Nghiên cứu cho thấy những người ăn sáng thường xuyên có xu hướng giảm cân thành công hơn. Bữa sáng lành mạnh và cân bằng sẽ cung cấp hỗn hợp protein, carbohydrate phức hợp, chất xơ và chất béo lành mạnh giúp bạn no lâu và tràn đầy năng lượng cho cả ngày.

Dưới đây là 5 loại thực phẩm nên ăn vào bữa sáng, giúp bạn giảm cân.

Bột yến mạch

Ảnh: Healthline.

Bột yến mạch nằm trong top những thực phẩm chứa nhiều chất xơ, giúp "giải phóng chậm" và không làm tăng lượng đường trong máu nhiều như ăn carbohydrate tinh chế như trong bánh mì trắng nướng.

Yến mạch còn giúp cho mức insulin không tăng vọt, hạn chế lưu trữ chất béo cho cơ thể. Vì thế, lượng đường trong máu thấp hơn có thể giúp bạn đốt cháy chất béo tốt hơn.

Bạn có thể kết hợp bột yến mạch với sữa tươi, sữa chua và hoa quả cho một bữa sáng đủ chất.

Sữa chua

Ảnh: Cooky.

Ăn sữa chua không chỉ bổ sung nhiều lợi khuẩn cho đường ruột và cơ thể, mà protein tự nhiên trong sữa chua còn có thể giúp bạn no lâu hơn, từ đó giúp giảm cân.

Để giảm cân hiệu quả nhất, bạn nên giảm năng lượng calo và đường bằng cách chọn sữa chua nguyên chất, có thể thêm vị ngọt từ trái cây tươi hoặc mật ong.

Bơ đậu phộng

Ảnh: Ecowatch.

Bơ đậu phộng nói riêng và tất cả các loại hạt nói chung đều cung cấp một lượng chất béo lành mạnh, chất xơ và protein.

Các loại hạt từng bị cho rằng chứa nhiều calo và chất béo, nhưng nếu bạn ăn với liều lượng phù hợp sẽ có tác dụng tốt cho sức khỏe. Trong 2 muỗng bơ đậu phộng chỉ có dưới 200 calo, 7 g protein và 2 g chất xơ, phù hợp và giàu dinh dưỡng cho một thực đơn bữa sáng giảm cân.

Quả mâm xôi

Ảnh: tycoon101.

Một cốc quả mâm xôi cung cấp một lượng 8 g chất xơ (nhiều hơn gấp đôi những gì có trong một cốc dâu tây và bằng với một cốc đậu). Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng việc tăng cường 8 g chất xơ cho mỗi 1.000 calo sẽ giúp giảm được khoảng hơn 2 kg cân nặng.

Bạn có thể kết hợp quả mâm xôi cùng sữa chua cho bữa sáng đơn giản và mang lại hiệu quả giảm cân tốt hơn.

Trứng 

Ảnh: gov.mb.ca.

Một nghiên cứu cho thấy những người ăn trứng vào bữa sáng cảm thấy no lâu hơn và giảm cân nhiều gấp đôi so với những người ăn cùng một lượng calo từ một chiếc bánh mì.

Chỉ ăn lòng trắng trứng sẽ giúp bạn giảm lượng calo nạp vào do lượng protein trong lòng trắng trứng nhiều hơn lòng đỏ. Tuy nhiên, đối với cơ thể một người trưởng thành, việc nạp một quả trứng một ngày đặc biệt vào bữa sáng là lựa chọn lành mạnh cho sức khỏe.

Ưu điểm của bữa sáng với trứng là đa dạng cách chế biến, không gây nhàm chán.

Theo Zing