Mặc dù được Bloomberg xếp vào nhóm 5 mẫu xe có nội thất tệ hại nhưng đây không phải là những chiếc xe xấu mã, mà ngược lại chúng đều có thiết kế bên ngoài ấn tượng. Ví dụ như Chevrolet Corvette, McLaren 570S và Lotus Evora, là một trong những siêu xe thể thao thú vị nhất trên thị trường hiện nay.

Theo quan điểm của đội ngũ bình chọn, những siêu xe này mang lại cảm giác hồi hộp phía sau tay lái không có nghĩa sẽ vượt qua bài kiểm tra thiết kế nội thất.

Trên thực tế ngày nay, nội thất của một chiếc ô tô lại là yếu tố quan trọng nhất của toàn bộ trải nghiệm lái xe. Đó là nơi duy nhất mà cơ thể (tay, chân, lưng, mắt) thực sự kết nối với xe. Sự thoải mái của không gian, sự tiện lợi của công nghệ, chất lượng chế tác thủ công của bề mặt ghế, ốp trang trí sẽ khiến người trải nghiệm nhớ đến sau khi lái.

Vì vậy, 5 chiếc ô tô dưới đây đến từ các thương hiệu cao cấp bị đánh giá là có khả năng khiến người lái cảm thấy căng thẳng, bối rối hoặc thất vọng khi bước xuống.

Chevrolet Corvette C8

Siêu xe thể thao đến từ Mỹ Chevrolet Corvette lâu nay được đánh giá là mẫu xe đua giá rẻ mà người chơi có thể dễ dàng mua so với các thương hiệu đến từ Anh, Ý, Nhật, Đức. Với giá bán từ 58.900 USD (khoảng 1,37 tỷ VND), thế hệ mới C8 của dòng xe này thực sự là một món hời khi đứng cạnh chiếc Lamborghini Aventador giá trên 500 ngàn USD.

{keywords}
Chevrolet Corvette C8

Tuy nhiên, nội thất chiếc xe này thực sự rối rắm. Ngay từ góc nhìn người lái, hệ thống nút bấm, bệ điều khiển, bệ cần số trông như đang ngồi trên tàu vũ trụ Enterprise (một bộ phim viễn tưởng nổi tiếng của Mỹ).

{keywords}
Nội thất Chevrolet Corvette C8

Cách sắp xếp nội thất xe như trên Chevrolet Corvette C8 không có tính lưu thông, mạch lạc. Tiếp đến trên xe có quá nhiều nút bấm, tạo nên sự rườm rà trong bối cảnh các thương hiệu đẳng cấp như Mercedes-Benz hay Rolls-Royce đang dần giảm thiệu sự “khoe khoang” nút bấm, thay vào đó là giảm tải triệt để.

Thêm nữa, vô lăng vuông vức của xe khiến cảm giác chỗ ngồi lái chật hẹp hơn, thậm chí khi đánh lái, nó vô tình cùng với góc cột chữ A lớn làm giảm tầm nhìn người lái.

McLaren 570S

Có giá bán từ 195.000 USD (khoảng 4,55 tỷ VND), McLaren 570S là mẫu siêu xe giá rẻ thứ nhì của McLaren sau chiếc 540C, vừa chỉ được ra mắt cách đây hơn 1 năm và thuộc dòng sản phẩm được hãng gọi là Sport Series. Là một mẫu siêu xe giá rẻ nhưng 570S lại có nhiều nét thiết kế giống chiếc 650S đắt tiền. Xe sử dụng động cơ dung tích 3.8L Turbocharged 8 xylanh. Công suất cực đại và mô men xoắn cực đại lần lượt là 562Hp, 443 lb-ft. Hộp số tự động 7 cấp.

{keywords}
McLaren 570S

Nội thất McLaren 570S không tệ, một khi bạn đã quen với việc nhìn vào 2 màn hình cảm ứng mỏng phía trước. Vấn đề ở đây là McLaren nổi tiếng với những đường khâu hoàn thiện kém, các đường nối không khớp dọc các tấm thân xe và các cạnh lệch trên các bộ phận nội thất.

{keywords}
Nội thất "đơn sơ" trên McLaren 570S

Ở phiên bản tiêu chuẩn, trang bị trong xe không có gì nổi bật ngoài chất liệu bọc da lộn, ghế không có sưởi hay chỉnh điện, vô lăng không điều chỉnh được. Khi đi đường gồ ghề và tiếng ồn của lốp xe dội vào dễ làm bạn căng thẳng.

Trên chiếc 570S, để hấp dẫn hơn, chủ xe sẽ cần phải nâng cấp lên gói Luxury, bổ sung thêm ghế trước có sưởi, chỉnh điện, cột lái có thể điều chỉnh và hệ thống âm thanh Bowers & Wilkins 12 loa.

Nissan GT-R Nismo

GT-R có giá lên tới 210.740 USD (khoảng  4,9 tỷ VND), đắt ngang một chiếc Bentley. Và tương xứng với mức giá đó, chiếc siêu xe đến từ Nhật Bản không hề thua kém tốc độ với những chiếc xe thể thao khét tiếng nhất hiện nay. Nhưng nội thất trên xe vẫn trông giống như được thực hiện với ngân sách ... cực kỳ tiết kiệm.

{keywords}
Nissan GT-R Nismo

Các nút điều chỉnh trên bệ trung tâm trông giống như của một đầu đĩa CD cũ; phanh tay lớn ở bảng điều khiển gợi nhớ một bộ phim thập niên 90; và mọi bề mặt ở phía trước đều có cảm giác sờ vào nhựa rẻ tiền khi chạm vào. Hệ thống loa lớn xếp chồng lên nhau ở hàng ghế sau nhỏ xíu chỉ làm cho nó tệ hơn.

{keywords}
Nội thất Nissan GT-R Nismo

"Hàng chợ" có thể đúng khi mô tả tính thẩm mỹ và chất lượng nội thất trên chiếc siêu xe đắt đỏ này. Hơn nữa, giá trị bộ nội thất này tặng kèm cho chủ xe đó là độ ồn — Nissan GT-R Nismo rung và lắc như trong một cái hộp thiếc. Thật quan ngại khi bước ra khỏi chiếc xe thể thao với đôi tai ù đi và tay mỏi do vô lăng rung chuyển. Và đó chính xác là những gì bạn sẽ nhận được bên trong GT-R.

Lotus Evora

Lotus Evora GT430 Sport sở hữu vận tốc tối đa 315 km/h nhờ sử dụng động cơ V6, siêu nạp, dung tích 3,5 lít với công suất tối đa 430 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm. Với sức mạnh ấn tượng như vậy, nhưng siêu xe đến từ Anh quốc lại có giá khá “mềm”, chỉ 96.950 USD (khoảng 2,258 tỷ VND).

{keywords}
Lotus Evora

Tuy nhiên, cabin chiếc xe này giống như một không gian còn sót lại từ thiết kế năm 1997: Núm vặn tròn nhỏ trên cần số có cảm giác rẻ tiền và nhỏ bé, màn hình ở phía trước và trung tâm của bảng điều khiển có độ phân giải thấp và nhỏ. Thêm vào đó, chìa khóa vặn mở khiến Lotus Evora dễ bị so sánh với các siêu xe ngày nay, đa số dùng nút bấm.

{keywords}
Nội thất Lotus Evora

Da bọc ghế trên xe dày và cứng, kết hợp với ghế chỉ có thể điều chỉnh bằng tay và trọng tâm ngồi thấp khiến cảm giác cầm vô-lăng sẽ giảm hứng khởi, không thoải mái. Đồng thời màu ghế chỉ có hai lựa chọn đen hoặc đỏ, khá nhàm chán.

Fiat 500L

Mẫu xe nhỏ bé Fiat 500L là sự kế thừa tinh thần Ý trong một chiếc xe cho đô thị. Nhỏ bé, gọn gàng và tinh tế, nhưng Fiat 500L có giá 24.000 USD (khoảng 559 triệu VND) không hề rẻ khi so với các dòng xe lớn hơn.

{keywords}
Fiat 500L

Fiat 500L được so sánh với Mini Cooper Clubman bởi vẻ cổ điển pha lẫn nét hiện đại. Tuy nhiên nội thất của chiếc xe này được cho là không tương xứng với giá bán, cũng như khó có thể đặt cạnh Mini Cooper.

{keywords}
Bên trong Fiat 500L

Bên trong Fiat 500L, các bộ phận bằng nhựa tạo ra cảm giác rẻ tiền. Ngay cả những tiện nghi cơ bản nhất, chẳng hạn như ghế bọc da và ghế sưởi, chỉ có phiên bản đắt tiền nhất. Màn hình cảm ứng 7 inch khá bé và chỉ có cổng USB duy nhất khá bất tiện.

Đình Quý (theo Bloomberg)

 

10 chiếc xe thể thao xấu nhất thập niên 70

10 chiếc xe thể thao xấu nhất thập niên 70

Thập niên 70 là giai đoạn nhiều mẫu xe thể thao huyền thoại được ra đời nhưng bên cạnh đó cũng là thời điểm xuất hiện những mẫu xe xấu, kỳ cục đến mức khi nhắc lại người ta vẫn phải phì cười.