Các chuyên gia về hô hấp khẳng định, người bệnh hen phế quản, phổi tắc nghẽn mạn tính COPD hoàn toàn có thể tự giúp mình làm giảm các cơn ho, khó thở, nâng cao chất lượng cuộc sống… chỉ nhờ thay đổi những điều đơn giản.

Thay đổi 1: Giảm sử dụng hóa chất

Để giảm các cơn ho, khó thở, cơn hen do dị ứng, người bệnh hen phế quản, phổi tắc nghẽn mạn tính nên giảm tối đa việc sử dụng các chất hóa học trong cuộc sống: chất tẩy rửa, lau chùi, các thuốc chữa bệnh, các chất bảo quản thức ăn, phấn rôm, dầu gội đầu có mùi thơm, mỹ phẩm, xà phòng bột, phân hóa học, thuốc trừ sâu, thuốc diệt côn trùng, các sản phẩm xăng dầu...

Đặc biệt, đối với phụ nữ, việc sử dụng estrogen ở thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinh sẽ làm tăng nguy cơ mắc hen phế quản.

Một công trình nghiên cứu ở Mỹ còn cho thấy việc người mẹ sử dụng thuốc tránh thai trước khi mang thai cũng làm tăng đáng kể tỷ lệ trẻ em bị hen suyễn.

Thay đổi 2: Giữ xung quanh sạch sẽ khỏi các tác nhân dưới đây

- Bụi bặm (bụi nhà, sách, bụi do côn trùng), phấn hoa, các dị nguyên trong thức ăn, môi trường, lông súc vật, các chất gây kích thích...

- Tiêu diệt nấm mốc bằng sự khô ráo, ánh sáng mặt trời

- Tránh hút thuốc lá, đun nấu tạo mùi, dùng bếp than, lò sưởi loại đốt (cả bảng điện)

- Không nên bơi ở các bể bơi công cộng vì chất chlorine trong nước tắm

- Trẻ bị hen suyễn không nên dùng phấn bảng

Thay đổi 3: Thay đổi trong ăn uống

Không nên ăn nhiều kẹo bánh, nhất là những loại có các chất hóa học để tăng mùi thơm cũng như các đồ uống, nước ngọt có đường hóa học, chất bảo quản.

Theo một số nghiên cứu tại Anh, việc không đưa muối ăn vào bữa ăn của trẻ sớm và hạn chế dùng muối đã làm giảm các cơn hen cũng như số lượng thuốc phải dùng để điều trị.

Nên ăn nhiều những thực phẩm tốt cho bệnh hen phế quản, phổi tắc nghẽn mạn tính: selen, magnesium, vitamin C (có nhiều trong nước khoáng thiên nhiên, rau, quả, hạt tươi), táo (cả táo ta, tây, tàu) và rau tươi, ăn nhiều cá, dùng dầu cá có nhiều acid béo omega 3.

Thay đổi 4: Thay đổi trong tinh thần

- Bớt căng thẳng, giảm các cảm giác tức giận, sợ hãi, buồn nản...

- Tiếp xúc, vui chơi với bạn bè

- Viết ra hoặc kể lại những cảm giác, lo âu của mình về bệnh hen phế quản, COPD cũng đã được công nhận là có tác dụng điều trị rất tốt.

Thay đổi 5: Thay đổi thói quen dùng thuốc điều trị

Các chuyên gia cho biết: các thuốc điều trị hen suyễn hiện nay thực chất chỉ là thuốc chữa triệu chứng, không thể chữa khỏi bệnh, cũng như không giúp người bệnh hen phế quản, COPD có thể ngừng sử dụng thuốc. Những thuốc này đều có thể gây nghiện (một khi đã dùng phải dùng tiếp và dùng liều cao hơn), nhờn thuốc và nhiều tác dụng phụ.

Do vậy, người bệnh nên tìm các biện pháp dinh dưỡng, vật lý trị liệu, các thuốc có nguồn gốc dinh dưỡng và dược thảo để điều trị các bệnh này tốt hơn.

Thành tựu khoa học mới hỗ trợ điều trị hen phế quản, COPD

Nhận ra những hạn chế của các loại thuốc điều trị hen phế quản, COPD hiện tại, các nhà khoa học tại Mỹ đã nghiên cứu thành công một công thức thảo dược cho hiệu quả làm giảm triệu chứng ho, khó thở tương đương các thuốc tân dược. Công thức thảo dược này đã giúp giải quyết hạn chế của thuốc điều trị bởi nó hoàn toàn lành tính, lại thêm giúp người bệnh nâng cao miễn dịch, giảm mệt mỏi, tăng khả năng vận động, sinh hoạt như bình thường. (*)

{keywords}
Công thức kết hợp 4 loại thảo dược trong sản phẩm Pulmasol

Công thức thảo dược bao gồm Linh Chi, Nhũ Hương, Cam Thảo, Khổ Sâm, L-Carnitine, đã được các bác sĩ tại Đại học Sinai - Mỹ sử dụng trên các bệnh nhân hen phế quản, phổi tắc nghẽn mạn tính COPD của mình và chứng minh việc sử dụng các thảo dược này đã làm giảm mạnh nhu cầu sử dụng thuốc điều trị và thuốc cấp cứu ở bệnh nhân hen phế quản và COPD.

“Từ khi chúng tôi sử dụng công thức dược thảo hoàn toàn lành tính, ứng dụng cơ chế điện tích màng tế bào, để điều trị cho hàng trăm bệnh nhân bị các bệnh suyễn vừa và nặng thì có tới trên 90% các bệnh nhân được sử dụng cho kết quả vô cùng khả quan.” - Một bác sĩ tham gia nghiên cứu cho hay.

Hiện công thức thảo dược này đã được chuyển giao thành công về Việt Nam, lấy tên là Pulmasol.

{keywords}
Cô Vũ Thị Bảy - Thanh Liêm, Hà Nam chia sẻ về hiệu quả của Pulmasol

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Để được tư vấn về bệnh hen suyễn, COPD, độc giả liên hệ số điện thoại 08880-83-899, hoặc truy cập website: pulmasol.vn

{keywords}
 

Pulmasol

Thành phần:

– Cao Khổ sâm ………………………..150 mg

– Cao Linh Chi ……………………….. 150 mg

– Cao Cam Thảo ……………………..   50 mg

– NhũHương …………………………. 100 mg

– L- Carnitine ………………………….   50 mg

Đối tượng sử dụng:

– Dùng cho người bị bệnh đường hô hấp như suyễn, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính(COPD), và một số bệnh dị ứng đường hô hấp.

XNCB: 8532/2016/ATTP-XNCB

XNQC:

Đơn vị chịu trách nhiệm về sản phẩm: Công ty cổphầnĐầuTưXuânTrà.

Địachỉ: 92 HoàngNgân – TrungHòa – CầuGiấy – HàNội

ĐT tưvấn: (024) 3283 88 66/ Hotline: 0888 083 899

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

(*): Nghiên cứu chứng minh hiệu quả của công thức thảo dược: “Efficacy and Tolerability of Antiasthma Herbal Medicine Intervention in Adult Patients with Moderate-Severe Allergic Asthma” - Ming-Chun Wen, MD, et al. Journal of Allergy and Clinical Immunology, (2005) 116: p517-524.

Lệ Thanh