- 5 đối tượng đã bị tạm giữ hành chính vì có hành vi chống đối, tát một phó chủ tịch phường trong ngày đầu tiên TP Buôn Ma Thuột ra quân lập lại trật tự đô thị.

Chiều nay, ông Vũ Văn Hưng, Phó chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết, đã giao Công an TP Buôn Ma Thuột lập hồ sơ, xem xét xử lý 5 đối tượng có hành vi chống đối, đánh cán bộ đoàn liên ngành của thành phố khi đang thực thi nhiệm vụ.

{keywords}
Ông Vũ Văn Hưng (vòng tròn đỏ), Phó chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột trong vòng vây của hàng chục tiểu thương

“Trong buổi giải tỏa, có đối tượng manh động đã đánh một nhân viên trật tự đô thị của phường Tân Tiến bị thương; một đối tượng tát vào mặt Phó chủ tịch UBND phường Thống Nhất. Tất cả có 5 đối tượng đã bị tạm giữ hành chính”, ông Hưng thông tin.

Ông Hưng cũng cho biết, đang chỉ đạo Công an thành phố tiến hành mời công ty cổ phần IBD Hưng Thịnh (gọi tắt là công ty Hưng Thịnh, đơn vị được giao tổ chức phố đi bộ - chợ đêm) lên để làm rõ có hay không hành vi kích động tiểu thương chống đối đoàn liên ngành.

“Sau khi lập lại trật tự ở khu vực chợ Buôn Ma Thuột, sẽ tiếp tục triển khai lực lượng giải tỏa việc lấn chiếm vỉa hè ở khu trung tâm thành phố, tiếp đến là các xã, phường”, ông Hưng cho biết.

{keywords}
Một trường hợp chống đối manh động buộc công an phải can thiệp

Như VietNamNet đã phản ánh, do chợ đêm Buôn Ma Thuột hình thành tự phát gây mất trật tự nhiều năm nay, vào tháng 3/2015, UBND TP Buôn Ma Thuột đã giao cho công ty Hưng Thịnh tổ chức phố đi bộ - chợ đêm tại các tuyến đường Y Jút, Nơ Trang Lơng và Quang Trung.

Sau khi đi vào hoạt động, công ty Hưng Thịnh không thực hiện đúng cam kết như lắp đặt camera giám sát, không xây dựng nhà vệ sinh công cộng, không có bảo vệ túc trực để xảy ra nhiều vụ móc túi…

Trước thực trạng này, UBND TP Buôn Ma Thuột đã có công văn yêu cầu công ty này tạm dừng ký hợp đồng mới, không gia hạn thêm hợp đồng đối với các tiểu thương kể từ ngày 1/4/2016.

{keywords}
Tiểu thương mang sạp ra dựng giữa đường để chống đối

Tuy nhiên, công ty Hưng Thịnh không chấp hành, tự ý gia hạn hợp đồng với nhiều tiểu thương đến hết năm 2018 gây nên nhiều phức tạp.

Vào chiều tối ngày 10/4, đoàn liên ngành do ông Vũ Văn Hưng dẫn đầu tiến hành giải tỏa chợ đêm Buôn Ma Thuột, lập lại trật tự đô thị theo kế hoạch.

Đoàn liên ngành đã chia nhiều tổ tiến hành nhắc nhở, vận động người dân dọn dẹp hàng hóa, không bày bán trên các tuyến dường đã có thông báo giải tỏa.

Tuy nhiên, nhiều tiểu thương không chấp hành mà có hành vi chống đối, trong đó có một số đối tượng quá khích đã lao vào đánh nhân viên trật tự đô thị và cán bộ đoàn liên ngành; vây ráp Phó chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột và có hành vi ôm chân, vái lạy.

Việc chống đối, vây ráp lực lượng chức năng kéo dài nhiều giờ đồng hồ. Nhiều tiểu thương còn đưa mái che di động ra giữa đường dựng chợ buộc lực lượng hỗ trợ phải can thiệp mới lập lại được trật tự.

Dẹp vỉa hè, một cán bộ đô thị bị đâm bằng bút bi

Dẹp vỉa hè, một cán bộ đô thị bị đâm bằng bút bi

Trong khi dẹp vỉa hè một cán bộ đô thị của phường Thạch Bàn, Long Biên, HN đã bị người phụ nữ đâm bút bi vào môi gây thương tích

Ông Nguyễn Sự: Tôi từng bị dọa đốt nhà vì dẹp vỉa hè

Ông Nguyễn Sự: Tôi từng bị dọa đốt nhà vì dẹp vỉa hè

Nguyên Bí thư Hội An chia sẻ áp lực dẹp vấn nạn chiếm vỉa hè ở Hội An cách đây hơn 20 năm.

Phó chủ tịch phường đi dẹp vỉa hè bị đánh gãy tay

Phó chủ tịch phường đi dẹp vỉa hè bị đánh gãy tay

Vị Phó chủ tịch phường bịt khẩu trang lại đi trước đoàn kiểm tra để xử lý vi phạm trật tự lòng lề đường nên bị người dân đánh gãy tay…

Chủ tịch HN kể chuyện dẹp vỉa hè khi làm Giám đốc Công an

Chủ tịch HN kể chuyện dẹp vỉa hè khi làm Giám đốc Công an

Để giải quyết được hiện tượng thờ cúng gây mất trật tự dọc vỉa hè Văn Miếu, ông Nguyễn Đức Chung đã phải ngồi tại đó mất 4 tuần.

Trùng Dương