Theo một báo cáo mới đây tại thị trường lao động Mỹ, chỉ có 30% số người được hỏi hài lòng với công việc hiện tại, 70% còn lại đều có những vấn đề nhất định với công việc đang làm. Ngoài vấn đề lương thưởng, có nhiều yếu tố khác tác động đến tâm lý của những nhân viên mà khởi nghiệp nên biết, hãy tham khảo 5 điều sau

1. Ghét nhàm chán trong công việc

Làm những công việc quá giống nhau lặp đi lặp lại sẽ khiến hầu hết mọi người càm thấy nhàm chán, cho dù công việc đó có được trả lương hấp dẫn nhưng cũng không tạo nhiều cảm hứng làm việc cho nhân viên.

Giải pháp: Khởi nghiệp và các trưởng nhóm cần tìm cách tạo hứng thú trong công việc cho tất cả nhân viên như tổ chức một trò chơi trong giờ giải lao, một buổi nói chuyện thân mật hàng tuần giữa mọi người hoặc những giải đấu thể thao. Những điều này tuy nhỏ những giúp các cá nhân gắn kết với nhau chặt chẽ hơn và làm việc thoải mái hơn.

2. Nhu cầu về giao tiếp, trao đổi thông tin

Thông tin thực sự là sức mạnh và mọi người đều có nhu cầu trao đổi, giao tiếp để có thể làm việc hiệu quả hơn. Khi đó, những bộ phận khác nhau sẽ làm việc với nhau tốt hơn, tránh những sai sót không đáng có xảy ra.

Giải pháp: Tăng cường các kênh giao tiếp giữa những những cá nhân với nhau, giữa các nhóm với nhau như bảng tin, email, công cụ chat v.v..

3. Cần được tôn trọng

Bất cứ nhân viên nào dù làm những công việc nhỏ nhặt đến đâu đều cần được tôn trọng. Khi nhận được tôn trọng, họ sẽ cảm thấy có trách nhiệm và tôn trọng trở lại với những giá trị của doanh nghiệp.

Giải pháp: Cần có những buổi tuyên dương và thưởng những nhân viên xuất sắc định kỳ. Ngoài ra, có các chế độ hỗ trợ như phụ cấp, thăm hỏi khi ốm đau v.v..sẽ tăng mức độ hài lòng của nhân viên đối với doanh nghiệp

4. Muốn được tự do trong công việc

Một người sẽ không thể thoải mái khi luôn bị theo dõi chặt chẽ và chất vấn những công việc họ làm. Thay vào đó, hãy mở cho họ một góc tự do trong khuôn khổ và đặt tính hiệu quả lên hàng đầu. Cách làm này ngoài việc tạo không khí thoải mái trong doanh nghiệp, còn thúc đẩy tính sáng tạo của từng con người khi họ được làm chủ hoàn toàn công việc của mình

5. Muốn được nâng cao kỹ năng, trình độ trong công việc

Tinh thần cầu thị luôn giúp những nhân viên trở nên xuất sắc. Họ mong muốn tiếp nhận những kiến thức mới, kỹ năng làm việc mới thông minh và hiệu quả hơn để nhận về những chế độ đãi ngộ tốt hơn và khả năng thăng tiến trong sự nghiệp. Khởi nghiệp nên tổ chức những buổi đào tạo kỹ năng, chia sẻ kinh nghiệm của từng nhóm hoặc mời những chuyên gia đào tạo cho nhân viên, tăng tính hiệu quả công việc.