Những mẫu nhà ống tân cổ điển 3 tầng đẹp, ấn tượng

Nhà ống tân cổ điển hay còn được gọi là nhà bán cổ điển. Phong cách kiến trúc này xuất hiện ở châu Âu và Bắc Mỹ từ thế kỷ 19. Đến nay, trong tổng quan kiến trúc tại các đô thị, phong cách thiết kế này vẫn giữ nguyên giá trị thẩm mỹ và ý nghĩa. Ở mỗi quốc gia và mỗi thời điểm, phong cách thiết kế nhà tân cổ điển sẽ được điều chỉnh cho phù hợp. 

Tại Việt Nam, khi nói đến nhà tân cổ điển, hầu hết mọi người sẽ liên tưởng đến các ngôi biệt thự nguy nga được tô điểm thêm những đường nét hoa văn tinh tế, cổ kính. 

Tuy nhiên, những năm gần đây, nhà ống tân cổ điển lại được nhiều gia chủ ưa chuộng. Dù xây dựng tại những khu đô thị sầm uất, mặt tiền đường phố nhưng phong cách kiến trúc của những ngôi nhà 3 tầng này vẫn mang nét đẹp đặc trưng. 

Nét đặc trưng dễ nhận thấy của những ngôi nhà ống tân cổ điển là hình khối kiến trúc hiện đại nhưng được trang trí những đường nét hoa văn cổ điển trên cột nhà, tường mặt tiền, mái nhà, lan can ban công hoặc cổng rào. 

Về tính thẩm mỹ, nhà ống tân cổ điển toát lên vẻ đẹp trang trã, quý phái nhưng vẫn rất sang trọng. Phong cách kiến trúc này còn thể hiện sự giàu có, gu thẩm mỹ của gia chủ. 

Sau đây là 5 mẫu nhà ống tân cổ điển 3 tầng đẹp, ấn tượng mà bạn đọc có thể tham khảo: 

Mẫu nhà ống tân cổ điển 3 tầng được thiết kế với gam màu trắng và điểm nhấn là cánh cổng sắt hoa văn. Ảnh minh hoạ)
Mẫu nhà ống tân cổ điển 3 tầng được thiết kế theo gam màu vàng kim. Ảnh minh hoạ)
Mẫu nhà ống tân cổ điển 3 tầng đơn giản nhưng vẫn cuốn hút nhờ điểm nhấn là lan can ban công ấn tượng. Ảnh minh hoạ)
Mẫu nhà ống tân cổ điển 3 tầng nổi bật nhờ hoạ tiết hoa văn trên những cánh cửa. Ảnh minh hoạ)
Với mặt tiền 7m, gia chủ có thể tham khảo mẫu nhà ống tân cổ điển này. (Ảnh minh hoạ)


Những lưu ý khi xây nhà ống tân cổ điển 3 tầng

Để đạt tính thẩm mỹ cao, khi xây dựng hoàn thiện những ngôi nhà hà ống tân cổ điển, gia chủ thường sử dụng vật liệu cao cấp như gạch men hoặc đá granite cao cấp. Tuỳ theo nhu cầu và kinh phí, gia chủ có thể lựa chọn chất lượng, mẫu mã vật liệu phù hợp.

Yếu tố trang trí để làm một ngôi nhà ống tân cổ điển đẹp là màu sắc và hoạ tiết hoa văn. Với phong cách thiết kế tân cổ điển, màu sắc thường sẽ là những gam màu trắng, vàng kim, xám – trắng. Khác phong cách cổ điển, hoạ tiết trang trí nhà tân cổ điển không cần quá cầu kỳ và rườm rà, chỉ nên điểm xuyến những đường nét cổ nhưng mềm mại. 

Trong thiết kế nhà ở, nhất là đối với nhà ống, bên cạnh giá trị thẩm mỹ của ngôi nhà thì gia chủ cũng cần phải đảm bảo công năng sử dụng. Một ngôi nhà đẹp nhưng không đáp ứng được công năng sử dụng cơ bản thì những người sử dụng sẽ cảm thấy không được thoải mái. 

Do vậy, gia chủ cần tính toán cẩn thận, đảm bảo sự hài hoà giữa giá trị thẩm mỹ và công năng sử dụng của ngôi nhà. 

Đối với nhà tân cổ điển, hình thái kiến trúc của ngôi nhà đẹp thôi vẫn chưa đủ. Điều gia chủ cần lưu ý thêm nữa là phong cách thiết kế nội thất. Sẽ không hợp lý nếu ngôi nhà xây theo phong cách tân cổ điển nhưng nội thất lại là phong cách hiện đại. 

Để ngôi nhà có được vẻ đẹp hoàn hảo từ trong ra ngoài, gia chủ cần đảm bảo sự thống nhất, hoà quyện về phong cách thiết kế. 

Khi thiết kế và thi công nhà ở nói chung, vấn đề mà bất cứ gia chủ nào cũng không nên xem nhẹ là yếu tố phong thuỷ. Ngoài thẩm mỹ, một ngôi nhà hoàn hảo phải thoả mãn được các yếu tố phong thuỷ cơ bản, bởi nó sẽ ảnh hưởng đến tài vận và sức khoẻ của những người sống trong ngôi nhà. 

Quang Đăng (tổng hợp)