mg 5946.jpg
Nguyễn Hà Minh là ứng viên hàng đầu cho ngôi vị Quán quân Vietnam Idol 2023. Nữ thí sinh gây chú ý từ đầu chương trình khi sở hữu giọng hát nội lực, phong cách biểu diễn tự tin và nền tảng kỹ thuật thanh nhạc tốt, luôn giữ vững phong độ, tạo được dấu ấn trong khán giả. Dù nhỏ tuổi nhưng Hà Minh được các giám khảo và khán giả đánh giá cao. 
bf0ef1a920aef3f0aabf edited 1690174260817.jpg
Hà Mình đang đi đúng với tiêu chí của Thần tượng âm nhạc thế hệ mới bởi sự sáng tạo trong cách hát, sở hữu phong cách thời trang riêng và vũ đạo “lạ mắt”. Nhạc sĩ Huy Tuấn, ca sĩ Mỹ Tâm và đạo diễn Quang Dũng đều khen Hà Minh qua các đêm thi, ít bị lưu ý, nhắc khuyết điểm bởi đều hoàn thành các phần thi tốt. 
mg 4408.jpg
Quán quân Bài hát hay nhất (Big Song Big Deal) 2022 Hà An Huy cũng nhiều tiềm năng đoạt ngôi vị quán quân. Được chú ý từ khi xuất hiện tại bởi là "con nhà nòi", Hà An Huy sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật. Bà ngoại là NSƯT Thuý Mơ - nguyên Phó Giám đốc Nhà hát Chèo Hải Dương, mẹ là NSƯT Minh Phương hiện công tác tại Đài Tiếng nói Việt Nam. Từ nhỏ, Hà An Huy đã theo mẹ đi diễn, thu âm nên thừa hưởng tài năng âm nhạc từ gia đình.  
img 6728.jpg
Hà An Huy sở hữu giọng hát nhẹ nhàng, bay bổng, phong thái thanh lịch, ngoại hình điển trai và đặc biệt là khả năng sáng tác. Nam thí sinh có sức hút riêng, được các giám khảo khen ngợi và có lượt bình chọn cao. Ở những liveshow đầu, Hà An Huy bị nhận xét thiếu bùng nổ, chọn sai bài, khó tiếp cận khán giả hay hát giọng gió chưa hiệu quả. Được chỉ ra khuyết điểm, Hà An Huy nỗ lực hoàn thiện và dần giữ vững phong độ, trở thành là một trong những đối thủ mạnh cho danh hiệu quán quân.
mg 4130.jpg
“Hoàng tử ballad” Lâm Phúc sở hữu giọng hát nội lực, nhiều cảm xúc và ngoại hình điển trai với chiều cao 1m85. Thí sinh sinh năm 2004 hiện là sinh viên ngành Truyền thông tại Đại học RMIT. Qua các đêm liveshow, Lâm Phúc tỏ rõ thế mạnh với những ca khúc pop ballad. Ngoài giọng hát giàu cảm xúc, vẻ ngoài thanh lịch, sự chân thành trong cách nói chuyện và hoạt động ngoài lề của cuộc thi cũng khiến Lâm Phúc tạo được nhiều thiện cảm.
img 6942.jpg
Giám khảo Huy Tuấn, Mỹ Tâm và Quang Dũng đều khen ngợi Lâm Phúc về ngoại hình và sở hữu giọng hát tốt. Dù được giao những ca khúc giàu cảm xúc và trải nghiệm, Lâm Phúc đều hoàn thành tốt, chinh phục bằng giọng hát chân thành. Lâm Phúc là chủ đề được khán giả bàn luận sôi nổi khi tiến sâu dù phong độ chưa ổn định và hạn chế kỹ năng biểu diễn. Tuy nhiên, thí sinh cải thiện nhanh ở chặng nước rút và được đánh giá là nhân tố có thể gây bất ngờ cho ngôi vị cao nhất.
img 6543.jpg
Là gương mặt mới, Phạm Xuân Định (Xuân Định K.Y) gây ấn tượng nhờ sự chân thành và đầy năng lượng mỗi khi xuất hiện. Lớn lên ở Huế trong gia đình thuần nông, vì điều kiện kinh tế khó khăn, anh phải nghỉ học vì không muốn tạo thêm gánh nặng cho bố mẹ, phần khác vì muốn đi kiếm tiền để trang trải. Xuân Định là màu sắc riêng biệt, mang những trải nghiệm sống, va chạm thực tế để chinh phục khán giả. Giọng ca xứ Huế được ví như người kể chuyện, luôn mang tới những điều tích cực bằng sự nhẹ nhàng, tinh tế và dí dỏm.
img 6623.jpg
Xuân Định xây dựng hình ảnh đa năng, hát các ca khúc sôi động và tạo nét riêng khi rap bằng giọng Huế. Anh cũng khiến các giám khảo bất đồng ý kiến. Ca sĩ Mỹ Tâm và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho rằng Xuân Định nên giữ sự chân thành, gần gũi nhưng nhạc sĩ Huy Tuấn sợ điều đó nhàm chán, thiếu bùng nổ. Xuân Định từng rơi phong độ ở những vòng thi không đúng sở trường. Về cuối, Xuân Định cân bằng được năng lượng tươi mới, tích cực và kỹ thuật thanh nhạc, phong cách biểu diễn và truyền cảm hứng mạnh mẽ cho khán giả. Dù không được dự đoán cao có khả năng là quán quân, Xuân Định là ẩn số thú vị của đêm chung kết.
img 1508 66.jpg
Tương tự như Hà An Huy, Hồ Võ Thanh Thảo (Muộii) gây ấn tượng mạnh bởi sự đa tài. Cô biết chơi guitar, piano, trống, viết nhạc và sáng tác, từng được giám khảo Huy Tuấn ví như 'Taylor Swift Việt Nam'. Giọng ca sinh năm 2002 là chủ đề bàn tán khi vào chung kết sau 3 tuần liên tục ở vòng nguy hiểm. Khán giả thấy phong độ Thanh Thảo thiếu ổn định, lựa chọn bài chưa hợp lý.
snapinstaapp376022952183022249931392011177127407041228584n1080 1694429550026 68.jpg
Ở liveshow 5, bằng tinh thần quyết chiến, Thanh Thảo lội ngược vòng và nhận được vé cứu từ giám khảo. Nắm bắt cơ hội, thí sinh này tiếp tục tiến thẳng vào chung kết Vietnam Idol 2023 cùng Hà Minh, Hà An Huy, Lâm Phúc và Xuân Định. 

Phước Sáng