Trước nguy cơ hacker có thể xâm nhập và đánh cắp các thông tin nhạy cảm trong thiết bị iOS ngày càng tăng, bạn có thể cài đặt một trong 5 ứng dụng dưới đây để tạo lá chắn bảo vệ tối ưu cho điện thoại iPhone của mình.

Lookout

{keywords}

Ứng dụng Lookout giữ cho iPhone, iPad, Apple Watch và mọi thứ chứa trong đó an toàn. Ứng dụng này được nhiều chuyên gia bảo mật đánh giá là phương tiện tốt nhất để bảo vệ thiết bị iOS trước nguy cơ hack, mất mát dữ liệu và các mối đe dọa khác đối với thông tin cá nhân.

Best Phone Security Pro

{keywords}

Một ứng dụng bảo mật nữa không thể thiếu cho iPhone là Best Phone Security Pro. Với phần mềm này, bạn chỉ cần kích hoạt chuông báo động và bắt quả tang bất kỳ kẻ tọc mạch nào. Điều tuyệt vời nhất của ứng dụng này là khi kẻ xâm nhập gõ sai mật khẩu mở khóa, camera sẽ được kích hoạt để chụp và lưu lại hình ảnh của người này làm bằng chứng.

Find My iPhone

{keywords}

Ở các phiên bản iPhone đời mới nhất, Find My iPhone được cài đặt mặc định và là ứng dụng bảo mật không thể thiếu cho thiết bị của bạn. Tính năng này có thể dùng được cho cả iPhone, iPad, iPod touch và máy tính Mac. Nếu bạn làm thất lạc một trong các thiết bị iOS này, Find My iPhone sẽ cho phép bạn sử dụng bất kỳ thiết bị iOS nào khác để tìm kiếm nó và bảo vệ dữ liệu cá nhân. Trong trường hợp bạn sở hữu các đời máy cũ chưa cài đặt sẵn ứng dụng miễn phí này, bạn có thể tải, cài đặt nó và sử dụng thông qua đăng nhập Apple ID dùng cho tài khoản iCloud của bạn. Find My iPhone sẽ giúp bạn xác định vị trí của thiết bị thất lạc trên bản đồ, khóa nó từ xa, phát tiếng động, hiển thị tin nhắn/thông điệp hoặc xóa bỏ mọi dữ liệu trong máy.

Foscam Surveillance Pro

{keywords}

Foscam Surveillance Pro cũng là một ứng dụng bảo mật cần thiết cho thiết bị iOS, có thể biến các camera iPhone trở thành camera giám sát an ninh hữu dụng. Đây cũng là ứng dụng duy nhất bạn cần để kiểm soát các camera Foscam chuyên dụng, phục vụ mục tiêu bảo vệ doanh nghiệp, nhà cửa hay chăm sóc con nhỏ, bố mẹ già yếu.

mSecure Password Manager

{keywords}

Ứng dụng mất phí này mang tới tính năng bảo mật được ca ngợi là "hời" so với giá tiền. Chương trình sẽ giúp bạn kiểm soát và bảo vệ tối đa mọi mật khẩu cũng như thông tin cá nhân trong iPhone cũng như các thiết bị iOS khác của bạn.

Tuấn Anh (Theo Techviral)