Sử dụng vật dụng thân thiện với môi trường 

Để tránh sử dụng đồ nhựa dùng một lần, nhiều bạn trẻ có thói quen mang theo bình nước, ống hút kim loại, ống hút tre hoặc tự chuẩn bị đồ ăn. Họ cũng ưu tiên lựa chọn những sản phẩm có thể tái chế sau khi tiêu dùng.

Mang bình nước, ống hút kim loại, ống hút tre hoặc tự chuẩn bị đồ ăn để tránh phải sử dụng đồ nhựa dùng một lần

Ngay cả với quần áo, bên cạnh yếu tố thời trang, nhiều người trẻ chọn những loại vật liệu tự nhiên và bền vững. 

Sử dụng sản phẩm chăm sóc sức khỏe hữu cơ

Xu hướng của giới trẻ hiện này là tiên các loại thực phẩm tự nhiên Organic hoặc Biorganic, thực phẩm không biến đổi gen, không có chất bảo vệ thực vật... những phương pháp trồng trọt, chăn nuôi truyền thống đều gây tác động tiêu cực đến môi trường và gây lãng phí tài nguyên. Nếu người tiêu dùng hạn chế sử dụng thực phẩm được sản xuất theo cách cũ, thì chính các nhà sản xuất sẽ phải thay đổi các phương pháp tiến bộ, ít gây hại cho thiên nhiên hơn. 

Ủng hộ những chiến dịch, thương hiệu bảo vệ môi trường

Tại Việt Nam, rất nhiều chiến dịch sống xanh, bảo vệ môi trường được triển khai, chính các bạn trẻ cũng cùng nhau tự tổ chức các chiến dịch tình nguyện để gây dựng nhận thức về môi trường với cộng đồng.

Người tiêu dùng hiện nay cũng có xu hướng ủng hộ các thương hiệu thay đổi cách thức sản xuất, hướng đến các phương pháp tiến bộ, ít gây hại cho thiên nhiên 

Nơi ở xanh, văn phòng xanh

Là thế hệ “làm hết sức, chơi hết mình”, giới trẻ sẵn sàng dành tới 12 tiếng để chạy đua với guồng quay “deadline” công việc, họ sẽ chọn những công ty chú trọng vào cải tiến môi trường làm việc xanh như sử dụng kính cách nhiệt, đầu tư hệ thống thông gió, tạo ra góc cây xanh…, không chỉ ảnh hưởng tích cực đến sức khoẻ nhân viên mà còn ít gây ra áp lực lên môi trường.

Nhiều khu dân cư xây dựng môi trường sống xanh để đáp ứng nhu cầu của giới trẻ. Ảnh minh hoạ

Khi về nhà, giới trẻ ưu tiên tận dụng quỹ thời gian riêng tư còn lại để tập luyện thể thao hay mua sắm, giải trí trong không gian thân thiện với môi trường nhằm tái tạo những nguồn năng lượng tích cực mới. Chính vì vậy, nhiều khu dân cư xây dựng môi trường sống xanh để đáp ứng nhu cầu này của giới trẻ.

Sử dụng phương tiện xanh 

Ăn sạch, ở xanh, hạn chế xả khí thải từ phương tiện giao thông, sở hữu một chiếc xe điện là cách khiến bạn sống xanh thường xuyên, tiết kiệm chi phí vận hành mà không làm mất đi các tiện ích của cuộc sống hiện đại.

Xe máy điện chính là "tài sản xanh" bền vững và lâu dài

Yamaha Neo’s là xe điện Nhật Bản chính hãng đầu tiênđược sản xuất tại thị trường Việt Nam, trên dây chuyền hiện đại bậc nhất và đã xuất xưởng sang châu Âu, một trong những thị trường nổi tiếng khắt khe. Ra mắt từ tháng 3/2022, Yamaha Neo’s cũng là sản phẩm chiến lược nhằm thực hiện mục tiêu trung hòa đến 100% cacbon vào năm 2050 của tập đoàn Yamaha Motor.

Xe máy điện Yamaha Neo’s đã được xuất xưởng sang châu Âu từ tháng 3/2022

Yamaha Neo’s  được trang bị động cơ điện thế hệ mới YIPU 2 - thiết kế độc quyền của Yamaha với khả năng tăng tốc êm ái và bền bỉ, tốc độ tối đa không quá 45 km/h Theo công bố của nhà sản xuất, xe có thể đi được quãng đường 72 km/pin với một lần sạc đầy trong 8 tiếng trong điều kiện duy trì tốc độ 30 km/h. Có thể gia tăng quãng đường di chuyển lên tới 144 km nếu lắp thêm 1 pin phụ. 

Khả năng phanh bằng động cơ cũng giúp cho hành trình di chuyển trở nên an toàn, khi nhả tay ga, động cơ sẽ tự hãm xe lại, không xảy ra tình trạng xe bị trôi. Đây cũng là tính năng giúp Yamaha Neo’s khởi động ngang dốc một cách dễ dàng.

Yamaha Neo’s với thiết kế đơn giản, hiện đại cùng vật liệu nhẹ nên sở hữu trọng lượng chỉ ở mức 98 kg (đã bao gồm 1 pin, được trang bị hàng loạt các tiện ích hiện đại như: hệ thống khóa thông minh, cổng sạc điện thoại, cụm đồng hồ LCD nhỏ gọn (hiển thị trạng thái pin, cuộc gọi), pin có thể tháo rời hoặc sạc trực tiếp, cốp xe siêu rộng, ứng dụng kết nối với xe qua điện thoại Y-Connect (báo tin nhắn, cuộc gọi cập nhật tình trạng xe, nhắc lịch bảo trì…). 

Xe máy điện của Yamaha được trang bị tiện ích hiện đại như Y-Connect          

Trong bối cảnh thị trường Việt Nam xuất hiện hàng loạt các thương hiệu xe máy điện khiến người tiêu dùng băn khoăn khi lựa chọn, Yamaha Neo’s hứa hẹn là một trong những dòng xe sở hữu độ tin cậy hàng đầu, đảm bảo uy tín xuất xứ, chất lượng dành cho công dân sống xanh. 

Yamaha Neo’s hiện có giá bán đề xuất 50 triệu đồng (đã bao gồm 1 pin) với 3 màu Đen, Trắng, Xanh để khách hàng lựa chọn. 

Thông tin chi tiết về Yamaha Neo’s: https://yamaha-motor.com.vn/xe/loai-xe/neos/. 

Doãn Phong