Các đội thắng cuộc cùng hơn 20 đội thi khác đã tề tựu về Lễ trao giải diễn ra tại khách sạn Sheraton Hà Nội.

Ban tổ chức VLAB Innovation chia sẻ, trong suốt 3 buổi thi Chung kết, dù thời gian có nhiều hạn chế do múi giờ Việt - Mỹ cách biệt nhưng cả thí sinh lẫn Hội đồng chấm thi cũng đều rất hào hứng và trao đổi tích cực trong phần hỏi đáp. Chứng kiến học sinh Việt Nam với những bài trình bày ấn tượng về lĩnh vực mới mẻ nhưng cũng quan trọng đối với sự phát triển của nhân loại trong tương lai, các giáo sư đã dành nhiều lời khen cho những nghiên cứu kỹ về mặt thông tin cũng như tư duy nắm bắt, giải quyết vấn đề của các thí sinh. 

anh 1.png
 Hình ảnh nhóm thí sinh An Giang trả lời câu hỏi của Hội đồng. Ảnh: VLAB Innovation

Trong 6 đội thi được xướng tên thì có đến 5 đội thi cá nhân, điều này càng chứng tỏ sự xuất sắc và cá tính mạnh mẽ của các bạn. Đội thi nhóm duy nhất là bốn bạn nam lớp 12 đến từ Trường THPT Chuyên Thoại Ngọc Hầu, tỉnh An Giang đã giành được giải Nhì. Đây cũng là nhóm thí sinh mà mỗi bạn đều có cá tính mạnh mẽ nhưng cũng không kém phần lém lỉnh. Qua phần hỏi đáp cùng các giáo sư trong Hội đồng chấm thi, các bạn không hề tỏ ra căng thẳng mà bình tĩnh trao đổi những quan điểm, suy nghĩ của mình tới Hội đồng. 

Thí sinh đạt giải nhất vòng Chung kết là bạn Nguyễn Ngọc Duy đến từ trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc. Là một học sinh chuyên Toán tin, bạn đã tích cực tham gia các dự án liên quan đến Ngôn ngữ máy tính và Trí tuệ nhân tạo từ sớm và có những trải nghiệm chân thực với công nghệ mới này. 

anh 2.jpg
 Thí sinh Nguyễn Ngọc Duy - lớp 12 trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc, Vĩnh Phúc. Ảnh: VLAB Innovation

Hai thí sinh cá nhân đến từ Hà Nội là bạn Phùng An Như (lớp 10) đến từ trường THPT Chuyên Chu Văn An đạt giải Nhì và Phùng Hoàng Sơn (lớp 11) đến từ trường THPT Nhân Chính đạt giải Ba. Thuyết phục Hội đồng bằng lối diễn thuyết ấn tượng cùng với những ý tưởng về đóng góp của trí tuệ nhân tạo cho xã hội và cả lĩnh vực nghệ thuật ít ai ngờ đến, âm nhạc. 

anh 3.jpg
Thí sinh Phùng An Như - lớp 10 trường THPT Chuyên Chu Văn An, Hà Nội. Ảnh: VLAB Innovation

Là thí sinh có bài dự thi sớm nhất, bạn Trần Văn Tuân - học sinh lớp 10 trường THPT Nguyễn Công Trứ, Nam Định đã có thành tích xuất sắc ở Vòng toàn quốc và đạt giải Ba. Với quyết tâm của mình, bạn đã khai thác ý tưởng của bản thân theo cách mới lạ khiến các giáo sư bất ngờ.

anh 4.jpg
Thí sinh Nguyễn Trần Thái Khang - lớp 11 trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng. Ảnh: VLAB Innovation

Thí sinh duy nhất đến từ miền Trung là bạn Nguyễn Trần Thái Khang - lớp 11, trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng tiếp tục đạt được thành tích xuất sắc với giải Ba Vòng Chung kết. Tiếp nối tinh thần vì cộng đồng của mình, với phần trình bày ý tưởng, bạn đã thiết kế được những kế hoạch hành động cụ thể để thực hiện hoá ý tưởng đó. 

Thế Định