Phần 2 bộ phim Percy Jackson quy tụ đội ngũ chuyên gia kỹ xảo, thiết kế và dựng cảnh hùng hậu làm việc kỳ công suốt nhiều tháng trời với chi phí lên tới 90 triệu USD.


"Percy Jackson: Sea of Monsters" (Percy Jackson: Biển quái vật) là phần 2 của bộ phim khá thành công năm 2010, Percy Jackson & the Olympians: The Lightning Thief. Biển quái vật tiếp tục là bữa tiệc về kỹ xảo hoành tráng với những cảnh quay khiến người xem mãn nhãn. Tuy nhiên, để có được những cảnh quay ấn tượng trên màn ảnh, một đội ngũ hùng hậu đã phải làm việc rất vất vả.

Hầu như tất cả mọi cảnh quay của bộ phim đều phải sử dụng hiệu ứng hình ảnh đặc biệt, từ việc xóa đi các thiết bị bảo hộ của diễn viên trong các pha hành động cho tới tạo ra những sinh vật kỳ dị như cá ngựa Hippocampus huyền ảo, bò Colchis, con mắt của Tyson... 

{keywords}
Một cảnh kỹ xảo ấn tượng trong phim.
 
Để tạo ra một thế giới kỳ ảo cho Biển quái vật, thiết kế sản xuất Claude Paré cùng với 3 đạo diễn mỹ thuật cùng một đội quân hùng hậu bao gồm các họa sỹ, chuyên viên thiết kế, thợ mộc, thợ sơn… đã làm việc không ngừng nghỉ để tạo ra hàng loạt các cảnh dựng vô cùng hoành tráng bao gồm một công trình kiến trúc hình tròn với hơn 200 ghế ngồi, khu làng cổ nơi có trại á thần và cả khu công viên vị bỏ hoang trên đảo Polyphemus...

Paré và nhóm của mình đã bắt tay vào công việc từ 6 tháng trước khi bấm máy bộ phim. Và gần đến ngày chính thức thực hiện bộ phim, số lượng thành viên trong nhóm có thể lên tới 400 người tham gia thực hiện dựng cảnh trên phim trường. Paré đã dựng trại á thần tại công viên Burnaby nằm ở ngoại ô Burnaby, phía đông Vancouver. 

{keywords}
Phim sẽ đến với khán giả Việt Nam vào cuối tháng 8 này.

Phim được tiến hành quay tại Vancouver, British Columbia từ tháng 4/2012 tới trung tuần tháng 6, sau đó đoàn làm phim đã di chuyển tới New Orleans, Louisiana tiếp tục thực hiện bộ phim cho tới cuối tháng 7.

Sau khi tới New Orleans, Louisiana, đoàn làm phim lựa chọn khu vực hồ Pontchartrain nằm ở phía Bắc của thành phố để tiếp tục thực hiện những pha hành động và những phân cảnh diễn ra trên Princess Andromeda – du thuyền xa hoa của Luke – đã được đoàn làm phim thực hiện trên du thuyền Wheels rộng 8m và dài tới 50m neo tại cảng South Shore Harbor nằm ở phía tây hồ Pontchartrain.
 
Biển quái vật là cơ hội tái ngộ cho dàn diễn viên trẻ đã từng cùng nhau góp mặt trong phần 1. Lerman tiếp tục vào vai con trai của thần biển Poseidon và dấn thân vào cuộc hành trình đầy gian khó. Alexandra Daddario cũng trở lại với vai con gái của thần trí tuệ Athena – nhân vật mà cô đã từng đảm nhận trong Percy Jackson & The Olympians: The Lightning Thief. Brandon T. Jackson cũng tiếp tục đảm nhận vai Grover – sinh vật nửa người nửa dê là người bạn thân thiết của Percy Jackson. Jake Abel cũng tái ngộ khán giả với vai Luke – con trai của thần Hermes.

{keywords}

Trong phần này Percy Jackson sẽ cùng những người bạn của mình dấn thân vào hành trình mới đến biển quái vật tìm kiếm Bộ Lông Cừu Vàng để giải cứu trại Á thần. Đúng với các tên Biển Quái Vật, Percy Jackson sẽ phải đối mặt với rất nhiều quái vật khác nhau và mức độ nguy hiểm khác nhau.

Linh Anh