5 mon an Tay Bac khien thuc khach to mo hinh anh 1

Thắng cố là cái tên quen thuộc được nhiều người nhắc tới khi ghé Tây Bắc. Đây là món ăn thường được nấu và chế biến bởi người dân bản làng trong các lễ hội, chợ phiên đông người. Nguyên liệu chủ yếu của món ăn "khó nuốt" là nội tạng ngựa gồm các loại tim, gan, tiết, lòng, thịt… kết hợp cùng nhiều loại gia vị đặc trưng như quế chi, sả, thảo quả, lá chanh, gừng… và cây thắng cố. Ảnh: Cooky.

 

5 mon an Tay Bac khien thuc khach to mo hinh anh 2
5 mon an Tay Bac khien thuc khach to mo hinh anh 3

Khi nấu chín, thắng cố sẽ có một mùi nồng riêng biệt và màu sệt, rất khó ăn nếu bạn lần đầu tiên trải nghiệm. Bạn có thể dùng trực tiếp trên chảo hoặc chia ra từng phần, ăn kèm rau bạc hà, rau thơm, rượu ngô. Ảnh: Foodtaybac.

5 mon an Tay Bac khien thuc khach to mo hinh anh 4

Lá ngón xào tỏi là món ăn đặc trưng ở vùng Mường So (Lai Châu). Lá ngón được nhiều người dân tận dụng để chế biến nhiều món ăn cho bữa cơm gia đình như nấu canh, xào tỏi. Món ăn sau khi hoàn thành dậy lên mùi thơm hấp dẫn, có vị chan chát, bùi bùi, đọng lại đầu lưỡi là vị ngọt và thoảng mùi thơm dịu nhẹ. Tuy nhiên, khi nghe đến tên của món ăn này nhiều thực khách đã không dám thử. Ảnh: Dulichviet.

5 mon an Tay Bac khien thuc khach to mo hinh anh 5
5 mon an Tay Bac khien thuc khach to mo hinh anh 6

Nậm pịa là đặc sản của người Thái, thường xuất hiện trong những bữa tiệc đãi khách của người dân vùng cao. Nguyên liệu chính của món ăn là nội tạng các loài động vật ăn cỏ như bò, dê... tất cả được nấu hầm thật nhừ. Đây là món ăn khá "khó nuốt" vì có vị đắng của lòng và "pịa" (phân non). Ảnh: Cooky, langthangtaybac.

5 mon an Tay Bac khien thuc khach to mo hinh anh 7

Da trâu thối là đặc sản của dân tộc Thái. Để làm món ăn này, người ta cắt da và lọc da trâu, để nguyên phần lông,cho vào cuốn lá chuối, ủ trong khoảng hai ngày. Mùa hè, thời tiết nóng bức sẽ khiến da trâu "thối" nhanh hơn.Sau khi quá trình ủ hoàn thiện, lông ở da sẽ tự rụng và được dùng để chế biến canh da trâu hay da trâu nướng. Ảnh: Dkn.tv.

5 mon an Tay Bac khien thuc khach to mo hinh anh 8
5 mon an Tay Bac khien thuc khach to mo hinh anh 9

Nòng nọc om măng: Nguyên liệu sử dụng cho món ăn kinh dị này là nòng nọc bắt sống, mẻ, hành và măng rừng tươi. Các thành phần được xào đều cùng nhau và nêm nếm vừa vị. Nhiều người khi nghe đến món ăn này đã rùng mình không dám thử, ấy vậy đây chính là món đặc sản của người dân Tây Bắc. Ảnh: Halotravel.

Đặc sản miền Tây mùa nước nổi đốn tim du khách

Đặc sản miền Tây mùa nước nổi đốn tim du khách

Bông điên điển tép rong; cá linh bông điên điển hay bông súng mắm kho là món ăn rất được lòng thực khách khi đến miền Tây mùa nước nổi.

Theo Zing