Xem nhanh:
  • • Cơm gà Hải Nam
  • • Cua xốt ớt
  • • Bánh Kaya nướng 
  • • Cháo ếch
  • • Lạp xưởng Singapore
  • • Thịt khô Bak Kwa
  • • Mứt kaya

Cơm gà Hải Nam

Đến Singapore, du khách sẽ dễ dàng bắt gặp những quầy bán cơm treo một loạt gà nguyên con đã được chế biến căng mọng vô cùng hấp dẫn. Cũng cùng thành phần là gà, cơm như Việt Nam, nhưng món ăn này tại Đảo quốc lại có cách luộc gà, nấu cơm và chế biến nước sốt đặc biệt vô cùng hấp dẫn. Tùy vào sở thích của mình, du khách có thể chọn giữa gà nướng hay luộc tại nhiều quán ăn, nhà hàng ở Singapore.

Ảnh: Winson Wong

Yếu tố làm nên món cơm gà Hải Nam ngon là cơm phải được nấu với nước luộc gà, lá dứa và gừng, độ dầu vừa ăn. Bên cạnh đó, việc đảm bảo nước xốt ngon theo tỷ lệ vừa cay vừa chua cũng là một điều quan trọng. 

Cua xốt ớt

Khi đi du lịch Singapore, du khách nhất định phải thử món cua xốt ớt.  Điểm hấp dẫn của món ăn chính là nước sốt với sự kết hợp hoàn hảo vị chua của cà chua, cay của ớt và béo thơm của trứng hòa quyện.

Ảnh: VietNamBooking

Cua xốt ớt có thể chế biển theo hai kiểu là cua xốt ớt đỏ với cà chua để có thể thưởng thức hương vị cay nồng. Cách chế biển còn lại là sốt tiêu để tận hưởng vị cay đặc trưng của tiêu. Không chỉ gây ấn tượng với hương vị chua cay, thịt cua săn chắc tươi ngon cũng là một yếu tố tạo nên món ăn này. 

Bánh Kaya nướng 

Nếu đã đi du lịch tại quốc đảo sư tử, thì việc thưởng thức bữa sáng theo đúng kiểu Singapore chắc chắn là điều mà du khách không nên bỏ qua. Bánh mì Kaya là một món ăn được lưu truyền bởi người Hải Nam. Dần dần, bánh Kaya trở thành món đặc sản Singapore và là một phần không thể thiếu trong bữa sáng của người dân nơi đây. 

Ảnh: Sakosvn

Thông thường, người dân sẽ sử dụng loại bánh mì truyền thống là bánh mì chữ nhật màu trắng, đem nướng trong lò. Sau đó cho mứt dạng lỏng hay nước sốt từ Malaysia được làm từ dừa hoặc trứng được gọi là Kaya lên bề mặt. Bên cạnh đó, họ kẹp thêm một lát bơ dày ở trong cho tan chảy từ từ. Và cuối cùng, đó chính là chấm bánh mì vào lòng đỏ của trứng gà vừa đem chần rồi thưởng thức. Kết hợp với một cốc cà phê hay ca cao, du khách sẽ có một bữa sáng hoàn hảo.

Cháo ếch

Xuất phát từ Trung Quốc với thói quen dùng bữa sáng đặc trưng gồm có cháo và dimsum. Nhưng sau khi du nhập và trở thành món đặc sản Singapore, dimsum được thay thế bằng thịt ếch - một loại nguyên liệu rất dễ tìm ở đất nước này. 

Ảnh: Bachhoaxanh

Cháo ếch  là niềm tự hào của văn hóa ẩm thực Singapore.  Cách ăn đúng chuẩn là cháo sẽ được đựng trong một nồi đất riêng và ếch rim cay nồng sẽ đựng trong một nồi đất riêng. Khi ăn, thực khách sẽ rưới từng muỗng nước xốt thơm cay lên cháo và ăn trực tiếp để tận hưởng hương vị đậm đà của món ăn thay vì trộn đều nước xốt và cháo với nhau. 

Lạp xưởng Singapore

Du khách đến Singapore ai cũng ấn tượng khi lạc bước giữa những gian hàng bày bán các mặt hàng thực phẩm khô như khô gà nguyên con, khô heo nguyên miếng, xúc xích, lạp xưởng. Những chùm lạp xưởng đỏ rực được treo trong các cửa hàng vừa hấp dẫn, vừa dễ bảo quản và vận chuyển, rất thích hợp để mua làm quà. 

Ảnh: shutterstock

Thịt khô Bak Kwa

Thịt khô Singapore là một trong món ăn vặt được yêu thích nhất. Món ăn này có thể được làm từ thịt gà, thịt bò hoặc thịt heo. Từng lát thịt mỏng được cắt vuông vắn, tẩm ướp gia vị vừa miệng ăn hoài không chán. 

Ảnh: Bachhoaxanh

Mứt kaya

Mứt Kaya thường được dùng chung với bánh mì vào các bữa sáng - món ăn đặc sản của Singapore. Mứt được làm từ hai thành phần chính là trứng và nước cốt dừa. Du khách có thể mua các lọ mứt về để tiếp tục thưởng thức món bánh mì Kaya đặc trưng sau chuyến du lịch. 

Ảnh: Sakosvn

Tổng hợp