Dù cho bạn mới chỉ đang nghi ngờ bạn đời của mình đang ngoại tình, hoặc vô tình tìm được bằng chứng cho thấy anh ta/cô ta đang "có đối tượng khác", việc thực sự bắt được quả tang vẫn khiến cho nỗi đau và cơn giận dữ không thể kìm nén.

{keywords}

Bạn dễ dàng bị cảm xúc khi ấy làm cho tê liệt, nhưng hãy nhớ rằng, đó cũng là thời điểm then chốt để đưa ra những quyết định quan trọng cho phần đời tiếp theo của bạn.

Dưới đây là những việc mà bạn nên cân nhắc:

1. Cố giữ bình tĩnh. Nói thì bao giờ cũng dễ hơn làm, nhưng chừng nào bạn chưa có đủ thời gian để tập hợp mọi suy nghĩ trong đầu và đi đến một kế hoạch khả thi, tốt nhất là bạn không nên đối mặt với chồng/vợ của mình, nhất là khi họ đang ở chỗ làm. Đó không phải là lúc thích hợp để hủy hoại sự nghiệp của anh ta/cô ta, nhất là khi hành động đó có thể ảnh hưởng đến điều kiện tài chính của bạn về sau.

2. Cất giữ các bằng chứng. Chồng/vợ của bạn có thể sẽ hành động rất nhanh để xóa dấu vết, nhất là khi họ nghĩ bạn đã bắt đầu nghi ngờ. Nếu như bằng chứng xuất hiện trên các trang mạng xã hội, hãy chụp lại màn hình. Hãy chụp ảnh các hóa đơn, danh thiếp và bất cứ bằng chứng nào mà bạn tìm thấy. Hãy đảm bảo rằng bạn lưu giữ những bằng chứng này ở một nơi an toàn, tốt nhất là nơi nào đó không phải nhà của bạn.

3. Hãy thẳng thắn với chồng/vợ của mình. Theo nhà tâm lý học Nancy Mramor, nếu như bạn đang muốn níu kéo khả năng cứu vãn cuộc hôn nhân này, hãy nói cho anh ta/cô ta biết là bạn đã biết chuyện và bạn cảm thấy như thế nào. "Cần có người bắt đầu cuộc trò chuyện thành thật này", Tiến sĩ Mramor tư vấn. "Hãy quan sát phản ứng từ phía đối phương, bạn sẽ có thể đưa ra quyết định hợp lý và khôn ngoan hơn về bước đi tiếp theo".

4. Tìm kiếm các lời khuyên pháp lý. Nếu như mọi chuyện xác định là rất tệ và bạn muốn xem xét mọi lựa chọn trong tầm tay của mình, đừng ngần ngại tham vấn luật sư. Bạn cần biết rõ các quyền của mình khi đưa ra quyết định có nên ly dị hay không.

5. Hãy bảo vệ các con. Bọn trẻ sẽ rất đau đớn nếu nghe được chuyện bố/mẹ chúng có quan hệ bên ngoài. Dù bạn đau lòng và giận dữ đến đâu, cũng hãy cố bảo vệ bọn trẻ khỏi những chủ đề người lớn kiểu này. Hãy nhớ, dù lứa tuổi thiếu niên, tuổi teen trông có vẻ rất chững chạc và người lớn thì bản chất của chúng vẫn là trẻ con. Chúng có thể sẽ có những phản ứng tiêu cực mà bạn không thể lường hết được.

Y Lam