùa đông.

{keywords}

Cùng với đó là những lễ hội đắm say lòng người. Hi Seoul Festival- một lễ hội văn hóa theo mùa được tổ chức bốn lần một năm ở Seoul. Hi Seoul Festival cho bạn cơ hội trải nghiệm các sự kiện, chương trình biểu diễn âm nhạc, chứng kiến diễu hành đường phố cực kỳ sôi động và nhiều hoạt động đậm chất Hàn khác.

{keywords}

Đến Seoul vào khoảng đầu tháng 10, bạn có cơ hội chứng kiến sự kiện được mong đợi nhất: Lễ hội pháo hoa quốc tế Seoul, diễn ra thường niên trên sông Hàn.

{keywords}

Tháng 6/2014 Lễ hội văn hóa Kim chi lần đầu tiên diễn ra, lập tức thu hút 6.000 người tham gia và vì vậy sẽ được Seoul tổ chức thường niên.

{keywords}

Du khách nước ngoài tự tay muối món ngon nổi tiếng này

Seoul không chỉ là thành phố sôi động lễ hội. Du khách đến đây vẫn có thể tận hưởng nhiều không gian tĩnh; nghỉ trong nhà truyền thống Hanok, hay trải nghiệm cuộc sống ở chùa.

{keywords}

Riêng với giới trẻ, trải nghiệm tuyệt vời nhất ở Seoul sẽ là Lotte World, nơi được mệnh danh là thiên đường trò chơi cảm giác mạnh trong nhà của thế giới.

{keywords}

và Bảo tàng sáp, nơi trưng bày những bản sao của các chính trị gia nổi tiếng, ca sĩ, diễn viên hay vận động viên thể thao được cả thế giới hâm mộ.

{keywords}

Ngôi sao Gangnam Style trong Bảo tàng sáp Seoul

Những show diễn đặc sắc đậm chất Hàn nhưng khán giả ngoại quốc nào cũng có thể thoải mái thưởng thức, do tổng hợp thanh âm, ánh sáng và nhiều loại hình biểu diễn và gần như không có lời thoại.

{keywords}

Miso, Hero, Pangshow là những sân khấu sáng đèn hàng đêm; đa số khán giả là fan ngoại quốc.

Khán giả còn có thể thả mình bồng bềnh trong không gian tưởng tượng nhờ công nghệ hình ảnh tiên tiến nhất thế giới, khi đến Live Museum

{keywords}

Lãng mạn

Seoul còn là thiên đường của tình yêu, nơi du khách cảm nhận hơi thở lãng mạn từ các bộ phim Hàn Quốc.

{keywords}
Hàng rào khóa tình yêu trên tháp truyền hình Seoul, hay suối Cheonggyecheon, là nơi tình tự của các cặp đôi Hàn Quốc
trong phim và ngoài đời

Sôi động

Làn sóng Hallyu với các nhóm nhạc, diễn viên thần tượng... là điểm hấp dẫn đầu tiên mà du khách trẻ rất yêu thích khi nhắc đến Hàn Quốc. CLB phía trước Hongdea là nơi in đậm dấu ấn của làn sóng này, ngày đêm nóng hổi các hoạt động của giới trẻ Seoul.

{keywords}

Seoul không ngủ đêm. Từ sau 22h người ta mới đổ về các hè phố, các chợ truyền thống để chơi khuya, ăn khuya. Bia gà (món ăn nổi tiếng trong phim "Vì sao đưa anh tới"), gà tần sâm, lòng nướng, mỳ đen sốt tương, miến lạnh, cơm cuộn, cơm trộn canh rong biển, bánh kếp rau thơm... phục vụ kèm kimchi, rượu gạo hay soju, có khả năng chinh phục khẩu vị thực khách 5 châu.

{keywords}
Hàng trăm món ngontỏa hương suốt đêm trong chợ truyền thống GwangJang

Đặc sản du lịch Seoul: Khu phố ngắm cảnh, thưởng thức,ăn uống

Tại buổi thuyết trình giới thiệu du lịch Seoul với chủ đề “Seoul ngập tràn niềm vui” (13/5/2015) đại diện Cục Du lịch Seoul cho biết thành phố sẽ đưa các khu phố ngắm cảnh, khu phố thưởng thức, khu phố ăn uống đa dạng của Seoul thành các sản phẩm du lịch. Để phát triển các sản phẩm này, Seoul sẽ cấp Chứng nhận sản phẩm du lịch ưu tú và kích hoạt du lịch kiến học, sao cho ngày càng nhiều khách nước ngoài được tham gia vào các lễ hội hay sự kiện của thành phố.

Buổi thuyết trình nhằm giới thiệu nhiều tài nguyên du lịch Seoul mới và các xu hướng thịnh hành ở thành phố này mà giới trẻ quan tâm (như phim ảnh, Kpop), với mong muốn thu hút khách du lịch của Việt Nam- nơi đang nổi lên với vai trò là thị trường đáng quan tâm trong khu vực Châu Á.

{keywords}

Theo thống kê của Tổng công ty du lịch Hàn Quốc (KTO), những năm gần đây khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc tăng nhanh, từ 90.213 người (năm 2010) thành 141.574 người (năm 2014). Seoul được KTO khẳng định là điểm đến không bao giờ thiếu trong mọi tour du lịch. Bay Việt Nam - Hàn Quốc rất đơn giản, mỗi tuần hiện nay có 204 chuyến bay thẳng và hành khách chỉ mất 4,5 giờ/chuyến bay.
  • Q.Hiếu