Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết khiêu dâm cùng tên được nhắc đến nhiều nhất trong thời gian qua đã chính thức ra rạp ngày 13/2.


{keywords}

Phim cuối cùng cũng ra mắt khán giả Việt Nam đúng dịp Valentine

Trong khi '50 sắc thái' còn chưa ra rạp, Universal Pictures đã thông báo sẽ làm tiếp 2 phần nữa. 'Fifty Shades Darker' dự kiến quay vào tháng 6 này và ra rạp tháng 3/2016. Phần 3, '50 Shades Free' sẽ công chiếu 1 năm sau đó.

Sức lan tỏa khủng khiếp của bộ tiểu thuyết do E.L. James viết với hơn 100 triệu bản bán ra trên toàn cầu đã biến '50 sắc thái' trở thành một trong những bộ phim được chờ đợi nhất mùa Valentine này.

Dù rất nhiều cảnh sex trong tiểu thuyết không xuất hiện trên phim nhưng '50 sắc thái' vẫn có tổng cộng khoảng 20 phút cảnh nóng trên tổng số thời lượng 2 giờ đồng hồ.

Tại nhiều nước, trong đó có Malaysia, bộ phim này bị cấm chiếu với lý do 'giống phim khiêu dâm'. Phim cũng bị dán nhãn khác nhau tùy nước. Tại Mỹ là R, Anh cấm khán giả dưới 18 tuổi, Pháp cho phép khán giả trên 12 tuổi đến rạp.

 

{keywords}

Hình ảnh Căn phòng đỏ

Tại Việt Nam, phim bị dán nhãn 16+ vì những cảnh người lớn. Hiện vẫn chưa rõ bản phim chiếu tại Việt Nam bị cắt bao nhiêu cảnh nóng so với bản gốc trình chiếu tại thị trường quốc tế.

Trước đó bộ phim cũng phải trải qua hành trình gian nan trước khi chính thức đến với khán giả Việt Nam vào tối 13/2, chậm nhiều giờ so với dự kiến ban đầu do phải đợi giấy phép phát hành cuối cùng từ Cục Điện ảnh.

Buổi chiếu ra mắt dự kiến diễn ra vào tối 12/2 bị hủy bỏ và thậm chí lịch chiếu của bộ phim này cũng đã bị gỡ xuống vào tối cùng ngày do chưa nhận được quyết định cuối cùng từ Hội đồng duyệt phim quốc gia. Tuy nhiên cuối cùng '50 sắc thái' cũng đã kịp ra mắt khán giả Việt Nam vào đúng ngày lễ tình nhân 14/2.

{keywords}

Sức nóng từ bộ phim, cộng với việc thông tin và hình ảnh 'dội bom' nhiều tháng qua trên các kênh truyền thông quốc tế khiến '50 sắc thái' gây sốt tại Việt Nam từ trước khi ra rạp. Việc đặt vé online vào thời điểm này rất khó và khán giả phải book trước nhiều giờ mới hy vọng có được chỗ ngồi và suất chiếu ưng ý.

Chọn LHP quốc tế Berlin để ra mắt hôm 11/2, '50 sắc thái' những tưởng không có gì ngoài những cảnh nóng. Tuy nhiên bất ngờ là bộ phim nhận được nhiều bình luận tích cực với lời khen cho khâu kịch bản, đạo diễn và vai nữ chính của Dakota Johnson.

Việc mời chính nhà văn E. L. James tham gia vào ê kíp sản xuất cũng khiến cho '50 sắc thái' làm hài lòng phần nào những độc giả từng đọc cuốn tiểu thuyết gây sốc cách đây 4 năm. Ca sĩ Madonna đánh giá phim không quá sexy như cô kỳ vọng còn Kim Kardashian thì nhận xét '50 sắc thái' quá ổn.

Tuy nhiên, dù nhận được lời khen hay chê thì bộ phim có chi phí sản xuất 40 triệu USD này cũng được nhận được là hốt bạc dịp cuối tuần này, đặc biệt trong ngày Valentine. Riêng trong ngày 12/2, '50 sắc thái' đã thu về 23.3 triệu USD. Đây được dự đoán sẽ là bộ phim phá vỡ kỷ lục công chiếu dịp 14/2 trong lịch sử với khoảng 93 triệu USD trong 4 ngày (12-15/2).

Linh Anh