XEM CLIP: Kể lại sự việc bắt gặp 5 thanh niên trộm dưa vào ban đêm

PV VietNamNet đã tới hiện trường vụ phá hoại ruộng dưa của gia đình ông Phan Văn Tôn (70 tuổi, trú tại xóm 2, xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu) và gặp các nhân chứng phát hiện nhóm thanh niên trộm dưa.

Bà H. (trú xóm 1, xã Diễn Kỷ) người bán dưa ven đường cho biết, ngày 2/7, nhóm thanh niên 5 người đi trên 3 xe máy tới trộm, phá hoại ruộng dưa lê của gia đình, ước tính thiệt hại chỉ vài chục quả dưa lê. Tuy nhiên, vì thấy sự việc nhỏ nên bà H. không trình báo với chính quyền địa phương.

Bà H. chia sẻ sự việc ruộng dưa lê của gia đình bị kẻ gian phá hoại vào ngày 2/7. Ảnh: Hoà Bình

“Khi đang trộm dưa thì bị người dân canh chòi gần đó phát hiện và đuổi đánh. Người dân bắt được 1 thanh niên, 4 người kia lên xe máy bỏ chạy”, bà H. kể.

Bà Đặng Thị Chân (69 tuổi, trú xóm 2, xã Diễn Kỷ), vợ ông Phan Văn Tôn thông tin, nam thanh niên bị bắt được đưa tới trụ sở UBND xã để làm việc nhưng sau đó được thả ra.

Chưa hết, theo bà Chân, vào buổi tối (2/7), anh Mùi (hàng xóm trồng dưa - PV) là người đang canh dưa ở ruộng thì tiếp tục phát hiện nhóm 5 thanh niên đi trên 3 chiếc xe máy, mỗi người trong nhóm này hái được 3-4 quả dưa thì anh Mùi tiếp cận ngăn cản.

Bà Đặng Thị Chân (69 tuổi) và ông Phan Văn Tôn (70 tuổi) kể lại sự việc trước và sau khi ruộng dưa nhà mình bị phá hoại - Ảnh: Quốc Huy

"Anh Mùi đuổi đánh nhóm thanh niên này và bắt được một nam thanh niên do chạy chậm" - bà Chân thuật lại.

Trao đổi với PV, ông Võ Văn Tâm, Trưởng xóm 2 (xã Diễn Kỷ) cho biết: “Nam thanh niên trộm dưa bị người dân bắt được tên N.Đ.P. (SN 2004, trú xã Diễn Quỳnh, huyện Quỳnh Lưu). Chúng tôi có bắt đền bù thiệt hại hoa màu với số tiền 500.000 nghìn đồng”.

Tuy nhiên, đến đầu giờ chiều 3/7, khi ông Phan Văn Tôn ra thăm đồng mới tá hỏa phát hiện kẻ gian đã phá nát ruộng dưa, quả lớn bị hái mang đi, quả nhỏ bị phá nát nằm lăn lóc khắp ruộng.

Ruộng dưa bị giẫm nát - Ảnh: Quốc Huy

Gia đình ông Tôn đã báo cáo sự việc tới Công an xã Diễn Kỷ, các lực lượng đã vào cuộc xác minh.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau hơn 1 ngày xảy ra sự việc, tối 4/7, Công an huyện Diễn Châu đã điều tra, làm rõ 5 đối tượng thực hiện hành vi trộm cắp tài sản, huỷ hoại tài sản gồm: Chu Văn Cường (SN 2002); Chu Minh Nam (SN 2004); Nguyễn Đức Phong (SN 2004); Lê Trung Huấn (SN 2004) và Nguyễn Trọng Tấn (SN 2005) cùng trú tại huyện Quỳnh Lưu.

Lực Công an huyện Diễn Châu và Viện Kiểm sát cùng cấp ghi nhận hiện trường vụ phá hoại dưa hấu - Ảnh: Quốc Huy
Các đối tượng Chu Văn Cường, Nguyễn Đức Phong, Chu Minh Nam và Nguyễn Trọng Tấn (từ trái qua phải) - Ảnh: Công an Nghệ An

Quá trình điều tra xác định, trưa ngày 2/7, các đối tượng trộm dưa hấu của gia đình ông Tôn thì bị phát hiện và được người dân nhắc nhở. 

Tuy nhiên, các đối tượng tỏ thái độ bực tức và sau khi đi uống rượu về thì trưa ngày 3/7, các đối tượng quay lại ruộng dưa hấu của gia đình ông Tôn nhằm trả thù.

Công an huyện Diễn Châu đang tập trung điều tra xử lý theo quy định.