Dù chỉ mới chính thức phát hành từ hôm thứ 4 tuần trước, nhưng iOS 9 hiện đã đạt tỷ lệ download hơn 50%, nghiễm nhiên trở thành hệ điều hành phổ cập nhanh nhất trong lịch sử Táo khuyết.

{keywords}

Trước đó, khá nhiều báo cáo dịp cuối tuần qua cho biết, sau 3 ngày phát hành đầu tiên, iOS 9 đã cán mốc 20% tổng số người dùng iPhone, một thành tích mà Android Lollipop 5.0 phải mất hơn 10 tháng mới xác lập được.

So với phiên bản tiền nhiệm iOS 8, iOS 9 đã được bổ sung thêm nhiều tính năng mới, hấp dẫn và được chờ đợi từ lâu như chế độ tiết kiệm pin, đa nhiệm, trợ lý ảo Siri thông minh hơn, ứng dụng Notes cải tiến, dịch vụ Apple Maps có chỉ đường bằng các phương tiện giao thông công cộng... Giới công nghệ đánh giá những thay đổi ở iOS 9 nhỏ nhưng rất tiện lợi cho người dùng, cũng như chạy ổn định và mượt mà hơn.

Ngoài ra, Apple cũng cải tiến quy trình cập nhật để người dùng có thể tải về dễ dàng hơn. Hệ điều hành mới ngốn ít bộ nhớ hơn hẳn so với iOS 8 (chỉ 1.3GB so với 4.6GB). Nếu như iPhone của bạn không còn đủ bộ nhớ để lưu iOS 9, một thông báo pop-up sẽ hiện ra, cho phép người dùng lựa chọn xóa và cài lại các ứng dụng một cách tự động.

Bộ đôi iPhone mới nhất là 6S và 6S Plus đều sẽ được cài sẵn iOS 9 khi lên kệ. Theo kế hoạch, chúng sẽ chính thức mở bán từ ngày 25/9 tới, dù website Apple đã bắt đầu nhận đặt hàng từ 10 ngày trước. Thông tin mới nhất cho biết, tất cả các phiên bản iPhone 6s đều đã cháy hàng trên website, không phân biệt màu sắc, bộ nhớ hay nhà mạng. Bản thân Apple cũng tự tin có thể phá kỷ lục tiêu thụ một lần nữa với bộ đôi iPhone 6s năm nay.

T.C

Tin liên quan