Tại vùng đất có thể tìm thấy bất kỳ đặc sản trong và ngoài nước, bánh tráng nướng, bánh mì xíu mại... vẫn có chỗ đứng trong lòng thực khách.

Bánh mì gà Nhân Ngãi

{keywords}

Bánh mì gà Nhân Ngãi trên đường Nhà Chung (Đà Lạt) đã có chi nhánh trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh). Ảnh: Tripadvisor.

 

{keywords}

Ngoài bánh mì gà truyền thống, tiệm còn bán bánh mì chả bò và nhiều loại gỏi cuốn, thức ăn và nước uống khác để phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của người Sài Gòn. Ảnh: Tripadvisor. 

Bánh mì xíu mại chén

{keywords}

Bánh mì xíu mại chén (hẻm 189 Cống Quỳnh, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1) có giá dao động từ 15.000-20.000 đồng một phần gồm bánh mì, chén xíu mại nóng, rau sống ăn kèm.


{keywords}

Nước dùng thanh ngọt có vị cay nhẹ, thích hợp chấm cùng bánh mì.

Xắp xắp

{keywords}

Xắp xắp là một món ăn nhất định phải thử của du khách khi đến Đà Lạt, lại không thiếu ở Sài Gòn nhưng được gọi với tên khác: gỏi khô bò. Quán nổi tiếng nhất ở TP HCM bán trước cổng công viên Lê Văn Tám. Không chỉ độc đáo về hương vị, việc bán trước trả tiền sau của nơi này cũng chiếm không ít thiện cảm của thực khách.


Bánh tráng nướng Đà Lạt

{keywords}

Bánh tráng nướng Đà Lạt trên đường Cao Thắng là nơi đầu tiên tại Sài Gòn bán đúng phong cách bánh tráng nướng ở thành phố ngàn hoa.


{keywords}

Bánh tráng ở đây phong phú nhân các loại như gà, thịt bằm, trứng, pate, chà bông, khô bò. Nơi này bắt đầu bán từ 17h hàng ngày với mức giá từ 12.000-25.000 đồng một cái tùy loại nhân và số lượng nhân khách yêu cầu.

Nem nướng

{keywords}

Nem nướng không xa lạ gì với dân Đà Lạt, nổi tiếng với nem nướng bà Hùng, bà Nghĩa.


{keywords}

Tại Sài Gòn, các quán nem nướng phong vị Đà Lạt luôn đông khách. Được yêu thích nhất là quán nem nướng trên đường Vạn Kiếp, phường 3, quận Bình Thạnh nhờ hương vị hầu như nguyên bản so với thành phố sương mù.

(Theo Zing)