1. Dodge Charger 1975

{keywords}
Người hâm mộ không chấp nhận hình ảnh "nửa xe sang, nửa xe cơ bắp" của Dodge Charger 1975. Ảnh: GAA Classic Cars

Đứng đầu danh sách là mẫu xe thể thao cơ bắp Dodge Charger 1975, chiếc xe này bị coi là một nỗi thất vọng lớn của dòng Dodge Charger.

Dù những chiếc Dodge Charger đàn anh đời 1969-1972 từng được đánh giá là những chiếc xe cơ bắp tốt nhất mọi thời đại. Không hiểu vì lý do gì, hãng xe Dodge lại quyết định tạo cho Charger 1975 một phong cách mới, một thiết kế "nửa xe sang, nửa xe cơ bắp". Rất nhanh chóng, kiểu dáng mới của Charger 1975 đã bị các fan hâm mộ phản đối kịch liệt.

2. Aston Martin Lagonda 1976

{keywords}
Aston Martin gây thất vọng lớn với chiếc Lagonda 1976. Ảnh: Top Speed


Ngày nay, Aston Martin là một trong những thương hiệu xe thể thao có nhiều sản phẩm đẹp nhất và chạy nhanh nhất trên thị trường. Vị trí số 1 giải đua Le Mans 24 giờ mùa giải 2020 chính là bằng chứng rõ nét nhất về điều này.

Mặc dù vậy, ít người biết đến trong quá khứ hãng xe này cũng có sản phẩm xấu đến mức bị gọi là "thảm họa", đó chính là chiếc Aston Martin Lagonda 1970.

Với tham vọng chế tạo ra một chiếc xe kết hợp giữa 2 yếu tố sang trọng và thể thao, chiếc Lagonda được hứa hẹn sẽ là một chiếc xe ô tô tốt nhất, vừa tiện nghi thoải mái vừa có tốc độ cao.

Tuy nhiên, ngoài yếu tố tiện nghi có thể tạm chấp nhận được, chiếc Aston Martin Lagonda 1970 đã bị các khách hàng chê tơi tả là vừa xấu, vừa chậm, vừa đắt.

3. Bricklin SV-1 1975

{keywords}
Rất ít người biết đến sự tồn tại của Bricklin SV-1 1975. Ảnh: Mecum


Nếu bạn thấy chiếc xe này có phần tương tự như chiếc DeLorean DMC-12 xuất hiện trong phim "Trở về tương lai" thì bạn đã đoán đúng. Thực chất, chiếc Bricklin SV-1 1975 chính là mẫu xe thế hệ trước của DMC-12.

Ngoài đời thực, chiếc DMC-12 là một mẫu xe thất bại về doanh số. Tuy nhiên, mẫu Bricklin SV-1 1975 thậm chí còn mờ nhạt hơn nữa, rất ít người biết đến sự tồn tại của sản phẩm này.

4. AMC Matador Coupe

{keywords}
AMC Matador Coupe bị chê vì thiết kế hổ lốn, pha tạp. Ảnh: Hemmings.


Dưới con mắt nhiều người, chiếc xe của AMC vừa thô kệch vừa chậm chạp. Phong cách thiết kế của Matador Coupe được trộn lẫn từ hàng tá xe Mỹ khác nhau, kết quả trở thành một mớ hổ lốn không có bản sắc riêng.

Theo đánh giá, phần thiết kế kỳ cục nhất là bộ đèn pha và tản nhiệt lạc lõng hoàn toàn với tổng thể chiếc xe. Nhìn bên ngoài, AMC Matador Coupe giống như một chiếc xe chở linh cữu chứ không phải là một chiếc xe cổ đắt tiền.

5. Bond Bug

{keywords}
Thiết kế kỳ cục của chiếc xe 3 bánh Bond Bug. Ảnh: Engine Swap Depot


Được chế tạo bởi công ty Bond Cars, thực chất Bond Bug chính là phiên bản thể thao của mẫu xe ba bánh Belieant Robin.

Và mặc dù mang danh là xe thể thao nhưng chiếc Bond Bug có thiết kế bên ngoài trông xấu hơn cả nguyên mẫu Belieant Robin. Dù vậy, chiếc xe này cũng có ưu điểm là được trang bị thêm dây đai an toàn cho người sử dụng.

6. Marcos Mantis 1970

{keywords}
Mantis 1970 bị chê vừa đắt vừa xấu. Ảnh: Flickr

Những chiếc xe sản xuất ở Anh trước đây từng bị chế giễu vì thiết kế ngoại thất kỳ lạ, chất lượng chế tạo kém và tốc độ thấp. Và chiếc Marcos Mantis 1970 là một trong những ví dụ điển hình.


Ngoài những nhược điểm như đã kể trên, Marcos Mantis còn khá đắt tiền vào thời điểm ra mắt, càng khiến người dùng quay lưng với sản phẩm này.

Thay vì lựa chọn Mantis 1970, khách hàng dễ dàng móc ví với mẫu Triumph TR6 vừa đẹp hơn, rẻ hơn mà có cùng hiệu suất.

7. Porsche 914

{keywords}
Chiếc Porsche 914 bị fan hâm mộ hắt hủi. Ảnh: Hemmings

 


Thông thường với những fan hâm mộ của thương hiệu Porsche thì bất kỳ sản phẩm nào trên thị trường liên quan đến dòng xe Porsche 911 đều xứng đáng là kiệt tác, từ series Porsche 911 làm mát bằng không khí vào những năm 1963, hay làm mát bằng nước từ năm 1998.

Tuy nhiên, chiếc Porsche 914 lại không được may mắn như vậy. Khi nhắc đến chiếc xe này người ta còn không biết có nên gọi nó là xe Porsche nữa không.

8. AMC Pacer

{keywords}
AMC Pacer bị gọi là cá đuối mang bầu. Ảnh: Mecum


Có tới hai chiếc xe của hãng AMC góp mặt trong danh sách xấu xí này. Dù chiếc AMC Pacer được đánh giá là tiết kiệm nhiên liệu, giá cả phải chăng, được nhiều người biết đến vì từng xuất hiện trong bộ phim “Thế giới của Wayne”. Thế nhưng, nếu mua chiếc xe này người sử dụng sẽ phải chấp nhận phần ngoại hình không mấy bắt mắt. Theo lời của một số khách hàng, AMC trông không khác gì một con cá đuối đang mang bầu.

9. Lombardi Grand Prix 1972

{keywords}
 Lombardi Grand Prix là bản nâng cấp bất thành của Fiat 850. Ảnh: Wikipedia


 Nguyên mẫu của Lombardi Grand Prix 1972 chính là chiếc Fiat 850. Dù trước đó Fiat 850 từng bị giới chơi xe đánh giá thấp về kiểu dáng, thế nhưng nhà thiết kế Giuseppe Rinaldi vẫn thử sức biến chiếc xe này trở thành một phiên bản xe thể thao.

Ngoài phần nội thất được giữ nguyên, chiếc Lombardi Grand Prix 1972 đã được nâng cấp về động cơ cùng ngoại thất bên ngoài.

Dù vậy, thiện cảm của người dùng về chiếc xe này vẫn không khá hơn so với chiếc Fiat 850. Có lẽ vì dùng chung nền tảng với xe cũ nên nhìn tổng quan chiếc Lombardi Grand Prix 1972 vẫn không cân đối.

10. Oldsmobile Omega Coupe 1978

{keywords}
 Kiểu dáng của Omega Coupe 1978 không có chút nổi bật trong thế giới xe cơ bắp. Ảnh: BangShift


Để cạnh tranh với các mẫu xe cơ bắp khác đến từ Dodge và Ford, hãng xe Oldsmobile đã tung ra thị trường chiếc Omega Coupe vào năm 1978.

Chiếc xe này được trang bị đầy đủ các tính năng tiện nghi đi kèm với một động cơ V8 mạnh mẽ. Tuy nhiên, phần ngoại thất của Omega Coupe lại quá lép vế so với Ford Mustang và Dodge Charger nên mẫu xe này đã không thể đạt được thành công như nhà sản xuất mong muốn.

Ngân Vũ (Hotcars)

 

Chiêm ngưỡng mô tô điện độc đáo của Harley Davidson

Chiêm ngưỡng mô tô điện độc đáo của Harley Davidson

Với dự án mô tô điện LiveWire, hãng Harley Davidson đã tạo ra một mẫu xe công suất lớn, có khả năng đi xa trong một lần sạc pin.