Theo Canalys, trong quý I/2014, toàn thế giới có 279,4 triệu smartphone được xuất xưởng, trong đó có 97,5 triệu máy được bán tại Trung Quốc. Con số này tăng 29% so với quý I/2013 song giảm 5% so với quý cuối năm 2013. 81% thiết bị chạy hệ điều hành Android, 16% chạy nền tảng iOS và 3% cho Windows Phone.

Thay đổi đáng chú ý nhất là Xiaomi lần đầu tiên lọt top 10 hãng smartphone hàng đầu thế giới. Nhờ có người mua đông đảo tại Trung Quốc, một nửa trong số top 10 nhãn hiệu smartphone bán chạy nhất toàn cầu là của Trung Quốc. Huawei, Lenovo, Xiaomi, Coolpad, ZTE lần lượt xếp hạng 3, 4, 6, 8 và 9. Samsung vẫn dẫn đầu thị trường smartphone, chiếm 31% thị phần, theo sau là Apple với 16%. Như vậy, Xiaomi đã “hất cẳng” HTC của Đài Loan để có một chân trong danh sách top 10 này.

Tại thị trường Trung Quốc, Samsung vẫn đứng đầu với 18% thị phần. Xiaomi đứng thứ ba dù một năm trước, hãng mới chỉ là tên tuổi mới. Số liệu của Canalys cho thấy 97% điện thoại của hãng được bán tại Trung Quốc, vì vậy, nó không thực sự là một công ty toàn cầu như Huawei, ZTE hay Lenovo.