Bạch Hổ mạnh hơn Thanh Long

Trong phong thuỷ có quan niệm "tả thanh long, hữu bạch hổ", có nghĩa là Thanh Long bên trái Bạch Hổ bên phải. Thanh Long được xem giúp cuộc sống êm ấm, tốt đẹp cho gia chủ. 

Theo quan niệm, một căn nhà đẹp về mặt cấu trúc và phong thuỷ là Thanh Long mạnh hơn Bạch Hổ. Cho nên, từ xưa, người ta không muốn căn nhà lọt giữa hai căn nhà bên cạnh mà bên phải cao hơn bên trái có nghĩa Bạch Hổ vượt hơn Thanh Long là không tốt cho sự giàu có, sự nghiệp, tài chính.

Vì vậy, người ta quan niệm thà để Thanh Long cao chứ không thể để Bạch Hổ vượt lên đầu. Như đã nói, Thanh Long ảnh hưởng đến tài lộc, may mắn, yên bình của căn nhà. Việc Bạch Hổ lấn át có nghĩa là giảm tài lộc, may mắn này.

Phòng khách tối tăm

Trên thực tế, khi nhìn vào một căn nhà mà ánh sáng yếu, khung cảnh tối tăm sẽ khó là nơi sinh sống thoải mái cho gia chủ. 

Trong nhà, phòng khách cần có nhiều ánh sáng, trong khi phòng ngủ lại cần sự yên tĩnh, không cần quá nhiều ánh sáng vì nó ảnh hưởng giấc ngủ.

phong khach 2.jpg
Ảnh: Design

Phòng khách có nhiều ánh sáng cũng giúp cho không gian đẹp hơn, khách đến chơi nhà cảm thấy sự vui vẻ. 

Theo quan niệm trong phong thuỷ, phòng khách là nơi hút tài lộc, tiền bạc cho gia chủ. Nếu như phòng khách tối tăm, cho thấy vượng khí hay tài lộc của gia chủ không tốt như mong muốn. 

Ngoài ra, đồ đạc ở phòng khách cũng cần được dọn dẹp sạch sẽ nhất là ở cửa ra vào, không để đồ cũ, các thứ gây lộn xộn làm ảnh hưởng đến sự lưu chuyển của dòng vượng khí.

Nhà bếp và phòng tắm đối diện nhau

Nhà bếp là nơi nấu nướng, tạo ra các món ăn cho cả gia đình, nó có tính hoả. Trong khi đó, phòng tắm hay nhà vệ sinh lại là nơi để tắm rửa, giặt giũ có môi trường ẩm ướt, nhiều vi khuẩn, mang tính thuỷ.

Nếu cửa phòng tắm đối diện với  bếp có thể gây ra hiện tượng “nước và lửa" xung đột, từ đó làm ảnh hưởng đến tài lộc trong nhà.

Ngoài ra, phòng tắm là nơi ẩm ướt luôn có các mầm bệnh, vi khuẩn tiềm ẩn dù vệ sinh sạch sẽ đến mấy. Nếu hai nơi này quá gần nhau, môi trường không khí không tốt, có thể khiến cho các vi khuẩn thâm nhập đồ ăn, ảnh hưởng sức khoẻ. 

Cho nên, tốt nhất là gia chủ cần tính toán bố trí phòng tắm và nhà bếp không đối diện nhau để đảm bảo phong thuỷ hài hoà trong tổng thể nhà.

Nhà khuyết góc

Khi mua nhà, xây nhà, các gia chủ thường quan tâm đến túi tiền, vật liệu hơn là chú ý đến các góc trong nhà. Theo quan niệm phong thuỷ, căn nhà có 8 phương vị tương ứng 8 góc là càn, khảm, tốn, chấn, cấn, ly, khôn... 

phong khach 1.jpg

Ảnh: Thermo

Nếu nhà bị khuyết một góc nào đó sẽ làm cho không gian không còn vuông vắn. Bởi, theo quan niệm, nhà vuông vắn là lý tưởng nhất vì đảm bảo thẩm mỹ đẹp và cân bằng trường khí.

Một căn nhà các khuyết nhiều góc sẽ làm ảnh hưởng sự nghiệp, gia đạo và tài vận.

Nơi sống là tầng hầm

Ở nhiều thành phố, do đất chật người đông, chi phí ăn ở sinh hoạt đắt đỏ nên nhiều người có thu nhập thấp sẽ chọn ở các không gian nhỏ, giảm chi phí tối đa, rẻ tiền. Vì vậy, nhiều người chọn ở các tầng hầm.

Các tầng này không chỉ kém thoải mái mà còn thiếu ánh sáng, lưu thông gió kém. Việc thiếu ánh sáng, làm cho con người không tốt về sức khoẻ, ảnh hưởng đến mọi chuyện kể cả học tập, tiền bạc, công việc...

Vì vậy, nếu có thể bạn cần chọn không gian sống đủ ánh sáng, lưu thông gió, đảm bảo vệ sinh, không nên sống nơi quá tối tăm.

Theo Home