Rolls-Royce Dawn, Bentley Bentayga hay Bentley Mulsanne Speed Mulliner là những chiếc xe siêu sang và hiếm được các đại gia Việt tậu về trong năm nay.

2016 là năm sôi động với thị trường xe siêu sang khi hàng loạt mẫu xe đình đám được các đại gia đưa về Việt Nam. Dưới đây là 5 mẫu xe siêu sang gây chú ý nhất đã về Việt Nam trong năm nay.

1. Rolls-Royce Dawn

Rolls-Royce Dawn được đặt theo tên của 28 chiếc Drophead bản đặc biệt được Rolls-Royce sản xuất từ năm 1950 đến 1954. Chiếc Dawn đầu tiên Việt Nam được một đại lý tư nhân ở Hải Phòng nhập về vào cuối tháng 7, thời điểm đã áp dụng mức thuế mới cho xe nhập khẩu.

{keywords}

Rolls-Royce Dawn đầu tiên tại Việt Nam có giá 33 tỷ đồng.

Chiếc mui trần êm ái nhất của Rolls-Royce sở hữu khối động cơ V12, dung tích 6.6 lít, tăng áp kép, công suất 563 mã lực và mô-men xoắn cực đại 780 Nm.

Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 4,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h.

Mức giá mà showroom đưa ra cho chiếc mui trần này là khoảng 33 tỷ, trong khi đó, tại các nước Đông Nam Á khác như Thái Lan hay Malaysia, Rolls-Royce Dawn có mức giá khoảng 1 triệu USD.

2. Bentley Mulsanne Speed Mulliner

Bentley Mulsanne Speed là dòng xe sedan cao cấp nhất của Bentley. Cuối tháng 7, một chiếc Bentley Mulsanne Speed Mulliner màu vàng hồng độc đáo đã cập cảng TP.HCM với mức giá vào khoảng hơn 1 triệu USD.

Chiếc Mulsanne Speed phiên bản cá nhân này còn sở hữu bộ vành 21 inch nhôm nguyên khối hàng thửa, cặp ống xả hình bầu dục. Bên trong cabin, nội thất phối 2 tông màu cùng các chất liệu da và gỗ cao cấp. Bảng điều khiển trung tâm ốp gỗ, trang bị màn hình cảm ứng.

{keywords}

Bentley Mulsanne Speed Mulliner màu vàng hồng được một đại gia TP.HCM nhập về Việt Nam.

Xe có hệ thống điều hòa tự động 4 vùng độc lập, massage riêng biệt cho hàng ghế sau, hệ thống âm thanh cao cấp với 14 loa công suất 2.200W.

Mulsanne Speed sử dụng động cơ V8, dung tích 6.75 lít, tăng áp kép, cho công suất 530 mã lực tại 4.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 1.100 Nm tại vòng tua máy từ 1.750 vòng/phút, thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,9 giây và đạt vận tốc tối đa 305 km/h.

3. Rolls-Royce Wraith

Wraith là chiếc coupe siêu sang 4 chỗ ngồi của hãng xe siêu sang Rolls-Royce, được phát triển dựa trên khung gầm của mẫu xe Ghost.

Wraith sở hữu "trái tim" V12 dung tích 6.6 lít, công suất cực đại 624 mã lực tại vòng tua 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 800 Nm ở 1.500-5.500 vòng/phút.

{keywords}

Rolls-Royce Wraith được nhiều thiếu gia quan tâm.

Đây là mẫu xe được khá nhiều đại gia Việt quan tâm trong đó có hai thiếu gia nổi tiếng là Phan Thành và Cường Đô La. Khi về Việt Nam, giá của Rolls-Royce Wraith vào khoảng 18 tỷ. Nếu khách hàng lựa chọn thêm các gói phụ kiện bespoke giá có thể lên tới 21 tỷ đồng.

4. Bentley Bentayga

Những ngày đầu tháng 6, Bentley Bentayga - chiếc SUV đắt nhất và mạnh nhất thế giới bất ngờ xuất hiện tại Hà Nội do một showroom nổi tiếng nhập về.

Bentayga là mẫu SUV đầu tiên của hãng xe sang Anh Quốc. Chiếc đầu tiên về Việt Nam còn thuộc phiên bản First Edition được sản xuất số lượng hạn chế.

{keywords}

SUV đắt nhất thế giới có mặt tại Việt Nam.

Chiếc SUV siêu sang này được trang bị động cơ W12 6.0 lít tăng áp kép, công suất tối đa 600 mã lực và mô-men xoắn đạt 900 Nm. Bentayga tăng tốc lên 100 km/h trong 4,1 giây và vận tốc tối đa 301 km/h.

Nội thất của Bentayga cũng được hoàn thiện bởi những loại vật liệu cao cấp và những trang thiết bị cao cấp nhất của hãng. Đến nay đã có 3 chiếc được nhập về Việt Nam bao gồm chính hãng và qua các doanh nghiệp nhập khẩu với mức giá vào khoảng 20 tỷ đồng.

5. Range Rover SVAutobiography

Trước khi Bentley Bentayga về Việt Nam, Range Rover SV Autobiography là chiếc SUV đắt nhất Việt Nam. Chiếc SUV đắt nhất của Land Rover được nhập về Việt Nam thông qua một đại lý tư nhân với mức giá trên 10 tỷ đồng.

Range Rover SVAutobiography sở hữu cabin hết sức sang trọng với nhiều chi tiết bằng da cao cấp, gỗ quý và hợp kim nhôm. Xe có nệm kê chân cho hàng ghế sau, một tủ lạnh nhỏ đựng đồ uống ở giữa hai hàng ghế sau, dàn âm thanh 1.700 watt, 29 loa của Meridian…

{keywords}

Range Rover SVAutobiography từng là chiếc SUV đắt nhất Việt Nam, trước khi bị Bentley Bentayga soán ngôi.

Bên dưới nắp ca-pô, SVAutobiography vẫn sử dụng động cơ V8 tăng áp, dung tích 5.5 lít, công suất 550 mã lực tương tự Range Rover Sport SVR, nhờ vậy SVAutobiography chỉ mất 5,5 giây khi tăng tốc từ 0-100 km/h.

(Theo Zing)