Sự trỗi dậy của phái đẹp (Sally Helgesen & Marshall Goldsmith)

{keywords}
 

Phụ nữ thường có những thế mạnh và tiềm lực để thành công trong công việc lẫn cuộc sống nhưng không phải ai cũng biết cách phát huy tiềm lực nội tại để đi xa và tiến nhanh. Hai tác giả Sally Helgesen & Marshall Goldsmith đã vạch ra 12 thói quen cản trở phái đẹp tuột khỏi những lần tăng lương, thăng chức…

“Sự trỗi dậy của phái đẹp” cung cấp phương diện để nhận thức về con đường vượt thoát khỏi những rào cản, sống tốt nếu thấy mình đang chênh vênh giữa cuộc sống và công việc hay đang “mắc cạn” trong những thói quen có vẻ tốt nhưng thật ra lại là chướng ngại. Sách viết ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu, lấy rất nhiều mẩu chuyện sát sườn thực tế… Từ những ví dụ và bài tập thực hành tự nhận diện lại những điểm mạnh của bản thân, chuyển hóa thành những mặt tích cực. Thành công và hạnh phúc cần ươm mầm lòng can đảm, sẵn sàng đương đầu với thất bại.

Này cô gái, thức tỉnh đi! (Rachel Hollis)

{keywords}
 

“Này cô gái, thức tỉnh đi!” của tác giả Rachel Hollis sẽ mang đến nguồn năng lượng tích cực cho độc giả. Rachel Hollis kể câu chuyện giống như bao người phụ nữ khác, có chồng con, công việc và những tâm tư. Cô luôn đối mặt với những vướng mắc thẳng thắn, tích cực, làm chủ cuộc sống. Những kinh nghiệm và câu chuyện mà cô chia sẻ giúp ích rất nhiều cho những ai đang và sẽ mang như tâm tư như cô. Bởi vậy, trong vô số cuốn sách self-help dành cho phụ nữ, sách của Rachel Hollis không ngẫu nhiên khi trở thành best-seller suốt từ khi mới xuất bản đến giờ.

Xuyên suốt cuốn sách là các đề mục về “lời nói dối” - những gì phụ nữ hay tự nói khiến bản thân mất đi ý chí. Rachel trải qua đủ nỗi đau và tổn thương để nhận ra điều tệ hại xảy ra là do tự ta cho phép chúng. Rachel nhắn nhủ cho phái đẹp rằng: “Bạn có thể trở thành bất cứ ai, bất cứ thứ gì bạn muốn, bạn thân yêu của tôi ạ. Và vào những ngày có vẻ như tối tăm nhất, hãy luôn nhớ - dù là một centimet hay một dặm - thì tiến về phía trước vẫn là điều cần làm duy nhất”.

Binh pháp Tôn tử dành cho phái đẹp (Chin-Ning Chu)

{keywords}
 

Với những lập luận khoa học, mạch lạc và dễ hiểu, tác giả “Binh pháp Tôn Tử dành cho phái đẹp” giúp độc giả hiểu biết về cách vận dụng binh pháp để khám phá, đối diện với bản thân. Từ đó, thấu hiểu cách ứng dụng những ý tưởng này vào trong cuộc sống và tình huống đang gặp phải.

Không quan trọng làm công việc gì, bao nhiêu tuổi, việc thấu hiểu giá trị bản thân chưa bao giờ là thừa. Từ việc định nghĩa, phân tích và lý luận về những phẩm chất giá trị ở phái đẹp, Chin-Ning Chu đã đem lại một cái nhìn toàn diện giúp mỗi phụ nữ hiểu rõ điểm mạnh, điểm yếu của bản thân, từ đó inh hoạt phát huy tính cách, tài năng để đạt được điều ta muốn. 

Cuốn sách chỉ ra rằng, cuộc sống giống như 2 mặt một đồng xu, có ý nghĩa tiêu cực thì phải có ý nghĩa tích cực tiềm ẩn đằng sau nó. Sau mỗi hoàn cảnh tiêu cực xảy ra, phái đẹp có tìm được ý nghĩa tích cực để trở nên hạnh phúc hơn.

Phụ nữ khuấy đảo giới kinh doanh (Sage Lavine)

{keywords}
 

Phụ nữ khuấy đảo giới kinh doanh” (tác giả Sage Lavine) cung cấp một cách tiếp cận mang tính cách mạng để tạo ra một doanh nghiệp tôn vinh các giá trị nữ tính, khám phá khuynh hướng tự nhiên của phụ nữ mang đến lợi thế hợp tác trong kinh doanh. Sách này có đầy đủ các cách “làm thế nào” sẽ giúp bạn trở thành một doanh nhân giàu có từ điểm trao quyền cho người khác hơn là nắm quyền họ, điểm cộng tác hơn là cạnh tranh và đóng góp hơn là gom vét.

Sự thành công của phụ nữ ngày càng nhiều là minh chứng cho vai trò của họ trong doanh nghiệp và xã hội. Và là phụ nữ, cần xây dựng các doanh nghiệp trao quyền cho người khác thay vì kiểm soát họ bằng quyền lực, phát triển dựa trên sự hợp tác chứ không phải cạnh tranh, và đóng góp hơn là tranh giành, quan tâm mọi người xung quanh và gây thiện cảm. Sách “Phụ nữ khuấy đảo giới kinh doanh”, đóng góp thêm nhiều góc nhìn mới mẻ về quan điểm kinh doanh, sự bình đẳng giới trong cuộc sống, hôn nhân và kinh tế. 

Đốn tim chàng (Peter Hơi Ngoan)

{keywords}
 

“Đốn tim chàng” (Peter Hơi Ngoan) chia sẻ trải qua sáu giai đoạn để xây dựng một tình yêu: từ lúc quen nhau cho đến khi hẹn hò, để đúc kết điều đẹp nhất của tình yêu không phải là sự thỏa mãn thể xác. Để không gây nên tổn thương hay chịu tổn thương, chiến thắng những cạm bẫy của tình yêu cần phải lý trí. Lý trí là dây cương giữ cho tình và dục biết đi đúng hướng, giúp con trân trọng, chia sẻ, thấu hiểu, yêu thương. 

Nhân vật chính của cuốn sách - Uyển Tâm - là mọi cô gái sống trong mọi cô gái. Cô gái e ấp và muốn mỗi bước tiến về tình cảm là một bước tiến về yêu thương. Cô gái muốn quan tâm, chứ không phải thích ăn chơi nhảy múa phô trương, muốn thấu hiểu người khác để đập tan những dục vọng ích kỷ, chân thành với người khác.

Sách “Đốn tim chàng” hướng đến giá trị yêu thương vì biết yêu thương người khác, biết trân trọng, chia sẻ, chân thành và biết hướng người kia đến những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống.

Tuệ Lâm

Hành trình tạo dựng cơ ngơi tỷ đô từ con số không của cậu bé nghèo

Hành trình tạo dựng cơ ngơi tỷ đô từ con số không của cậu bé nghèo

'Đường đến thành công' được xem như kim chỉ nam, chứa đựng những ghi chép của chính tác giả trên hành trình mài giũa bản thân và chinh phục những thành tựu trong công việc lẫn cuộc sống của chính mình.