Hiện nay, mẫu nhà cấp 4 mái bằng có diện tích 5×20m là một trong những kiểu nhà đẹp được ưa chuộng nhất tại các gia đình Việt Nam, dù ở thành thị hay nông thôn. Vì phong cách thiết kế kiến trúc của nhà cấp 4 vừa đa dạng vừa đạt thẩm mỹ cao, rộng rãi và tận dụng tối đa cho các gia đình đông thành viên.

Bên cạnh đó, chi phí nhà không quá lớn, thời gian ngắn, không đòi hỏi các yếu tố kỹ thuật cao. Phong cách không quá cầu kỳ nhưng tạo công năng sử dụng tốt nhất, tận dụng hết diện tích lô đất. 

Những mẫu nhà cấp 4 5x20m thường đi theo kiến trúc nhà ống, hài hòa và đẹp mắt. Vì diện tích chiều ngang không quá lớn nên các nhà thiết kế sẽ tận dụng hình ống nhằm tạo không gian riêng cho từng thành viên.

Những mẫu nhà cấp 4 mái bằng 5x20 đẹp, hiện đại:

Nhà cấp 4 mái bằng có sân vườn

Nhà cấp 4 hiện đại, mái bằng với khoảng sân xanh mát.

Nhà cấp 4 hiện đại, mái bằng với khoảng sân nhỏ được thiết kế ở phía trước căn nhà giúp tăng thêm sự rộng rãi, thoáng mát. Nơi này có thể là chỗ đậu xe, hoặc thiết kế thành một mảnh vườn nho nhỏ để trồng hoa, cây cảnh hay rau củ sạch. Đặc biệt, với những gia đình có trẻ nhỏ thì không gian sân vườn là nơi lý tưởng để các bé vui chơi.

Nhà cấp 4 kiểu biệt thự mini

Không gian sống lý tưởng trong căn nhà cấp 4 kiểu biệt thự mini.

Nhà cấp 4 kiểu biệt thự mini là kiểu nhà giúp gia chủ thể hiện sự sang trọng cũng như đẳng cấp của mình, phù hợp với những gia đình có điều kiện kinh tế khá giả hơn một chút.  Xung quanh nhà sẽ được bao bọc bởi lớp kính cường lực sang trọng và chất liệu sơn giả gỗ tinh tế.

Với kiến trúc đơn giản, nhẹ nhàng, mô hình nhà cấp 4 mái bằng dạng biệt thự mini vừa tạo được dấu ấn sang trọng đồng thời vừa giúp đảm bảo công năng sử dụng và thẩm mỹ cao khi kết hợp sân vườn khéo léo thành nơi nghỉ dưỡng yên bình.

Nhà cấp 4 có gara ô tô

Nhà cấp 4 có thêm gara ô tô bên hông. 

Với tính ứng dụng và tính thẩm mỹ cao, mẫu nhà cấp 4 mái bằng có gara ô tô luôn chiếm được thiện cảm của nhiều gia đình. Kiến trúc mái bằng bố trí thêm hệ thống tiểu cảnh, cây xanh… đã tạo nên không gian sống tràn ngập thiên nhiên tươi mới cho gia chủ. 

Nhà cấp 4 mái bằng đơn giản

Mẫu nhà cấp 4 mái bằng diện tích 5x20m đơn giản, gây ấn tượng với cửa bo cong.

Mẫu nhà có phong cách thiết kế trẻ trung, sang trọng, phù hợp để xây dựng ở diện tích rộng. Gia chủ ưu tiên lựa chọn màu sơn chủ đạo có gam màu nhạt, sáng.

Điều này sẽ giúp căn nhà nổi bật trên nền xanh mát rượi của thiên nhiên. Đồng thời, cũng có thể gắn thêm kính cường lực và cửa sổ để tạo ra sự thông thoáng cho ngôi nhà.

Lưu ý khi xây nhà cấp 4 mái bằng 5x20m

Diện tích này chỉ phù hợp nhất với gia đình có quy mô từ 2-4 người để gia đình sống thoải mái cũng như sử dụng tối ưu diện tích sử dụng. Với gia đình muốn sử dụng nhiều diện tích hơn nên tìm hiểu các kiểu nhà tầng lửng hoặc xây 2 tầng.

Gia chủ cần tính toán chi tiết những chi phí cần thiết trước khi bước vào xây dựng

Vì diện tích không quá nhỏ nhưng cũng không quá lớn, gia chủ cần có lời khuyên hoặc tham khảo những nhà thiết kế nội thất có kinh nghiệm để tận dụng tối đa diện tích. Đặc biệt, gia chủ cần lưu ý đến vấn đề phong thủy để các thành viên được sống trong không gian nhiều năng lượng và sinh khí tốt.