Nhà cấp 4 có sân thượng là gì?

Nhà cấp 4 là kiểu nhà 1 tầng kết cấu mái ngói hoặc mái bằng. Trong đó, nhà cấp 4 có sân thượng là loại nhà cấp 4 mái bằng được khá nhiều người yêu thích bởi có thể tận dụng được không gian sân thượng vào nhiều mục đích khác nhau, là một cách tăng thêm không gian/diện tích sử dụng.

Nhà cấp 4 có sân thượng đẹp, được nhiều người quan tâm.

Ưu điểm nhà cấp 4 có sân thượng

Giảm bức xạ nhiệt, cách nhiệt và làm cho ngôi nhà được mát mẻ hơn trong những ngày nắng nóng. Các bức xạ nhiệt khi chiều xuống được lớp cây xanh hấp thụ, đồng thời đưa trở lại một lượng oxy cần thiết cho sự sống và mang lại không khí trong lành cho căn nhà.

Nhà cấp 4 có sân thương mang nhiều ưu điểm.

Đối với những gia đình thiết kế sân thượng để trồng rau: nó sẽ giúp mang lại lượng rau sạch an toàn, chủ động nguồn thực phẩm xanh cần thiết.

Với tình trạng ô nhiễm môi trường, ô nhiễm khói bụi như hiện nay, vườn trên sân thượng sẽ giúp mang lại không khí trong lành cho chủ nhà và các khu vực lân cận.

Những mẫu nhà cấp 4 có sân thượng phổ biến

Thiết kế nhà cấp 4 có sân thượng hiện đại với sự kết hợp các chất liệu như kính, gỗ và đá rối ốp tường.

Mẫu nhà đẹp có sân thượng cùng tầng tum khang trang ở nông thôn, mái sảnh có chóp nhọn và trang trí giống kiểu mái Thái, hệ thống cửa sử dụng chất liệu gỗ và kính.
Thiết kế nhà cấp 4 có sân thượng diện tích 100m2 với 3 phòng ngủ hình dáng vuông vắn, hiện đại. Ngoài ra, nhà còn có khoảng sân vườn, bể bơi rộng rãi cho gia chủ nghỉ dưỡng trong chính tổ ấm của mình.

Thiết kế nhà cấp 4 có sân thượng kết hợp mái bằng và mái thái thú vị, có tầng tum tiện lợi, cửa sổ và chi tiết trang trí tầng thượng là điểm nhấn cho ngôi nhà.

Mẫu nhà cấp 4 có sân thượng thiết kế kiểu nhà ống, có khoảng sân nhỏ trước nhà mang đến sự thông thoáng cho căn nhà, sân thượng rộng rãi được sử dụng với nhiều mục đích.

Thiết kế nhà cấp 4 hiện đại có sân thượng được sử dụng để trồng rau, cây xanh…

Thiết kế nhà cấp 4 có sân thượng hiện đại, phần mặt tiền được ốp nhựa giả gỗ có khả năng chống chịu được mưa nắng. Cầu thang bộ lên sân thượng ở bên hông nhà, thuận tiện cho gia chủ khi sử dụng.

Lưu ý khi xây dựng nhà cấp 4 có sân thượng

Để sở hữu ngôi nhà cấp 4 có sân thượng đẹp, bền vững, các gia chủ cần lưu ý một số vấn đề.

Khảo sát hiện trạng

Mỗi công trình, hạng mục đều cần được khảo sát trước khi xây để đảm bảo tính an toàn. Khả năng chịu lực. Thiết kế nhà cấp 4 có sân thượng càng phải quan tâm điều này hơn. 

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến công trình, không chỉ đẹp về mặt hình thức, mà thiết kế sân thượng cho nhà cấp 4 còn cần hiệu quả ở công năng.

Sân thượng là nơi trực tiếp đón nắng, gió, vậy có cần thiết kế thêm mái che hay không? Có nên trồng thêm cây, bài trí tiểu cảnh ra sao thì hợp lý? Khả năng chịu lực có cho phép hay không? Nên thiết kế theo phong cách nào?

Sân thượng thường được thực hiện trong phần xây thô. Do đó, nếu có ý định sở hữu một sân thượng, gia chủ cần tính toán và trao đổi với kiến trúc sư hoặc nhà thầu ngay từ đầu.

Chống thấm

Khi xây nhà cấp 4 có sân thượng cần lựa chọn chất liệu nội thất, ngoại thất có độ bền cao. Đặc biệt, cần bảo đảm chống thấm hiệu quả. Điều này đặc biệt quan trọng với những sân thượng có trồng cây, bài trí tiểu cảnh. 

Hệ thống thoát nước

Với những thiết kế nhà có sân thượng, cần đặc biệt quan tâm đến hệ thống nước. Bởi gia chủ cần đảm bảo đường thoát nước, điều tiết nước hiệu quả để không thấm ngược vào trần nhà. Song song đó cần có nguồn nước phục vụ cho việc tưới tiêu và chăm sóc các loại cây trồng (nếu gia đình trồng cây xanh trên sân thượng).

Lựa chọn cây trồng 

Cây trồng quyết định phần lớn đến diện mạo, tính thẩm mỹ của một thiết kế sân thượng đẹp. Việc chọn loại cây gì cũng cần được cân nhắc sao cho thuận tiện chăm sóc nhất. Ví dụ: Cây chịu hạn kém không thể trồng dưới nắng gay gắt mà sân thượng lại không thiết kế mái che. 

Đồng thời, dựa vào hướng của nhà cấp 4 có sân thượng mà phân bổ hợp lý để các cây đều nhận được ánh sáng. Giải pháp là trồng xen kẽ cây ưa nắng và ưa râm để các cây hỗ trợ nhau, vừa tận dụng không gian hiệu quả.

Quỳnh Nga