Nhiều năm đồng hành cùng Google triển khai Google Workspace cho khách hàng, chuyên gia CMC Telecom đánh giá bộ công cụ này mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ. Google Workspace là tên gọi mới của bộ công cụ G suite thuộc Google. 

Dưới đây, CMC Telecom chỉ ra 5 lợi ích của Google Workspace, giúp cải thiện cách vận hành doanh nghiệp hiện nay. 

Xây dựng thương hiệu đáng tin cậy

Để gây dựng niềm tin với khách hàng trong thời buổi thị trường có vô vàn nhà cung cấp, doanh nghiệp cần bắt đầu từ những chi tiết nhỏ. 

Với Google Workspace, doanh nghiệp trở nên đáng tin cậy hơn khi cung cấp cho tất cả nhân viên mỗi người một địa chỉ email chuyên nghiệp, có thể tùy chỉnh như safra@yourcompany.com. Từ những địa chỉ email đó, doanh nghiệp có thể sử dụng Mail-Merge trong Gmail để gửi email cho hàng loạt khách hàng và cập nhật cho họ về tin tức các sản phẩm mới nhất của mình hàng tuần, hàng tháng hay hàng quý. 

Ngoài ra, sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp sẽ được nâng cấp bằng cách tùy chỉnh như sử dụng bố cục chuyên nghiệp cho các bản tin, các chương trình khuyến mãi với báo cáo với màu sắc, hình ảnh đính kèm logo thương hiệu. 

Mang ý tưởng của doanh nghiệp vào cuộc sống

Google hiểu rằng doanh nghiệp luôn nảy ra nhiều ý tưởng để phát triển tổ chức của mình. Để hiện thực hóa điều này, doanh nghiệp có thể tận dụng sức mạnh của Google Workspace. Bởi bộ công cụ này có khả năng hỗ trợ doanh nghiệp biến những ý tưởng này thành hiện thực. Bằng cách sử dụng Google Docs, Sheets và Slides trong Google Workspace, doanh nghiệp trao đổi ý kiến với tất cả mọi người từ bất kỳ đâu có kết nối Internet.    

Ngay cả khi doanh nghiệp có các ý tưởng mới, Google Workspace cung cấp các đề xuất hữu ích và nhắc nhở để thúc đẩy doanh nghiệp hành động biến ý tưởng thành hiện thực. Ngoài ra, việc này còn giúp doanh nghiệp duy trì tiến trình kế hoạch thực hiện của mình. Điều đặc biệt là tất cả mọi người có thể làm việc đồng thời trên cùng một tài liệu, thậm chí tham gia vào các cuộc họp trực tiếp từ tài liệu đó, bằng bất kỳ thiết bị nào.

Bên cạnh đó, việc theo dõi các chỉnh sửa theo thời gian thực, đưa ra phản hồi và giải quyết các ý kiến nhanh chóng trở nên dễ dàng hơn. Tất cả các thay đổi, chỉnh sửa sẽ được tự động lưu vào Google Drive. Ngoài ra, khi cảm hứng bất ngờ xuất hiện, doanh nghiệp có thể chia sẻ ý tưởng sáng tạo của mình ngay lập tức với bất cứ ai thông qua Google Chat.

Nâng cấp hình ảnh cá nhân người sử dụng 

Các vấn đề về sự cố đường truyền dẫn đến ngắt kết nối, gián đoạn Internet trong khi họp trực tuyến sẽ không còn là nỗi lo với Google Meet. Bởi tính năng gọi video cao cấp trong Google Meet sẽ giúp doanh nghiệp tham gia cuộc họp trực tuyến một cách suôn sẻ và hiệu quả từ nhà trên máy tính xách tay, thậm chí từ một quán cà phê trên thiết bị di động. 

Công cụ này sử dụng công nghệ AI và Machine Learning để chặn tiếng ồn nền và tiếng vang. Không những thế, tính năng này còn tự động điều chỉnh ánh sáng để người dùng có thể nhìn và sử dụng âm thanh tốt nhất ngay cả khi đang ở trong môi trường không lý tưởng. 

Thêm vào đó, doanh nghiệp có thể thúc đẩy tương tác của các cuộc gọi bằng các cuộc thăm dò, chia nhỏ phòng họp và sử dụng biểu tượng cảm xúc. Sau khi kết thúc cuộc họp, doanh nghiệp có thể xem lại sau đó nếu bật ghi lại cuộc họp. Nhìn chung, khi sử dụng Workspace, doanh nghiệp nhận được rất nhiều tiện ích trong vấn đề họp và trao đổi hàng ngày trong - ngoài tổ chức. 

Tối ưu điểm chạm khách hàng 

Để tối ưu thời gian, doanh nghiệp sử dụng công cụ Calendar của Google Workspace, nhằm lên lịch cuộc hẹn trực tiếp hay trực tuyến một cách nhanh chóng và thông minh. Khi sử dụng công cụ này, doanh nghiệp và đối tác có thể dễ dàng thiết lập các cuộc họp trực tuyến với nhau mà không lo bị trùng lịch với ai bởi tính năng xem được lịch trống trong Calendar. 

Với khách hàng, khi họ muốn có một cuộc hẹn với doanh nghiệp, họ có thể chỉ định loại cuộc hẹn họ đang thực hiện. Đó có thể là một cuộc hẹn để tư vấn, theo dõi hay lần đầu tiên ghé thăm. Mục đích để doanh nghiệp biết chính xác vấn đề mà họ đang gặp phải và doanh nghiệp sẽ làm thế nào để giải quyết các nhu cầu họ đang tìm kiếm. 

Cho dù doanh nghiệp sử dụng thiết bị gì, Workspace có thể hỗ trợ được tất cả. Bởi Google muốn mang đến trải nghiệm lên lịch thông minh và tiết kiệm thời gian cho người dùng. 

CMC Telecom là đối tác Việt Nam đạt được năng lực Work Transformation của Google

Thông tin của doanh nghiệp và khách hàng được bảo mật 

Khi sử dụng Google Workspace, vấn đề bảo mật thông tin của tổ chức cũng như khách hàng sẽ không còn là nỗi lo. Bởi AI được tích hợp trong Workspace sẽ hình thành một hệ thống phòng thủ mạnh mẽ, đưa ra những phân tích, sau đó phòng ngừa và tự động ngăn chặn các mối đe dọa trực tuyến. 

Với Google Workspace, doanh nghiệp có thể thỏa sức sử dụng các công cụ và ứng dụng tích hợp trong đó trên mọi thiết bị. Theo nghiên cứu, Gmail trong Google Workspace có thể chặn hơn 99,9% thư rác, tin nhắn lừa đảo và phần mềm độc hại đang cố thâm nhập hộp thư của người dùng. 

Tại Việt Nam, CMC Telecom hiện là đối tác cao cấp của Google. Doanh nghiệp này đã được Google chứng nhận năng lực Work Transformation đối với dịch vụ Google Workspace.

Thúy Ngà