Thống kê của Bộ LĐTB&XH cho biết, tính đến nay gói an sinh lần 2 hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do Covid-19 đã có 13 triệu lượt lao động nhận được hỗ trợ, với tổng số tiền 5.870 tỷ đồng.

Trong đó, hỗ trợ trực tiếp bằng tiền mặt từ ngân sách đã giải ngân tới tay trên 1 triệu lao động với tổng số tiền trên 1.300 tỷ đồng, gồm: lao động tự do, lao động tạm hoãn hợp đồng, nghỉ việc không lương; lao động mất việc làm chưa đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp.

{keywords}
Đã có 13 triệu lượt lao động được nhận hỗ trợ từ gói 26.000 tỷ đồng

Được biết, Ngân hàng Chính sách xã hội đã giải ngân trên 170 tỷ đồng cho các doanh nghiệp vay để trả lương ngừng việc và trả lương phục hồi sản xuất cho hơn 42.000 lao động.

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đã thực hiện giảm đóng vào Quỹ Bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp về 0%, tạm hoãn đóng vào Quỹ hưu trí và tử tuất cho các đơn vị đang sử dụng trên 12 triệu lao động, tổng số tiền giảm và hoãn đóng khoảng 4.400 tỷ đồng.

Riêng chính sách hỗ trợ doanh nghiệp đào tạo duy trì việc làm cho người lao động, hiện vẫn trong quá trình hướng dẫn, hoàn thiện hồ sơ, chưa đơn vị nào được phê duyệt.

Tổng số kinh phí dự kiến cho chính sách này là 4.500 tỷ đồng từ quỹ Bảo hiểm thất nghiệp.

52,5 tỷ đồng hỗ trợ công nhân lao động TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai

52,5 tỷ đồng hỗ trợ công nhân lao động TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai

Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam đã hỗ trợ 52,5 tỷ đồng cho công nhân, lao động của TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Vũ Điệp