Đa nhiệm trên TV Samsung năm nay mạnh mẽ hơn. Ảnh: Nghiện Nhà

Độ tương phản cao hơn, dải màu rộng hơn

Thông thường, khi nói TV mới có độ tương phản cao hơn, nhiều người dùng sẽ liên tưởng chỉ có những người trong ngành mới có thể nhìn ra sự khác biệt đó, nhưng điều này không hẳn đúng     .

Điểm nhấn cho dòng TV Neo QLED 8K năm nay là độ ánh xạ tương phản được nâng cấp lên 14-bit, tương đương với khả năng hiển thị lên tới 16.384 thang độ màu sắc. Con số này tăng lên gấp 4 lần so với dòng Neo QLED 2021 với ánh xạ tương phản 12-bit tương đương khả năng hiển thị 4.096 thang độ màu, đó rõ ràng là một sự nâng cấp đủ mạnh mẽ để ai cũng có thể thấy được. 

Nhờ khả năng hiển thị thang độ màu rộng hơn và bao phủ dải màu lớn hơn, giờ đây hình ảnh trên TV Neo QLED mới sẽ có độ tương phản cao hơn và hình ảnh có chiều sâu hơn, sắc nét hơn. Đây cũng là dòng TV thương mại tiên phong trên thị trường cán mốc tương phản ánh xạ 14-bit.

Bộ xử lý lượng tử nâng cấp và xử lý hình ảnh mượt hơn

Nhiều người đặt câu hỏi “tại sao TV cần xử lý hình ảnh?”. Tthực tế các nguồn phát khác nhau và bản thân cùng một nguồn phát như các kênh truyền hình cũng cung cấp các chất lượng hình ảnh ở các cấp độ khác nhau, thiếu chuẩn hóa và đồng đều. Đó là lý do các TV hiện đại sử dụng các bộ xử lý để nâng cấp và chuẩn hóa hình ảnh. 

Bộ xử lý lượng tử Neo sẽ tiếp tục cải thiện hình ảnh, âm thanh và đa nhiệm của TV Neo QLED hơn nữa với 16 mạng lưới mô phỏng thần kinh nhân tạo, qua đó nâng cấp hình ảnh 4K lên 8K và các nội dung HD lên 4K hoặc 8K tùy vào thiết bị. 

Chơi game mạnh mẽ và đa nhiệm

Khác với các đối thủ, Samsung tiếp tục tiên phong nâng cấp trải nghiệm đa nhiệm trên TV của hãng, từ chế độ xem nhiều màn hình Multi View cho tới trải nghiệm chơi game trên TV thông qua Gaming Hub hoàn toàn mới. Trong giao diện của Gaming Hub, bạn sẽ thấy các đề xuất về tựa game tương tự mà bạn đang chơi và có thể tham gia thẳng vào các game này mà không cần mở ứng dụng hoặc bật sẵn máy console.

Dòng TV mới của Samsung sở hữu tốc độ làm mới màn hình tối đa lên tới 144Hz - mang lại trải nghiệm mượt mà hơn trong các tác vụ giải trí, giúp không bỏ lỡ các diễn biến trên sân cỏ khi xem đá bóng hay phản ứng nhanh chóng trong các màn đấu căng thẳng khi chơi game. 

Dù thực tế việc chơi game console đang bị giới hạn ở 120Hz do chuẩn HDMI 2.1, nhưng từng ấy là quá đủ và cũng là giới hạn của hầu hết các màn hình chơi game hiện tại. Ngoài ra, người dùng có thể tận dụng HDR cải tiến trên TV Neo QLED 2022 để chơi các tựa game tương thích với HDR+.

Điều khiển từ xa SolarCell           

Kể từ dòng TV Neo QLED năm 2021, Samsung đã giới thiệu điều khiển từ xa SolarCell sử dụng pin năng lượng mặt trời, nhưng nếu điều đó chưa đủ ấn tượng thì mẫu điều khiển từ xa mới của TV năm nay sẽ dễ dàng chinh phục người dùng.

Mẫu điều khiển từ xa SolarCell mới của TV Neo QLED 2022 có khả năng sạc pin thông qua sóng tần số vô tuyến ở mức tín hiệu 2.4Ghz mà bộ định tuyến internet đang phát ra hằng ngày. Điều đó có nghĩa là không cần bất kỳ bộ sạc hay kể cả khi không có ánh sáng, pin điều khiển từ xa của bạn vẫn luôn được sạc đầy nhờ môi trường sóng WiFi quanh bạn. Dù công nghệ này chưa đủ trưởng thành để sạc điện thoại, nhưng hoàn hảo cho các thiết bị nhàn rỗi và công suất thấp như điều khiển từ xa, qua đó giảm thiểu phát thải độc hại tới môi trường theo một cách gần gũi nhất.

Được trang bị những tính năng mới thú vị kể trên, nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc TV mới hay có nhu cầu nâng cấp để chào đón ngày hội đá bóng World Cup 2022 và những ngày Tết sum vầy sắp tới, thì Neo QLED 2022 sẽ là một ứng cử viên của bạn với nhiều ưu đãi khó cưỡng.

Thông tin ưu đãi: https://www.samsung.com/vn/uu-dai-tivi/

Thu Hằng